221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1059603
TKV và tỉnh Quảng Ninh "bắt tay" chống xuất lậu than
1
Article
null
TKV và tỉnh Quảng Ninh 'bắt tay' chống xuất lậu than
,

29/4, tại TP Hạ Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Nguyên Nhiệm và Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Trần Xuân Hoà đã  ký kết kế hoạch triển khai các giải pháp xử lý nạn khai thác, chế biến, vận chuyển, kinh doanh than trái phép.

untitled.JPG
Quang cảnh lễ ký kết kế hoạch giữa TKV và tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Quảng Ninh

 
Hai bên đã thống nhất việc TKV chịu trách nhiệm lo “bảo toàn” nguồn tài nguyên khoáng sản trong phạm vi mỏ được giao quản lý, đồng thời sẽ có trách nhiệm hỗ trợ và phối hợp với chính quyền tỉnh Quảng Ninh quản lý cả nguồn tài nguyên ở bên ngoài ranh giới mỏ.

Theo đó, TKV phải công bố ranh giới mỏ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho các tổ chức thành viên thuộc TKV để thực hiện quản lý, bảo vệ tài nguyên than trong ranh giới mỏ và thông báo cho các cơ quan chức năng kèm theo bản đồ ranh giới các mỏ có toạ độ rõ ràng và tên công ty được giao quản lý bảo vệ, thăm dò, khai thác trước ngày 30/6/2008.

Các công ty thành viên của TKV dứt khoát không thuê xe ngoài các công ty thành viên TKV để vận chuyển than trong bất kể trường hợp nào, không thuê cảng, bến thuỷ nội địa trái quy hoạch, trái quy định của Tập đoàn để tàng trữ, tiêu thụ than.

Hàng năm TKV phải báo cáo sản lượng than khai thác với UBND tỉnh và các ngành liên quan...

Liên quan đến vấn đề này, SGGP ngày 30/4 cho biết thêm: Cùng ngày, Tổng Giám đốc TKV Trần Xuân Hòa cũng đã ký quyết định đình chỉ hoạt động khai thác tận thu than của Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ (thành viên của TKV). Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/5, công ty trên sẽ chấm dứt toàn bộ hoạt động khai thác tận thu trên địa bàn.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng vừa ra quyết định phạt Công ty TNHH một thành viên than Mạo Khê (thành viên của TKV) 75 triệu đồng, vì các lý do: tổ chức khai thác than lộ thiên nhưng không có giấy phép, cố tình lấn chiếm 427.130m2 đất để khai thác than… Công ty than Mạo Khê phải ngừng ngay hoạt động khai thác than lộ thiên tại khu vực vi phạm và phải khẩn trương hoàn nguyên môi trường.

  • Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,