221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1032273
Chùm ảnh: Ngày đầu năm mới ở Hà Nội
1
Article
null
Chùm ảnh: Ngày đầu năm mới ở Hà Nội
,

 - Hầu hết các đường phố đều vắng lặng, cửa hiệu đóng kín, chỉ có những nẻo đường dẫn tới các ngôi chùa là đông  người qua lại. Mọi người đến chùa để cầu an cho gia đình trong năm mới, hàng quán ăn uống cũng mở cửa sớm phục vụ khách trong ngày đầu năm.

Ngay sau Giao thừa, đền chùa ở Hà Nội nổi tiếng ở Hà Nội như chùa Quán Sứ, Tổ đình Phúc Khánh, chùa Láng, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, đình Ứng Thiên và phủ Tây Hồ đã nườm nượp khách tới lễ trong những giờ phút đầu tiên của năm mới Mậu Tý. Hàng loạt dịch vụ phục vụ cho khách đi lễ như bán vàng hương - cành vàng lá ngọc, viết sớ chữ Nho, bán cành lộc, bán diêm - muối...cũng được dịp bung ra.

Tổ đình Phúc Khánh rất đông người đi lễ sau giao thừa

Sáng Mùng 1 Tết, đường phố Hà Nội vắng lặng. Cửa hàng, cửa hiệu đóng cửa kín mít, thi thoảng một tiếng còi xe vang lên khuấy động không gian phố. Chỉ có tại khu vực quanh các đền chùa, "phố cà phê" như Hồ Đắc Di, Trấn Vũ, Điện Biên Phủ là còn có một số quán cà phê và quán ăn mở cửa đón khách "xuyên năm".

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, ngay trong những giờ phút đầu tiên của năm mới 2008, rất nhiều người điều khiển xe máy tham gia giao thông đã vi phạm quy định "Bắt buộc đội mũ bảo hiểm". Những vi phạm này chủ yếu diễn ra ở một bộ phận thanh niên.

Đã có một vài vụ tai nạn xẩy ra trong đêm giao thừa
Và tạm giữ phương tiện vi phạm Nghị định 32

Trung tá Ngô Minh Tiến, Đội phó đội CSGT số 7, Công an TP. Hà Nội cho biết: "Trong những giờ phút cuối cùng của năm cũ 2007 và đầu năm mới Mậu Tí, các chốt gác của đội CSGT số 7 đã phát hiện, xử lý 18 trường hợp thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiêm, Trong đó, tạm giữ 12 xe máy vì người điều khiển xe không mang theo giấy tờ xe".

Chùm ảnh: Ngày đầu năm mới ở Hà Nội

Đường phố Hà Nội sạch sẽ và vắng lặng
Bác chụp ảnh dịch vụ hồ Tây mở hàng đầu năm
Các tuyến phố hàng ngày sầm uất đều cửa đóng then cài
"Phố cà phê" Điện Biên Phủ mở hàng đón khách đầu năm
Các quán ăn cũng sáng đèn ngay trong đêm giao thừa
Đền Quán Thánh sáng 1 Tết Mậu Tí
Dòng người đi lễ chùa Trấn Quốc sáng 1 Tết
Phủ Tây Hồ
Các bạn trẻ cũng đi lễ đầu năm
Cầu bình an...
...và tài lộc đầu năm mới
Đôi bạn trẻ đi lễ Tổ đình Phúc Khánh cầu bình an...
...và mua muối cầu may
Đốt vàng mã tại phủ Tây Hồ
Đặc sản bánh tôm hồ Tây...
...mở hàng ngay sáng 1 Tết đón khách.
  • Phạm Hải - Công Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,