Lee Byung-hun lại ghi điểm với "Cuộc cạnh tranh khốc liệt"
19:35' 02/01/2004 (GMT+7)
Lee Byung-hun trong phim Cuộc cạnh tranh khốc liệt.

(VietNamNet) - Cuộc cạnh tranh khốc liệt trình làng khán giả truyền hình Hà Nội vào những ngày cuối cùng của năm cũ nhưng không vì thế mà bộ phim dài 32 tập này mất đi sức hấp dẫn đối với những ai dành sự ưu ái đặc biệt cho điện ảnh Hàn Quốc. Đặc biệt, phim có sự góp mặt của Lee Byung-hun, diễn viên từng quen thuộc với khán giả VN trong phim Những ngày tươi đẹp.  

Lee Byung-hun và Song Hye-kyo, sự kết hợp hoàn hảo

Cuộc cạnh tranh khốc liệt không chỉ được chú ý bởi hai diễn viên chính đắt giá nhất của truyền hình Hàn Quốc hiện nay mà còn vì nó là một trong những bộ phim có chi phí sản xuất lớn, tới 5 tỉ won, một con số hiếm khi người ta dám đầu tư cho một bộ phim truyền hình. Đây cũng là bộ phim có lượng khán giả kỷ lục tại Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore.  Một bộ phim xoay quanh mối tình tay ba đúng theo kịch bản của Hàn Quốc nhưng chính diễn xuất ăn ý của Lee Byung-hun và Song Hye-kyo đã khiến nó khác với tất cả các bộ phim khác được công chiếu trong năm.

Song Hye-kyo đang bước sang tuổi 22.

Trong Cuộc cạnh tranh khốc liệt hay Một cho tất cả (All in), Lee Byung-hun đóng cặp với Song Hye-kyo, cô diễn viên xinh đẹp từng được khán giả truyền hình Việt Nam yêu mến trong Trái tim mùa thu. Đây là lần đầu tiên hai người đóng cặp với nhau nhưng tình yêu thực sự giữa họ đã làm cho nhân vật của mình để lại ấn tượng đặc biệt và cảm giác mới mẻ cho khán giả. Sau Cuộc cạnh tranh khốc liệt, sắp tới cặp diễn viên nổi tiếng này sẽ cùng tham gia một bộ phim khác hứa hẹn là lãng mạn chẳng kém nhưng tên phim là gì thì đến giờ vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn và hai người sẽ làm đám cưới thật chứ không chỉ diễn ra trên phim trong năm nay.

Hồi đầu tháng 4 năm ngoái, mối tình được báo chí Hàn đồn đại đã lâu giữa Lee Byung-hun và Song Hye-kyo đã trở thành sự thật khi Lee Byung-hun chính thức thừa nhận chuyện giữa hai người sau có 6 tháng quen biết. Lần đầu tiên trong suốt hơn 10 năm làm diễn viên, Lee Byung-hun dám công khai chuyện tình cảm của mình một cách thoải mái và tự hào đến vậy. "Mặc dù chúng tôi có sự chênh lệch về tuổi tác nhưng điều đó không có nghĩa là tình cảm chúng tôi dành cho nhau kém những cặp khác. Tôi hạnh phúc vì đã có Song Hye-kyo và tôi không ngại phải công khai điều đó", Lee Byung-hun nói.

Người ta đã không ngần ngại bầu cặp trai tài gái sắc này là đôi đẹp nhất trên màn ảnh lẫn ngoài đời. Không có gì ngạc nhiên khi hình ảnh của họ xuất hiện nhiều nhất trên báo chí Hàn Quốc suốt gần một năm qua. Mối tình lãng mạn trên phim lẫn ngoài đời đã mang đến cho hai người nhiều hơn những gì họ có thể nghĩ đến, những hợp đồng quảng cáo kếch xù lên đến hàng tỷ won. Không chỉ là một gương mặt xuất hiện thường xuyên trong các chương trình phim truyện, Lee Byung-hun còn là một ngôi sao của các chương trình quảng cáo với hàng chục sản phẩm có sự tham gia của anh.

Lee Byung-hun, tâm điểm mới của điện ảnh Hàn Quốc

Mặc dù đã quá nổi tiếng tại Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác nhưng Lee Byung-hun mới chỉ quen thuộc với khán giả Việt Nam vài năm nay, chậm hơn cả Song Hye-kyo. Lee Byung-hun sinh ngày 12/7/1970. Bộ phim đầu tay của anh là Runaway (1991) của hãng KBS.  Đến giờ, anh chàng cao 1.78 m này đã tham gia đóng hàng chục bộ phim và chinh phục được những khán giả khó tính nhất của Hàn Quốc.  Lee Byung-hun từng theo học ngành Văn học Pháp của ĐH Hanyang nhưng lòng đam mê diễn xuất đã dẫn anh đến với khoa điện ảnh tại ĐH Joongang.

Lee Byung-hun đã ghi được dấu ấn đặc biệt của mình qua hàng loạt vai diễn trong Những ngày tươi đẹp (2001), Hoa hướng dương, Bên nhau hạnh phúc (1999), Những câu chuyện tình, JSA... Gương mặt và diễn xuất ấn tượng đã mang đến cho Lee Byung-hun nhiều giải thưởng quan trọng của làng điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc như: Giải Baek-sang lần thứ 39 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2003;  Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2001 của đài SBS; Giải Rồng xanh cho Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2001; Giải thưởng của hội phê bình phim Busan năm 2001 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2000 cùng hàng loạt giải thưởng uy tín khác của đài KBS.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
TFS ra mắt phim tài liệu về "Hoàng Thành Thăng Long" (31/12/2003)
Tương tác, nét mới của Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2004 (31/12/2003)
"Điện thoại di động" - Phim đón Tết của điện ảnh Trung Quốc (30/12/2003)
"Điểm hẹn quê hương 56" – cuộc hội ngộ của những câu hò, điệu lý… (30/12/2003)
"Rock trường học" - món quà năm mới hấp dẫn (30/12/2003)
Sắp có phim truyền hình dài tập hợp tác với Hàn Quốc (26/12/2003)
Quá nhiều "sao" trong "Vô Gian Đạo" (26/12/2003)
Robert De Niro - ngôi sao điện ảnh lớn nhất mọi thời đại (24/12/2003)
''Điều thiêng liêng nhất'' khép lại Nhà hát truyền hình 2003 (23/12/2003)
Chuyện hậu trường phim "Anh hùng" (23/12/2003)
"Chúa tể những chiếc nhẫn 3" thống trị các rạp của 29 nước (22/12/2003)
Phim Việt Nam: thiếu hay yếu? (21/12/2003)
Kết thúc bằng Lễ trao giải rộn tiếng cười (20/12/2003)
Thêm một game show hấp dẫn trên HTV (19/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang