221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1065501
Em trai Tổng Giám đốc TKV giải trình về 360.000 tấn than
1
Article
null
Em trai Tổng Giám đốc TKV giải trình về 360.000 tấn than
,

Dự kiến hôm nay (19/5), Cơ quan chức năng thị xã Cẩm Phả sẽ mời ông Đặng Thành Long, giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng lên đối chất, giải trình nguồn gốc của hơn 360.000 tấn than mà Công ty này đang lưu giữ.

>>Lại phát hiện 360.000 tấn than lậu tại Quảng Ninh!

Mô tả ảnh.
Tàu chở than lậu đang bị giữ tại Hải đội 2 BĐBP, Quảng Ninh. Ảnh: TP
Thông tin này được báo Pháp luật TP.HCM và báo Tiền Phong ra ngày 19/5 cùng ngày xác nhận.

Được biết, ông Long là em trai ông Đặng Hải - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản Việt Nam.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố Nguyễn Trọng Thủy và ông Nguyễn Văn Thơ về tội buôn lậu than. Được biết, Thủy đã tự tay làm giấy tờ giả cho hai con tàu BN 5099, HĐ 1385 chở than lậu và trực tiếp áp tải hàng. Thơ là chủ khối lượng than trên tàu BN 0359 và trực tiếp làm giấy tờ giả.

Đây là các tàu nằm trong số hơn 100 tàu than bị bắt giữ ngày 8 và 9/4 vừa qua.

Hiện vụ xuất lậu than ở Quảng Ninh đã có 11 người bị khởi tố. Trong đó, đã bắt tạm giam 9 đối tượng (2 đối tượng còn lại đang bỏ trốn).

Báo Tiền phong ngày 19/5 cho biết thêm là một trong hai đối tượng đã bỏ trốn này là Vũ Thị Túc (em gái ruột của ông Vũ Trọng Tiệp - Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Ninh).

Được biết, hiện trên địa bàn các khu vực như Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm bên ngoài ranh giới các mỏ do Tập đoàn Công nghiệp Than và khoáng sản Việt Nam quản lý, đang tồn tại một lượng rất lớn than lậu, than không rõ nguồn gốc sau khi được thu gom về bãi tập kết nhưng không thể đưa đi tiêu thụ.

  • Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,