221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1130951
Người thay ông Huỳnh Ngọc Sĩ: "Tôi sợ sẽ quá tải”
1
Article
null
Người thay ông Huỳnh Ngọc Sĩ: 'Tôi sợ sẽ quá tải”
,
- Chiều 21/11, trao đổi với PV VietNamNet ngay sau khi nhận được quyết định chính thức của UBND TP.HCM bổ nhiệm mình vào chức danh Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM (PMU ĐLĐT& MTN), ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói cảm thấy “nặng nề" trước nhiệm vụ mới.

Theo ông Lê Toàn, ông đang phải đối phó với nguy cơ “quá tải” khi phải kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ mới với tư cách Giám đốc PMU ĐLĐT& MTN. “Cũng không biết buồn hay vui đây. Còn phải lo chuyện đối nội đối ngoại nữa”- ông Toàn nói.
Công nhân đang thi công trên công trường dự án Đại lộ Đông Tây TP.HCM. Ảnh: Trần Duy

Ông Toàn cho biết, ông có một tuần để làm quen với công việc mới. Ông thừa nhận chưa thể biết hết công việc ở PMU ĐLĐT& MTN.

Ông Lê Toàn nhận thêm nhiệm vụ mới trong bối cảnh, UBND TP.HCM vừa có văn bản đốc thúc đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, trong đó có dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM. Tổng mức đầu tư của dự án này là 9.864 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay nước ngoài là 6.394 tỷ đồng (vay Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JBIC); vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước 3.470 tỷ đồng.

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, đến cuối năm 2010, dự án đại lộ Đông Tây phải hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án Môi trường nước cũng phải hoàn thành trong năm 2014.

Ông Lê Toàn được UBND TP.HCM bổ nhiệm vào chức danh Giám đốc PMU ĐLĐT& MTN thay cho ông Huỳnh Ngọc Sĩ- người vừa nhận quyết định tạm đình chỉ công tác để tạo điều kiện cho cơ quan điều tra làm rõ nghi vấn ông Sĩ nhận hối lộ của công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI- Nhật Bản), đơn vị tư vấn trong dự án đại lộ Đông Tây.

Theo thông tin từ phía Nhật Bản, các quan chức của PCI khai nhận trước tòa đã hối lộ ông Huỳnh Ngọc Sĩ tổng cộng 2,6 triệu USD.

Ông Lê Toàn sinh năm 1952. Ông đã từng đảm nhiệm chức vụ giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 trước khi được bổ nhiệm vào chức danh Phó Giám đốc Sở GTVT vào cuối 2006.

Hiện với cương vị này, ông Lê Toàn phụ trách các lĩnh vực giao thông bộ, giao thông thủy, cây xanh và cấp, thoát nước thay cho ông Trần Minh Dũng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đang nghỉ bệnh) và một Phó Giám đốc khác là ông Nguyễn Việt Sơn đã viết đơn xin nghỉ việc.
  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>