221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1132995
“Tôi mà thuê đầu gấu thì công an đã bắt tôi rồi”
1
Article
null
“Tôi mà thuê đầu gấu thì công an đã bắt tôi rồi”
,

 - “Tôi mà thuê đầu gấu dằn mặt thầy Khoa thì công an đã bắt tôi rồi”, ông Lê Xuân Trung, hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo vừa lên tiếng xung quanh vụ thầy Đỗ Việt Khoa bị hành hung, giật máy ảnh.

Tôi không thuê đầu gấu giật máy thầy Khoa

Trong vụ giật máy ảnh thầy Khoa hôm 14/11, là hiệu trưởng trường PTTH Vân Tảo,  ông tự  thấy trách nhiệm của mình đến đâu?

Ông Lê Xuân Trung trả lời phỏng vấn hôm 26.11 (Ảnh: Quốc Hưng)

Việc xô xát giữa thầy Khoa và ông Đông, ông Xường là ở nhà riêng, ngoài giờ hành chính. Về mặt nguyên tắc mà nói, không liên quan gì đến nhà trường. Điều đáng tiếc nhất trong vụ việc này là việc những người liên quan đều là cán bộ, công nhân viên trong trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra,chúng tôi đã tổ chức đoàn đến nhà từng người để tìm hiểu. Rất tiếc thầy Khoa đã từ chối làm việc với chúng tôi và cho rằng không tin nhà trường, mọi việc đã có công an giải quyết.

Tôi cảm thấy rất buồn và thất vọng, khi thời gian vừa qua có một số thông tin cho rằng vụ việc xảy ra ở nhà thầy Khoa có liên quan đến tôi, cho rằng tôi thuê 2 đầu gấu ga Thường Tín với giá 5 triệu đồng dằn mặt thầy Khoa.

Nhưng “không có lửa làm sao có khói”, vì sao xuất hiện  thông tin trên?

Trước thời điểm diễn ra vụ xô xát ở nhà thầy Khoa, giáo viên Nguyễn Văn Dũng mới chuyển về trường mời một số thầy cô ăn cơm tại nhà ông Nguyễn Văn Đông. Tôi có đến dự bữa ăn này nhưng khoảng 20 giờ thì về trường.

 

Tôi cũng không biết hai đối tượng lạ mặt và cũng không nói chuyện với họ tại nhà ông Đông nên không có chuyện thuê họ đến đe dọa hành hung thầy Khoa tại gia đình. Nếu tôi làm vậy, công an đã bắt tôi rồi.

 

Trước đó, đầu tháng 11/2007, thầy Khoa đưa ra thông tin cho giáo viên của trường: “Hiệu trường THPT Vân Tảo có thuê một giáo viên thể dục của nhà trường để đánh thầy Đỗ Việt Khoa”. Sự việc này đã được Hội đồng giáo dục nhà trường xác minh tại phiên họp hội đồng và kết luận là thầy Đỗ Việt Khoa bịa chuyện.

 

Bị "cô lập" là do thầy Khoa tự cảm nhận

 

- Vậy là giữa ông và thầy Khoa có mâu thuẫn?

 

Tôi khẳng định là giữa chúng tôi không hề có mâu thuẫn nào. Lúc đầu về trường, tôi rất trân trọng và quý mến thầy ấy trước hành động dũng cảm đứng lên chống tiêu cực. Tôi còn dự định tổ chức kết nạp Đảng, bồi dưỡng thầy Khoa trở thành lên cấp quản lý ở trường Vân Tảo.

Nhưng theo tôi, muốn chống tiêu cực thì trước tiên mình phải gương mẫu. Đôi khi có những việc thầy Khoa nói không đúng sự thật. Như việc lấy phiếu tín nhiệm tại trường khi thầy ứng cử vào đại biểu Quốc hội.

Chúng tôi làm đúng quy trình dưới sự giám sát của ban chỉ đạo cấp tỉnh. Song thầy nói rằng tôi là nguyên nhân khiến mọi người không dám bầu thầy. Thậm chí thầy cứ nhất định đòi dạy toán, trong khi chuyên môn của thầy là môn địa.

Chuyện học sinh đi dép lê, không sơ vin, không đeo phù hiệu, nhuộm tóc, vuốt keo… liệu có trường nào chấp nhận không? Nhưng thầy Khoa lại cho rằng đó là những kỷ luật hà khắc, độc đoán. Tôi thừa nhận là việc kỷ luật học sinh chúng tôi làm quá nghiêm. Nhưng mong mọi người hiểu rằng, tất cả cũng vì nhiệm vụ trồng người.

- Ông không thể phủ nhận, một số vấn đề thu chi của nhà trường trong lá đơn tố cáo của thầy Khoa là đúng?

Đúng, tôi không phủ nhận. Nhưng những vấn đề này, thanh tra Sở giáo dục Hà Tây cũ đã có kết luận, sai phạm ở đâu, khâu nào, chúng tôi đều đã nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

- Thầy Khoa có bộc bạch rằng mình đang bị ban giám hiệu, giáo viên và các học sinh cô lập. Có chuyện này hay không?

Việc cô lập này hoàn toàn không có thật. Có thể đó là do thầy Khoa tự cảm nhận. Mặt khác, theo tôi thầy Khoa cũng cần xem xét lại mình. Mọi người không hề xa lánh, kỳ thị nhưng dễ hiểu là giáo viên, học sinh đều e dè khi tiếp xúc với thầy Khoa vì thầy luôn sử dụng máy ghi âm.

  • Quốc Hưng (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;