Phim "Gió thiên đường": Ai cưa sừng làm nghé?
15:20' 29/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Thêm một bộ phim truyện nhựa nữa có dàn diễn viên ngoại đạo, mời người mẫu và ca sĩ tham gia. Điện ảnh VN đang bị khủng hoảng diễn viên hay đây là công thức câu khách?

Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh năm 2004, Bùi thị Diễm- vai Mi trong "Gió thiên đường". (Ảnh: Netmode)

Phóng viên VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn với đạo diễn Lâm Lê Dũng của Gió Thiên đường, bộ phim về giới trẻ quy tụ các người đẹp đang thu hút sự chú ý.

Được biết "Gió thiên đường" dự kiến sẽ quay trong 45 ngày, đến thời điểm này, tiến độ của bộ phim đến đâu thưa anh?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Chúng tôi đã bấm máy ở Đà Lạt cách đây 10 ngày, một số cảnh sẽ quay tại TP.HCM và dự kiến hoàn thành vào ngày 10/5.

Vậy phim sẽ làm theo công nghệ phim mới hay vẫn làm theo cách truyền thống, tức là quay một máy và lồng tiếng sau khi đóng máy?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Chúng tôi vẫn làm theo cách cũ, quay một máy, không thu hình và tiếng đồng bộ. Đoàn làm phim vẫn giữ nguyên ê kíp cũ trong đó có tay máy Đặng Phúc Yên từng làm "U14 đội bóng trong mơ" với tôi.

Nhạc phim cũng là yếu tố quan trọng tăng tính hấp dẫn của phim, anh có định làm hẳn một album soundtrack?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Tôi mời nhạc sĩ Lê Quang viết 2 ca khúc chính cho Gió thiên đường trong đó có một ca khúc mang đậm màu sắc hip-hop.

Hip hop đang tạo nên một làn sóng mới trong giới trẻ VN, ngoài dòng nhạc đang được ưa chuộng này, còn yếu tố thời sự anh muốn đưa vào phim?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Tôi muốn đưa vào Gió thiên đường hình ảnh của một bộ phận giới trẻ do quá dư giả về tiền bạc nên đi quá giới hạn.

Trong khi người ta chọn đề tài đang "nóng" gây tò mò với khán giả như chuyện phát tán ảnh và video sex trên Internet thì anh lại chọn làm một bộ phim về giới trẻ mới bước vào đời có nhiều vấp ngã. Liệu "Gió thiên đường" có đủ sức hấp dẫn?

Người mẫu Trịnh Minh Cương (Ảnh: Netmode)

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Tôi rất tự tin khi làm phim về đề tài giới trẻ, về những mảng đời và tình yêu đa màu sắc, về những vấp ngã của họ khi mới bước vào đời mà không cần yếu tố giật gân để câu khách. Tôi nghĩ điểm mạnh của Gió thiên đường là khâu diễn viên. Đó là Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh năm 2004 - Bùi thị Diễm, siêu mẫu trẻ Trịnh Minh Cương, ca sĩ Minh Hằng của nhóm Tiamor... Tôi nghĩ điểm hấp dẫn của phim chính là sự góp mặt của những gương mặt mới và những yếu tố giản dị.

Đề tài về cuộc sống của giới trẻ không mới nhưng đây là lần đầu tiên anh thử sức làm phim về giới trẻ, đó là thế mạnh hay điểm yếu?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Đúng là đề tài phim không mới và cho dù chưa thử sức với đề tài này nhiều nhưng tôi vẫn không gặp bất cứ trở ngại nào. Đến thời điểm này các diễn viên đều diễn rất tốt.

Thời gian gần đây các đạo diễn rất "chuộng" các người mẫu, anh cũng định ăn theo công thức của Những cô gái chân dài, Nữ tướng cướp và sắp tới là Đợi lúc chuông reo rồi sẽ bắn ...?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Tất nhiên việc mời các người mẫu là một yếu tố tăng sức hấp dẫn của phim. Tuy nhiên, phong cách làm phim của tôi là luôn đi tìm những diễn viên mới. Dù là ai đi chăng nữa thì yếu tố đầu tiên là phải đẹp từ dáng dấp đến khuôn mặt, sau đó mới là tiêu chí phù hợp với vai diễn.

Nói như vậy thì việc tuyển vai cho "Gió thiên đường" không quá khó khăn?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Chúng tôi chọn được các diễn viên chính trong số 200-300 ứng viên chủ yếu xem qua ảnh và các tạp chí.

Soạn: AM 330297 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đạo diễn Lâm Lê Dũng (giữa) và 4 diễn viên chính trong phim. (Ảnh: GP Film)

 Tại sao anh chọn diễn viên cho "Gió thiên đường" toàn là dân ngoại đạo (người mẫu, người đẹp, ca sĩ...)?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Nói là khủng hoảng cũng không phải bởi lẽ nhân vật trong phim của tôi hầu hết là từ 19-22 tuổi nên bắt buộc phải chọn những gương mặt mới. Diễn viên chuyên nghiệp thì có nhưng lớp của Hồng Ánh có thể gọi là... già, không thể "cưa sừng làm nghé" được trong khi các diễn viên còn đang học trong trường cũng chưa đủ sức. 

Vậy khi nào khán giả có thể thưởng thức bộ phim?

Đạo diễn Lâm Lê Dũng: - Chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt "Gió thiên đường" vào dịp Noel và Tết tây năm nay.

  • B.H (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hollywood khóc vì... phim sex! (28/03/2005)
ĐD Lê Hoàng: Đợi chuông reo sẽ bắn...vào tim khán giả! (28/03/2005)
Đổi tên hay là chuyện rượu cũ bình mới? (26/03/2005)
Đã bán tại chợ 2 bộ phim VN cho Malaysia (25/03/2005)
Không có chỗ cho diễn viên trẻ? (24/03/2005)
Xem minh tinh Hàn Quốc trong… phim ma Việt Nam? (22/03/2005)
Mang phim ta đi chợ để ngó phim Tây? (21/03/2005)
Những ngôi sao mới mọc trên bầu trời Hollywood (20/03/2005)
Hậu Cánh diều vàng 2004: Hội chứng giải nhì? (18/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: "Điện ảnh VN đang trở lại số 0"? (16/03/2005)
Phim thị trường và phim nghệ thuật: Cuộc đấu không cân sức! (16/03/2005)
''Gió thiên đường'' hội tụ toàn người đẹp (14/03/2005)
Cánh diều 2005 và những dự định không thành (11/03/2005)
Nội dung truyền hình cần phong phú và có ích hơn (10/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang