Xem minh tinh Hàn Quốc trong… phim ma Việt Nam?
09:22' 22/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) – Đạo diễn trẻ Bá Vũ vừa làm giới hâm mộ điện ảnh xôn xao vì bộ phim kinh dị đầu tay của anh, thì nay lại làm cho các fan sốt ruột khi úp mở tiêt lộ: Sẽ có một ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc xuất hiện trong phim của anh.

 

Bá Vũ và Quách  An An

Vũ cho biết một danh sách 7 diễn viên Hàn đã được gửi sang Hàn Quốc để thương lượng. Anh úp mở “vì đang trong thời gian thương lượng nên chưa nói tên cụ thể được, chỉ biết rằng họ là những diễn viên rất nổi tiếng”.

 

Theo Vũ, anh là người rất may mắn khi được cộng tác với công ty điện ảnh ITOI (Image To Imagination) của Hàn Quốc. Trong đó, công ty này sẽ hỗ trợ cho Vũ phần quay phim, ánh sáng, hóa trang và âm thanh, đồng thời họ cũng đứng ra mời và lo phần “catse” cho các diễn viên Hàn. Đây là điều mà theo anh, nếu không có nhà tài trợ thì không có đạo diễn nào làm được, số tiền phải trả cho họ quá cao so với kinh phí của các nhà làm phim Việt Nam.

 

Lúc đầu, Vũ chỉ dám chọn một diễn viên vô danh của Hàn Quốc cho vai nhà Thần Học Hàn Quốc – chuyên nghiên cứu về những ngôi nhà ma thời thuộc đia, một trong những nhân vật chính của anh. Nhưng thật may mắn, khi biết ý định này, công ty ITOI đã chủ động đề nghị việc mời các diễn viên ngôi sao để cho việc phát hành tạI Hàn Quốc thuận lợi hơn.

 

Là một cái tên còn hoàn toàn xa lạ với giới làm phim Việt Nam, Bá Vũ mới chỉ được biết đến với danh nghĩa là giám đốc công ty Viet Image (Cty Viet Anh), chuyên cung cấp các dịch vụ làm phim và giúp các đoàn phim trong việc tuyển chọn diễn viên và chọn bối cảnh (Casting & Scouting). Khách Sạn Không Đèn là bộ phim “trình làng” của Vũ trong vai trò đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất.

 

Tốt nghiệp khóa I khoa Đạo diễn - Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TPHCM năm 1996-1999, Bá Vũ ‘đánh liều’ viết kịch bản đầu tay của mình là một phim kinh dị. Anh cho biết, sở dĩ như vậy là phim này được xếp trong ba loại “phim không cần ngôn ngữ” là hành động, kinh dị và tình cảm có “sex” trên thế giới.

Đây là những thể loại phim dễ tìm được nhà đầu tư. Chẳng thế mà một doanh nhân mê điện ảnh đã đầu tư ngay cho bộ phim còn nằm trên giầy của Vũ 2 tỷ đồng, và chỉ với lời nhắn “cố gắng… không lỗ vốn là được!”, và sự hậu thuẫn to lớn của công ty ITOI.

Khách Sạn Không Đèn xoay quanh một ngôi nhà thuộc địa Đông Dương bị đồn đại có ma, được sử dụng như một khách sạn cho khách lỡ đường, nhưng không ai ở được quá một đêm. Quyết tâm tìm ra sự thật, hai cặp vợ chồng ngườI nước ngoài đã xin đến ở dài hạn trong căn nhà….

Vũ tiết lộ, Khách Sạn Không Đèn được làm dựa theo motive những bộ phim kinh dị của Châu Á trong thời gian gần đây là không tập trung vào kỹ xảo, mà di vào câu chuyện. “Khách Sạn Không Đèn sẽ không có máu me, bạo lực. Tôi quan niệm con ma đáng sợ nhất chính là phần đen tối trong mỗi con người. Khi làm điều ác với đồng loại, họ chính là những con ma đáng sợ nhất”. Đạo diễn trẻ tâm sự.

Vũ cho biết, hiện nay anh đang hoàn thiện khâu kịch bản và chọn bối cảnh. Bộ phim sẽ được quay chủ yếu tại Đà Lạt, Vũ dự định sẽ bấm máy vào cuối tháng 7, vì theo anh lúc đấy là mùa mưa, khung cảnh trông sẽ u tịch, bí hiểm và rùng rợn hơn.

  • Hoàng Hường
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Mang phim ta đi chợ để ngó phim Tây? (21/03/2005)
Những ngôi sao mới mọc trên bầu trời Hollywood (20/03/2005)
Hậu Cánh diều vàng 2004: Hội chứng giải nhì? (18/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: "Điện ảnh VN đang trở lại số 0"? (16/03/2005)
Phim thị trường và phim nghệ thuật: Cuộc đấu không cân sức! (16/03/2005)
''Gió thiên đường'' hội tụ toàn người đẹp (14/03/2005)
Cánh diều 2005 và những dự định không thành (11/03/2005)
Nội dung truyền hình cần phong phú và có ích hơn (10/03/2005)
"Công ty thời trang": Xem để "buôn dưa lê" (10/03/2005)
Đạo diễn trẻ làm phim nhựa: Gió đã xoay chiều (10/03/2005)
Bàn cách phát triển phát thanh, truyền hình (09/03/2005)
"Nữ tướng cướp" lập kế hoạch hốt bạc (04/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: Khán giả sẽ tiếp tục... chầu rìa (02/03/2005)
"Mùa len trâu" tham dự Oscar 2006? (01/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang