Tống Bạch Thuỷ: Tôi không muốn những vai hiền lành nữa!
16:10' 07/04/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Thị trường phim Việt Nam tiếp tục được hâm nóng khi hãng phim Phước Sang vừa khởi quay bộ phim "Áo lụa Hà Đông" có chi phí sản xuất 1 triệu USD và mời nhiều người mẫu có tiếng tham gia. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn người mẫu kiêm diễn viên Tống Bạch Thủy.

Tống Bạch Thủy (phải) trong "Những cô gái chân dài".

Nghe nói Thuỷ vừa được mời tham gia bộ phim tư nhân được đầu tư 1 triệu USD, "Áo lụa Hà Đông". Bạn đến với vai diễn đó như thế nào, qua thi tuyển hay được đạo diễn mời trực tiếp?

 Tống Bạch Thuỷ: - Tình cờ Thuỷ gặp đạo diễn Lưu Huỳnh tại Hội An khi tham gia show diễn thời trang trong lễ hội Hành trình di sản. Ban đầu Thuỷ được mời vào vai một cô giáo rất hiền nhưng không nhận. Thuỷ giải thích với đạo diễn rằng mình đã tham gia 5 bộ phim và vai nào cũng quá hiền lành và lần này Thuỷ muốn thể hiện một nhân vật thật dữ tợn. Khi về Sài Gòn, Thuỷ liên lạc với anh Sơn phó đạo diễn. Sau khi thử vai, anh Sơn nói: "Thuỷ trông hiền hiền như vậy không ngờ lại diễn dữ tợn thế". Một ngày sau đó Thuỷ được mời ký hợp đồng với hãng phim Phước Sang.

Bạn đã có thời gian đọc kịch bản?

Tống Bạch Thuỷ: - Thực sự là chưa, Thuỷ mới chỉ đọc qua những lời thoại của nhân vật mình thể hiện trong phim.

Chưa có kịch bản trong tay thì làm sao bạn dám chắc là vai diễn đó hợp với mình?

Tống Bạch Thuỷ: - Thuỷ nhận vì vai diễn trong phim hoàn toàn ngược lại với cá tính của mình và những vai đã thể hiện trước đó.

Thủy trong vai trò người mẫu (Ảnh: Netmode)

Chắc hẳn đó là một nhân vật dữ tợn nhưng thú vị?

Tống Bạch Thuỷ: - Phải nói ngay rằng đó không phải là vai chính. Nhân vật Nhàn do Thuỷ đảm nhận chỉ xuất hiện trong một vài phân đoạn nhưng có thể khắc hoạ rõ tính cách của nhân vật, hung dữ và ngang bướng, lúc nào cũng ăn hiếp cô bé người ở hiền lành.

Thuỷ nói Nhàn là một vai trái ngược với con người mình và những vai diễn trước đây, bạn đã tập để thể hiện cho ra một cô gái hung dữ chưa?

Tống Bạch Thuỷ: - Từ khi nhận vai, trước khi đi ngủ Thuỷ phải tập diễn trước gương nhưng chắc chắn sẽ phải nhờ đến đạo diễn nhiều.

Quá quen thuộc với khán giả qua những vai hiền lành, vài một vai ghê gớm là cách Thuỷ tiếp cận khán giả và khẳng định mình. Bạn không sợ làm "hỏng" hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ?

Tống Bạch Thuỷ: - Thuỷ nghĩ nếu khi đóng vai một cô gái ghê gớm mà ra đường người ta có thể nói thẳng vào mặt mình rằng "Con nhỏ đó ác quá!" thì có nghĩa là vai diễn của mình đã thành công

Chuyện người mẫu đóng phim không còn là điều lạ và thời gian gần đây nó được coi như một trào lưu thời thượng. Bạn nghĩ sao về chuyện người đẹp đóng phim?

Tống Bạch Thuỷ: - Thuỷ sinh tại Cần Thơ và lên TP.HCM từ năm 1999 để theo học ĐH Văn Lang và khoa Diễn viên kịch và điện ảnh ở Cao đẳng sân khấu và Điện ảnh TP.HCM. Lúc đầu Thuỷ theo học 2 trường nhưng vì không dự thi các môn bên ĐH Văn Lang nên mình bị kỷ luật. Năm 2002 Thuỷ tốt nghiệp Cao đẳng sân khấu và Điện ảnh và đến với nghề diễn viên từ đó. Thuỷ mê điện ảnh từ nhỏ sau này càng học càng thấy mê. Học trường điện ảnh, mỗi kỳ Thuỷ phải thi bằng một nhân vật khác nhau và cứ 6 học kỳ như thế mình lại có cơ hội vào những vai hoàn toàn đối lập.

Ảnh Netmode

Nói vậy thì bạn đến với nghề người mẫu tình cờ?

Tống Bạch Thuỷ: - Năm 2002 Thủy bước vào lĩnh vực thời trang tình cờ. Thủy học cùng anh Vũ Ngọc Đãng trong trường điện ảnh, anh ấy học khoa đạo diễn còn mình học khoa diễn viên. Thấy Thủy... cao cao nên anh Đãng mời chụp hình và sau đó cũng nhờ những tấm ảnh đó mà Thủy đến với Viện mẫu Fadin, đến với thời trang và điện ảnh.

Đang là một người mẫu đắt show và xuất hiện khá nhiều trên sàn catwalk và các tạp chí, bạn có định gắn bó lâu dài với nghề diễn viên?

Tống Bạch Thuỷ: - Người mẫu là nghề không bền và người ta không thể làm người mẫu đến già. Chắc chắn Thủy sẽ gắn bó với điện ảnh nhất là khi Thủy đã là một người mẫu... già (sinh năm 1980)

Khi nào Thuỷ sẽ bắt đầu đi quay "Áo lụa Hà Đông"?

Tống Bạch Thuỷ: - Tháng 5 tới Thuỷ sẽ bắt đầu đi quay một số cảnh tại Hà Nội và Hội An.

  • H.T (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Dàn hợp xướng": Đẳng cấp mới của điện ảnh Pháp? (31/03/2005)
Phim "Gió thiên đường": Ai cưa sừng làm nghé? (29/03/2005)
Hollywood khóc vì... phim sex! (28/03/2005)
ĐD Lê Hoàng: Đợi chuông reo sẽ bắn...vào tim khán giả! (28/03/2005)
Đổi tên hay là chuyện rượu cũ bình mới? (26/03/2005)
Đã bán tại chợ 2 bộ phim VN cho Malaysia (25/03/2005)
Không có chỗ cho diễn viên trẻ? (24/03/2005)
Xem minh tinh Hàn Quốc trong… phim ma Việt Nam? (22/03/2005)
Mang phim ta đi chợ để ngó phim Tây? (21/03/2005)
Những ngôi sao mới mọc trên bầu trời Hollywood (20/03/2005)
Hậu Cánh diều vàng 2004: Hội chứng giải nhì? (18/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: "Điện ảnh VN đang trở lại số 0"? (16/03/2005)
Phim thị trường và phim nghệ thuật: Cuộc đấu không cân sức! (16/03/2005)
''Gió thiên đường'' hội tụ toàn người đẹp (14/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang