221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
786550
Đường chạy án của Bùi Tiến Dũng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đường chạy án của Bùi Tiến Dũng
,

(VietNamNet) – Bùi Tiến Dũng (Dũng “tổng”) dự báo được ngày “đen tối”, biết mình không thoát lưới luật pháp, Dũng “tổng” sắp đặt đường dây chạy án ngay trước khi vào trại giam…

Ngày 13/12/2005, lực lượng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, bắt quả tang khoảng hơn 20 cán bộ, chiến sĩ công an đang đánh bạc tại công viên Bách Thảo. Số công an này đang theo học lớp tại chức bồi dưỡng nghiệp vụ, trong đó có Bùi Quang Hưng (SN 1978, cán bộ Phòng CSGT đường bộ Hà Nội).

Bùi Tiến Dũng lúc bị bắt vào chiều 20/1.

Ngay sau khi hay tin Bùi Quang Hưng bị bắt trong vụ đánh bạc “cò con”, Bùi Tiến Dũng đã cảm nhận được điều bất lành. Bắt đầu từ đây, Dũng “Tổng” luôn nghe ngóng thông tin diễn biến vụ việc công an đánh bạc tại công viên Bách Thảo.

Khi được VKSND tối cao phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, khám xét nơi ở của Bùi Quang Hưng, cơ quan phát hiện ra nhiều đối tượng tham gia vào đường dây cờ bạc lớn của Bùi Quang Hưng.

Từ lúc này, Dũng “tổng” bắt đầu chăm chút lại các mối quan hệ, sắp xếp tất cả các tình huống dự trù sẽ diễn ra. Trong đó, không loại trừ khả năng cơ quan điều tra phát hịên ra Dũng “tổng” tham gia đường dây cờ bạc của Bùi Quang Hưng.

Đặc biệt, lúc thông tin về việc cơ quan điều tra đã giải mã được các thông tin được số hóa trong CPU của Bùi Quang Hưng và 1 số tài liệu thu thập được có liên quan đến một số quan chức. Lúc này, Bùi Tiến Dũng đã nhận thấy được “ngày đen tối” của mình.

Vì vậy, Dũng “tổng” sắp đặt các mối quan hệ, tung tiền ra đưa cho đàn em và người quen đi “lót” tội trước cho mình. Thậm chí, Dũng “tổng” đã sắp xếp việc chạy án khá bài bản trước khi Dũng “tổng” đã bị bắt vào chiều 20/1.

Kết quả của sự chu đáo và lo xa đó là mặc dù Dũng “tổng” đã nằm trong trại tạm giam của Bộ Công an, nhưng các nhánh chạy án cho Dũng “tổng” vẫn hoạt động khá tích cực. Điều đó đã khiến cho Dũng “tổng” mơ đến một ngày tại ngoại và bản thân mình sẽ vô can.

Dũng “tổng” đã giao tiền cho Tôn Anh Dũng (Dũng “Huế”) và Phạm Tiến Dũng (Trưởng phòng Kinh tế kế hoạch PMU18), nhắm trực tiếp vào cơ quan điều tra để chạy án.

Một mũi khác được Dũng “tổng” thông qua mối quan hệ với một cán bộ cấp Trung ương hướng vào Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, nơi kiểm sát điều tra vụ án.

Ngoài ra, một hướng do Nguyễn Mậu Thôn trực tiếp đảm trách, cầm số tiền nhắm đến một cơ quan hành pháp cấp B để chạy án. Đồng thời, mũi thứ 4 nhắm đến các cơ quan ngôn luận.

Nhưng khi các hướng chạy án bị cơ quan điều tra phát hiện, một số đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, lúc này bị can Dũng “tổng” mới thật sự lo lắng. Cho đến khi Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến bị khởi tố, bắt tạm giam, Dũng “tổng” mới thay đổi sự tin cậy của mình vào tiền chạy án và bắt đầu khai cung. Kết hợp nhiều nguồn điều tra của công an, đường dây gây án, chạy án của Bùi Tiến Dũng phải lộ diện.

  • Phan Công – Hà Trường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,