221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1032125
Online với Trường Sa đêm giao thừa
1
Article
null
Online với Trường Sa đêm giao thừa
,

 - Thời khắc giao thừa đã điểm, đây là cuộc trực tuyến giữa VietNamNet với những cán bộ, chiến sỹ đang ở các đảo Song Tử Tây, Nam Yết... thuộc quần đảo Trường Sa thân yêu.

Tàu chuẩn bị xuất phát đi thăm đảo.

Cuộc sống ở Trường Sa chỉ có sóng, có gió, có những người chiến sỹ hải quân chắc tay súng bảo vệ bình yên vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc.

Trường Sa còn là nỗi nhớ đất liền, nhưng vì nhiệm vụ, để đất liền bình yên, những người lính hải quân vẫn hằng năm đón giao thừa trên đảo, và hướng về đất liền với nỗi nhớ gia đình.

Nhưng những chiến sỹ hải quân vùng D vẫn biết rằng, dù trước mặt họ là biển khơi, nhưng sau lưng họ là đất liền, là quê hương. Cũng vì vậy, họ càng chắc tay súng nơi biển đảo xa, để đất liền an bình đón một Giao thừa hạnh phúc.

Cuộc trực tuyến này là những nhắn nhủ của Trường Sa gửi về đất liền.

Khách mời của VietNamNet vào phút giao thừa này gồm: Trung tá Vũ Văn Nguyên (Chính trị viên Cụm chiến đấu 1, đảo Song Tử Tây):

Trung tá Vũ Văn Nguyên đang đảo Song Tử Tây kể rằng trong chuyến tàu vào bờ vừa rồi, anh được nghỉ phép vào bờ, về nhà.

Khi anh ra đảo, đứa con thứ hai vừa được 18 tháng tuổi, mới chỉ biết nghe tiếng bố và biết câu chuyện về bố qua những lời mẹ kể. Vậy rồi trong đêm đầu tiên về nhà sau một năm trời xa cách, khi anh vừa gối đầu lên tay vợ thì đã thấy chú nhóc thứ hai chồm lên, tát bốp vào mặt bố, hét lên "Ông làm gì đấy!". Phải mất nhiều ngày sau, con anh mới quen việc có bố ở trong nhà.

Hết phép, anh lại xa bờ, xuân này tiếp tục đón Tết trên đảo Song Tử Tây.

Câu chuyện tiếp theo là với tân binh của đảo Nam Yết: Hạ sỹ Nguyễn Mậu Trường, vừa ra Trường Sa nối tiếp bước cha: liệt sỹ Nguyễn Mậu Phong, người chiến sỹ đã nằm lại trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quền vùng biển đảo Sinh Tồn năm 1988, để giữ vững bình yên vùng biển đảo của Tổ quốc:

Và câu chuyện với gia đình thượng úy Vũ Đức Vinh, vừa trở về từ đảo Đá Lớn, để gặp lại người vợ vừa cưới được 25 ngày thì anh phải lên đường ra với Trường Sa.

Vợ chồng anh Vinh sẽ kể lại câu chuyện về người lính hải quân đóng ở đảo chìm Đá Lớn và tâm trạng của người vợ chờ chồng:

Từ đất liền, VietNamNet xin gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ đang đóng quân trên quần đảo Trường Sa một mùa xuân an lành, hạnh phúc, luôn chắc tay súng để giữ cho đất liền quê hương bình yên.

  • Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,