221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1132045
Thành uỷ Hà Nội vào cuộc vụ hành hung Đỗ Việt Khoa
1
Article
null
Thành uỷ Hà Nội vào cuộc vụ hành hung Đỗ Việt Khoa
,

 - Sáng 25/11, Ban Tuyên giáo thành uỷ Hà Nội đã có buổi làm việc tại Trường THPT Vân Tảo (Thường Tín, Hà Nội) với sự chứng kiến của thầy Đỗ Việt Khoa và Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường. 

 

4 phòng học do ông Đông xây dựng ngay sát Trường THPT Vân tảo (Ảnh: Cẩm Quyên)
Cũng trong sáng nay, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết "chúng tôi đã lưu ý thúc đẩy cơ quan chức năng sớm có kết luận khách quan để đáp ứng yêu cầu của đông đảo nhân dân, để nhân dân biết đúng sai của sự việc, ai là người phải bị xử lý. Vừa qua, thông tin chỉ biết trên báo chí. Do chưa đầy đủ nên người dân rất băn khoăn".

 

Theo thầy Đỗ Việt Khoa, tại buổi làm việc với BGH nhà trường sáng nay, Ban Tuyên giáo thành uỷ hứa sẽ bảo vệ và làm rõ vụ việc. Đồng thời, động viên thầy cùng gia đình bình tĩnh và hứa sẽ bảo về thầy. 

 

Ông Nguyễn Đình Bang - Thư ký Hội đồng Giáo dục (Trường THPT Vân Tảo): "Xô xát tại nhà thầy Khoa"

 

Nguyên nhân dẫn đến xô xát là do ông Đông (bảo vệ hợp đồng của trường) có nắm bắt được nhu cầu trường thiếu thiếu phòng học, phải học 2 ca nên cũng không có phòng để tổ chức dạy thêm. Do vậy, ông có xây 4 phòng sát trường cho giáo viên thuê. Tuy nhiên, khi họp tiếp xúc cử tri, thầy Khoa có đưa thông tin "xây phòng cho thuê" ra cuộc họp. Đến tai, ông Đông cho rằng đó là thông tin cá nhân dẫn đến lời qua tiếng lại. 

 

Qua bản tường trình của ông Đông, chúng tôi được biết tối 14/11 ông Đông có đến nhà ông Khoa và hai người có to tiếng. Ông Khoa cho rằng "ông Đông không có tiền để xây phòng học cho thuê, mà tiền xây phòng học là của nhà trường”. Đi cùng có ông Xường (cùng là bảo vệ hợp đồng của trường), sau khi hai người (ông Đông - ông Khoa) giằng co nhau thì chị Ngà (vợ anh Khoa) có vào lấy máy ảnh ra chụp. Thấy vậy, ông Xường lao vào giật máy ảnh và ném xuống ao không để chị Ngà "tác nghiệp".

 

Sáng hôm sau (15/11), Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) có lên trường làm việc với lãnh đạo để thụ lý, xử lý. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Từ năm học 2008-2009, được sinh hoạt cùng tổ, tôi thấy thầy Khoa đã tích cực soạn giảng hơn mặc dù vẫn mắc một vài khuyết điểm lặt vặt như đến muộn, dạy thay không đúng quy định. Còn về chuyên môn, do dạy khác môn nên không có nhận xét.

 

Phó trưởng Công an xã Vân Tảo Phạm Ngọc Ánh: “Thầy Khoa là công dân tốt”

 

Sau khi nhận tin báo có xô xát, vì diễn tiến vụ việc không phải bình thường nênchúng tôi đã báo cáo Công an huyện xử lý. Hiện, vụ việc đang trong quá trình điều tra, xác minh làm rõ. Ở địa phương, thầy Đỗ Việt Khoa là một công dân tốt

 

Chị Nguyễn Thị Ngà: “Quá đơn độc!”

 

Từ ngày anh Khoa tố cáo những tiêu cực trong giáo dục, đến nay đã hơn 2 năm, gia đình tôi chưa bao giờ được yên ổn. Một bữa cơm ăn cũng không ngon, con cái tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Cháu lớn đã phải chuyển trường nọ sang trường kia để tránh dị nghị. Hiện giờ, vì không dám cho cháu đi đi về về nên gia đình chúng tôi đã để cháu ở lại nhà bác ruột ngay cạnh trường, cuối tuần tôi sang đón cháu về nhà.

 

Cũng từ ngày đó, anh Khoa suy nghĩ nhiều hơn, tóc bạc nhiều hơn, già đi trông thấy. Nhìn cảnh gia đình luôn sống tron lo lắng, sợ hãi, tôi không yên lòng. Đã có lúc vì quá suy nghĩ, căng thẳng, tôi bảo anh là có khi tôi và 2 con sẽ chuyển đi nơi khác sống…

 

Không phải tôi không ủng hộ anh. Nhưng “cuộc chiến” này anh quá đơn độc, nên tôi lo lắng, sợ hãi. Mỗi khi anh ấy gặp chuyện gì là tôi cũng mất ăn mất ngủ theo. Biết cái giá phải trả, không chỉ cho riêng mình mà còn cho cả gia đình, là như vậy, nhưng anh Khoa vẫn một mực làm theo quyết định mình đã chọn lựa.

  • Tùng Linh - Cẩm Quyên
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,