221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1129985
Tạm đình chỉ công tác ông Huỳnh Ngọc Sĩ
1
Article
null
Tạm đình chỉ công tác ông Huỳnh Ngọc Sĩ
,

 – Ông Huỳnh Ngọc Sĩ, Giám đốc Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM vừa bị tạm đình chỉ công tác để cơ quan điều tra kết luận vụ việc nghi vấn nhận hối lộ của PCI trong Dự án đại lộ Đông Tây.

Ông Huỳnh Ngọc Sĩ (trái) khi còn đang làm Giám đốc Dự án Đại lộ Đông Tây.

Sáng 19/11, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thống nhất chủ trương tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Sĩ, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, kiêm Giám đốc Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM để tạo điều kiện cho cơ quan điều tra kết luận vụ việc liên quan đến ông trong vụ hối lộ quan chức của Công ty tư vấn xây dựng quốc tế Thái Bình Dương (PCI), Nhật Bản.

Cũng trong sáng nay, trong phiên họp của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, đã thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy ký Kết luận số 36-KL/TU tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Sĩ.  

Sáng nay, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Sĩ.

Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM thực hiện việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Sĩ theo đúng quy định pháp luật; đồng thời tập trung chỉ đạo, điều hành việc củng cố nhân sự Ban Quản lý Dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước thành phố để tổ chức thực hiện Dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước thành phố bảo đảm chất lượng và tiến độ xây dựng công trình.

Liên quan đến vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp với phía Nhật Bản để điều tra làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam.

Nhật Bản là nước dành nhiều vốn ODA nhất cho Việt Nam. Ảnh: VNN

Ông Lê Dũng nói về nghi vấn hối lộ của Cty PCI

Ông Lê Dũng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa trả lời báo chí về chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Đoàn Cục Hợp tác quốc tế Bộ Ngoại giao Nhật Bản liên quan đến nghi vấn Công ty PCI hối lộ quan chức Việt Nam.  

Ngày 14/10/2008, trả lời câu hỏi của phóng viên về chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Đoàn Cục Hợp tác quốc tế Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nêu rõ:

“Từ ngày 18 đến 19 tháng 9/2008, Đoàn Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kitera Masato đã đến Việt Nam làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam về vụ việc công ty PCI. Hai bên đã thống nhất 4 điểm như sau.

Thứ nhất, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản đều coi trường hợp nghi vấn PCI là rất nghiêm trọng. Phía Nhật Bản thông báo các cơ quan liên quan của Nhật Bản đã buộc tội PCI và bốn cựu lãnh đạo Công ty PCI liên quan đến các dự án vốn vay của Nhật Bản tại Việt Nam.

Thứ hai, hai chính phủ tái khẳng định các vụ việc hối lộ liên quan đến các dự án ODA, bao gồm cả vụ việc nghi vấn này, sẽ được nghiêm túc điều tra và làm sáng tỏ các chi tiết của vụ việc.

Thứ ba, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản tái khẳng định quyết tâm đấu tranh chống tham nhũng trong lĩnh vực liên quan đến ODA. Cả hai chính phủ đều sẵn sàng hợp tác để tiến hành các biện pháp cấp bách chống tham nhũng trong các dự án ODA bao gồm việc thành lập Uỷ ban hợp tác Việt Nam- Nhật Bản phòng chống tham nhũng ở các dự án ODA của Nhật Bản tại Việt Nam.

Thứ tư, Chính phủ Nhật Bản cam kết sẽ tăng cường hơn nữa hỗ trợ của Nhật Bản trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng liên quan tới các dự án ODA, bao gồm cả các hoạt động hoàn thiện hệ thống pháp lý, đặc biệt là tăng cường hơn nữa tính minh bạch trong quy trình đấu thầu đối với các dự án vốn vay ODA ở Việt Nam”.

  • B.V.
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,