Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Đừng đổ lỗi cho số phận!
08:21' 09/04/2005 (GMT+7)

"Tôi là diễn viên khi đóng phim, là người mẫu trên catwalk, ca sĩ trên sân khấu, doanh nhân khi ở công ty, không bao giờ lẫn lộn những vai trò ấy với nhau. Còn bình thường, tôi là một Trương Ngọc Ánh hồn nhiên vui đùa với bạn bè...", diễn viên Trương Ngọc Ánh tâm sự.

 
Trương Ngọc Ánh

Bộ phim truyền hình "Công ty thời trang" thu hút sự quan tâm của khán giả. Chị đánh giá vai diễn của mình như thế nào?

Trương Ngọc Ánh: - Tôi vào vai Thanh Nhiên, một nhà thiết kế thời trang xinh đẹp và tài năng, có tính cách mạnh, tự lập, có vẻ hơi giống tôi ngoài đời nhỉ (cười). Nhiên đã trải qua những hạnh phúc và đau khổ trong tình yêu, đang trên đường tìm cho mình một cuộc sống mới. Tôi tự thấy mình đóng vai này ổn, đạt được những yêu cầu mà đạo diễn và tính cách nhân vật đòi hỏi.

Khán giả nhận xét gì về nhân vật của chị?

Trương Ngọc Ánh: - Khán giả gọi điện cổ vũ cho tôi rất nhiều, khen tôi diễn xuất tốt, đó là niềm vui lớn của một nghệ sĩ. Ai cũng muốn được khán giả quan tâm, và tôi cũng mừng hơn khi người xem yêu mến tôi vì khả năng diễn xuất chứ không phải vì ngoại hình hay danh hiệu hoa hậu, người mẫu.

Sắp tới chị còn đóng vai chính trong phim nhựa "Áo lụa Hà Đông" của đạo diễn Lưu Huỳnh. Nhân vật chị đảm nhận có tính cách như thế nào?

Trương Ngọc Ánh: - Chủ đề chính của bộ phim là đề cao tính hy sinh, chịu thương chịu khó của người phụ nữ Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài dân tộc. Trong Áo lụa Hà Đông, tôi sẽ vào vai cô Dần, một phụ nữ quê mùa lam lũ, khổ ải, và tôi cũng sẽ... cực với vai này đấy. Đầu tháng 4 bấm máy, tôi sẽ phải ra Hội An trước một tuần để học cào hến, công việc vốn nặng nề và mệt mỏi. Tôi sẽ mặc áo bà ba, đội nón lá, tập gánh gồng chịu nắng mưa cho quen vai. Phim này áp dụng kỹ thuật thu tiếng trực tiếp nên cũng là vấn đề khó́ khăn cho diễn viên.

Dự án làm phim "Sài Gòn trăng khuyết" của đạo diễn người Pháp Othello cũng mời chị vào vai nữ chính. Chạy show điện ảnh, chị thấy thế nào?

Trương Ngọc Ánh: - Tôi thấy mình may mắn và hạnh phúc khi được nhiều đạo diễn tin tưởng mời hợp tác. Sài Gòn trăng khuyết dự định khởi quay vào tháng 9, đặc biệt có sự tham gia của diễn viên Việt kiều Johny Nguyễn. Anh là một cascadeur nổi tiếng từng đóng rất nhiều phim ở Hollywood. Một điều thú vị khác, bộ phim được làm dựa trên tư tưởng Truyện Kiều - tác phẩm bất hủ của đại thi hào Nguyễn Du.

Thành công trong nghệ thuật, kinh doanh, giờ đây chị muốn khám phá lĩnh vực mới nào nữa?

Trương Ngọc Ánh: - Tôi vui nhưng cũng lo, chỉ biết phải tiếp tục cố gắng để không phụ lòng mọi người thôi. Tôi thấy mình đã đạt được những điều mong ước. Tuy nhiên, tôi là người cầu toàn và hay kỳ vọng, muốn được làm hơn nữa, muốn đi tiếp. Nếu có cơ hội, chắc chắn tôi sẽ cố gắng để thành công trong những lĩnh vực mới. Cuộc sống mênh mông lắm, mà chân trời thì luôn rộng mở.

Đối với mọi người, chị là một phụ nữ thành đạt. Bản thân chị đánh giá mình như thế nào?

Trương Ngọc Ánh: - Tôi ủng hộ quan niệm hiện đại, người phụ nữ chỉ có thể thành đạt khi đảm đương tốt hai trách nhiệm: công việc và gia đình. Nếu đàn ông là trụ cột thì phụ nữ là cái nôi của mái ấm. Tôi chưa lập gia đình, nhưng nếu tôi quyết tâm, tôi nghĩ mình sẽ là người vợ tốt, người mẹ hiền.

Diễn viên, người mẫu, ca sĩ, doanh nhân, có vẻ trong con người chị tồn tại rất nhiều tính cách khác nhau. Chị thấy sao? 

Trương Ngọc Ánh: - Nhiều nhưng rất rạch ròi. Tôi là diễn viên khi đóng phim, là người mẫu trên catwalk, ca sĩ trên sân khấu, doanh nhân khi ở công ty, không bao giờ lẫn lộn những vai trò ấy với nhau. Còn bình thường, tôi là một Trương Ngọc Ánh hồn nhiên vui đùa với bạn bè.

Khi nào chị cảm thấy yếu đuối, cô đơn?

Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh: - Sự yếu đuối của người phụ nữ nằm sâu trong lòng họ, ở một nơi rất riêng khó mà chia sẻ được. Còn cô đơn là cảm xúc bình thường của con người, đôi khi nó vẫn trỗi dậy. Nhưng tôi không để cho cảm giác ấy dằn vặt tâm hồn mình lâu. Thường thì tôi sẽ đi quay phim, tập thể dục hay gặp bạn bè để tìm niềm vui, quên đi những tình cảm ủy mị.

Nhiều hoa hậu, người mẫu khi gặp chuyện không may thường đổ cho số phận, rằng "hồng nhan bạc phận". Là một người đẹp, chị nghĩ sao về câu nói đó?

Trương Ngọc Ánh: - "Hồng nhan bạc phận" là chuyện ngày xưa, là hồng nhan của thời phong kiến. Đừng đổ lỗi cho số phận hay định mệnh gì cả. Theo tôi, hết 60% cuộc đời con người là do bản thân, chỉ 40% là do sự sắp đặt của ông Trời mà thôi. Sự may rủi có tác động đến cuộc sống thật, nhưng chủ yếu vẫn do mình.

Thành công của chị có tác động nào của vị thần may mắn nào?

Trương Ngọc Ánh: - Tôi thừa nhận thành công hôm nay của tôi có đuợc một phần nhờ may mắn, nhưng nó chỉ chiếm 20% thôi. Còn lại là nỗ lực của tôi và sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè. Tôi nghĩ nguồn gốc của thành công là đạo đức con người. Tất nhiên có người xấu vẫn thành công hoặc người tốt thì thất bại, nhưng chắc chắn thành công đó sẽ không bền lâu. Thất bại ai chẳng từng trải qua, có thất bại mới quý thành công. Làm gì đi nữa vẫn phải bắt nguồn từ cái nôi đạo đức.

Từ ngôi vị Hoa hậu Noel 1992 đến bây giờ là một quãng đường dài. Nhìn lại chặng đường ấy, chị có cảm giác thế nào?

Trương Ngọc Ánh: - Trên chặng đường ấy, tôi đã nếm đủ cay đắng mới có được ngày hôm nay. Tuy nhiên tôi không hối hận. Nếu được làm lại, tôi vẫn sẽ đi theo con đường này, nhưng hy vọng sẽ làm tốt hơn.

Thành công trong điện ảnh và kinh doanh có vẻ khiến chị quên đi việc ca hát. Tứ ca Ngẫu Nhiên ngày xưa khá nổi tiếng bây giờ không còn biểu diễn nữa rồi. Vì sao vậy?

Trương Ngọc Ánh: - Trong nghệ thuật, tôi lỡ yêu điện ảnh mất rồi, lâu nay lại bận rộn kinh doanh nên bỏ bê hát hò. Nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn hát hay làm MC cho những chương trình lớn đấy chứ. Có thể sắp tới, tôi sẽ thu âm một album riêng, không phải để mong thành một ngôi sao ca nhạc mà chỉ nhằm thỏa mãn sở thích, đam mê, chỉ thế thôi.

Chị còn ước mơ điều gì nữa khi dường như đã đạt được tất cả?

Trương Ngọc Ánh: - Sự thành đạt của người phụ nữ chỉ toàn vẹn khi họ có một mái ấm. Tôi vẫn ước mơ về một mái ấm gia đình hạnh phúc đúng nghĩa, nơi mà mỗi tối vợ chồng con cái quây quần bên mâm cơm, ngày chủ nhật chở con ra công viên chơi, mua cho con que kem... chỉ đơn giản vậy thôi.

Khi nào thì ước mơ đơn giản đó thành sự thật?

Trương Ngọc Ánh: - Hy vọng là sẽ không lâu lắm. Ba mẹ tôi rất mong, tôi cũng đang mong (cười).

Nếu có thể nói về mình bằng một câu ngắn gọn, chị sẽ nói gì?

Trương Ngọc Ánh: - Trương Ngọc Ánh là một người phụ nữ bình thường, có những ước mơ bình thường, mong muốn được mọi người đối xử và đánh giá như những người phụ nữ khác.

(Theo ĐA&KT)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Cascadeur Lữ Đắc Long: Làm Cascadeur không có nghĩa là liều mạng! (08/04/2005)
Tống Bạch Thuỷ: Tôi không muốn những vai hiền lành nữa! (07/04/2005)
"Dàn hợp xướng": Đẳng cấp mới của điện ảnh Pháp? (31/03/2005)
Phim "Gió thiên đường": Ai cưa sừng làm nghé? (29/03/2005)
Hollywood khóc vì... phim sex! (28/03/2005)
ĐD Lê Hoàng: Đợi chuông reo sẽ bắn...vào tim khán giả! (28/03/2005)
Đổi tên hay là chuyện rượu cũ bình mới? (26/03/2005)
Đã bán tại chợ 2 bộ phim VN cho Malaysia (25/03/2005)
Không có chỗ cho diễn viên trẻ? (24/03/2005)
Xem minh tinh Hàn Quốc trong… phim ma Việt Nam? (22/03/2005)
Mang phim ta đi chợ để ngó phim Tây? (21/03/2005)
Những ngôi sao mới mọc trên bầu trời Hollywood (20/03/2005)
Hậu Cánh diều vàng 2004: Hội chứng giải nhì? (18/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: "Điện ảnh VN đang trở lại số 0"? (16/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang