"Rock trường học" - món quà năm mới hấp dẫn
09:56' 30/12/2003 (GMT+7)
Một Rock trường học vui nhộn.

(VietNamNet) - Không có sao bự nhưng School of Rock - Rock trường học đã thực sự mang đến cho khán giả những giây phút giải trí có giá trị với diễn xuất khá ấn tượng của diễn viên chính Jack Black.

Câu chuyện thú vị từ Rock trường học

Những cảnh quay vui nhộn, nhẹ nhàng và đậm những giai điệu mạnh mẽ của Rock trường học đã đẩy lùi các hình ảnh bạo lực vốn thống trị các rạp chiếu phim Mỹ trong một thời gian dài. Dewey Finn là ca sĩ, chơi guitar kiêm sáng tác cho ban nhạc rock nghiệp dư No Vacancy. Vì bất đồng với các thành viên khác, anh tách nhóm lên thành phố với tham vọng trở thành ca sĩ nhạc rock có tiếng. Trong khi chờ đợi vận may, Dewey nhận làm thầy giáo dạy nhạc cho một trường tư thục. Tại đây, anh đã dạy cho các học sinh của mình tất cả những gì thuộc về rock: quan điểm, âm nhạc, lối sống... để các em khám phá chính mình, lĩnh vực nhà trường trước đây không hề khuyến khích. Lũ trẻ tỏ ra vô cùng hào hứng với những gì đã học được, thậm chí còn sẵn sàng cùng anh thành lập một ban nhạc rock tử tế. Nhưng ban nhạc rock học trò này đã gặp phải không ít trở ngại từ hiệu trưởng và nhiều giáo viên khác ở trường.

Một cảnh trong phim.

Biên kịch Dewey và Jack Black là hàng xóm thân thiết của nhau từ 3 năm nay. Dewey muốn có một bộ phim miêu tả chính con người và cuộc sống của Jack Black, một diễn viên hài kiêm ca sĩ, nhạc sĩ và chơi guitar cho ban nhạc rock & roll Tenacious D. Kịch bản Rock trường học đã ra đời dựa trên những dữ liệu đó. Dewey Finn chỉ khác Jack Black là anh ta còn là một thầy giáo vui tính. Chi phí sản xuất của Rock trường học là gần 20 triệu USD nhưng đến giờ bộ phim đã thu về tới gần 100 triệu USD. Thêm nữa, phần lớn các diễn viên nhí trong ban nhạc Rock học trò đã được bộ phận tuyển vai tìm ra từ các chương trình thi làm ca sĩ trên truyền hình. Một trong những yếu tố khiến Rock trường học hấp dẫn khán giả chính là phần âm nhạc với 14 ca khúc đậm chất rock của Led Zeppelin, The Who...

Những gương mặt tạo nên Rock trường học

Jack Black.

Jack Black (vai Dewey Finn): sinh ra và lớn lên tại vùng Santa Monica, California nhưng để dọn đường vào kinh đô điện ảnh thế giới, Hollywood, anh đã đến Los Angeles để theo học đại học. Sự nghiệp nghệ sĩ của Jack Black khởi đầu năm 1989 khi anh tham gia hai bộ phim của nhà sản xuất Tim Robbins (Dead manCradle will rock). Ngoài đóng phim, Jack Black còn là ca sĩ kiêm nhạc công của ban nhạc nghiệp dư Tenacious D do chính anh và người bạn thân Kyle Gass sáng lập nên. Bộ phim lớn đầu tiên của Jack BlackHigh Fidelity. Có một điều khá thú vị là trong phim này anh được hát một ca khúc của chính mình và biểu diễn cùng các thành viên của ban nhạc Tenacious D. Chính vai diễn trong phim này đã mang đến cho Jack đề cử giải thưởng hài của Mỹ năm 2001 (American Comedy Award) và giải thưởng Blockbuster Entertainment.

Nhà biên kịch kiêm diễn viên Mike White (vai Ned Scheebly): anh sớm được thừa hưởng khả năng viết lách của cha, một tiểu thuyết gia nhưng lại thích trở thành nhà biên kịch hơn nhà văn. Sau khi tốt nghiệp ĐH Wesleyan, Mike chuyển đến Los Angeles để bắt đầu sự nghiệp của một biên kịch gia. Kịch bản đầu tiên của Mike đã được hãng Warner Bros mua và dựng thành bộ phim truyền hình nổi tiếng, Dawson' s Creek. Sau đó, anh viết tiếp bộ phim tình cảm hài Chuck & Buck và đảm nhận luôn vai Buck O'Brien trong phim này. Chính vai diễn này đã mang lại cho anh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Deauville 2000 cùng đề cử cho vị trí Diễn viên chính xuất sắc nhất của American Spirit 2000. Anh cũng chính là người đã viết kịch bản cho bộ phim truyền hình Pasadena từng được phát sóng trên VTV1 cách đây không lâu.

Mike White và đạo diễn Richard.

Cho đến giờ, đạo diễn Richard vẫn chưa có trong tay tấm bằng tốt nghiệp một trường ĐH ở Sam Houston vì tội bỏ học giữa chừng để đi làm cho một giàn khoan dầu ở Mexico. Trong thời gian làm việc ở đây, Richard quen với một xưởng làm phim nhỏ và thử làm đạo diễn cho một bộ phim nhỏ ở đó và đoạt giải xuất sắc. Bắt đầu từ đây, ông chính thức được thừa nhận là một đạo diễn có tài và Hãng Universal đã không ngần ngại mời Richard về làm việc. Richard nổi tiếng là đạo diễn hợp với thể loại phim tình cảm, không cần đến kỹ xảo và không tính đến chuyện ngôi sao. Ông được coi là một trong những người đi tiên phong và thành công nhất trong sự hồi phục các bộ phim độc lập, phim do hãng nhỏ và đạo diễn tự bỏ tiền ra làm. Chính vì luôn làm phim trong điều kiện kinh phí thấp nên Richard cố gắng đưa thật nhiều ý tưởng độc đáo vào phim để thu hút khán giả.

  • Bích Hạnh 
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sắp có phim truyền hình dài tập hợp tác với Hàn Quốc (26/12/2003)
Quá nhiều "sao" trong "Vô Gian Đạo" (26/12/2003)
Robert De Niro - ngôi sao điện ảnh lớn nhất mọi thời đại (24/12/2003)
''Điều thiêng liêng nhất'' khép lại Nhà hát truyền hình 2003 (23/12/2003)
Chuyện hậu trường phim "Anh hùng" (23/12/2003)
"Chúa tể những chiếc nhẫn 3" thống trị các rạp của 29 nước (22/12/2003)
Phim Việt Nam: thiếu hay yếu? (21/12/2003)
Kết thúc bằng Lễ trao giải rộn tiếng cười (20/12/2003)
Thêm một game show hấp dẫn trên HTV (19/12/2003)
"Cold Mountain" dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu vàng (19/12/2003)
"Anh hùng" - thành công mới của Trương Nghệ Mưu (18/12/2003)
"It's a Wonderful Life" - phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại (17/12/2003)
Quyền Linh – Chàng diễn viên “chân đất” thích… thử sức (17/12/2003)
Công bố giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim New York 2003 (16/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang