221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
170024
"Chúa tể những chiếc nhẫn 3" thống trị các rạp của 29 nước
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
'Chúa tể những chiếc nhẫn 3' thống trị các rạp của 29 nước
,
Một cảnh trong Chúa tể của những chiếc nhẫn - Sự trở lại của nhà Vua.

Sau nhiều tuần "yên ả", cuối cùng bảng xếp hạng phim ăn khách nhất lại được hâm nóng bằng cú đột phá "ngoạn mục" của Chúa tể những chiếc nhẫn 3 với doanh thu 73.6 triệu USD. Như vậy, sau 5 ngày ra mắt, bộ phim được trông đợi nhất trong dịp cuối năm này đã thu về 125,1 triệu USD.

Tuy nhiên, Return of the King đã vượt qua hai người anh của mình. Sau 5 ngày công chiếu, The Fellowship of the Ring thu về tới 75 triệu USD còn doanh thu của The Two Towers đã đạt 102 triệu USD. Mặc dù không phá vỡ được kỷ lục công chiếu mở màn tại Mỹ nhưng 125,1 triệu USD cũng đủ để "Sự trở lại của Nhà Vua" trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trên phạm vi toàn cầu sau khi được tung ra cùng lúc tại 28 quốc gia với con số kỷ lục, 246,1 triệu USD, vượt qua cả Ma trận 2 hiện chỉ dừng lại ở doanh thu 202,8 triệu USD sau 5 ngày công chiếu.

Doanh thu vượt bậc của Chúa tể những chiếc nhẫn 3 đã phá vỡ kỷ lục của quán quân các bảng xếp hạng 13 quốc gia đang nắm giữ trong đó có Anh, Đức, Puerto Rico... Đây là một tin không quá bất ngờ vì chỉ trong một ngày, bộ phim này cũng đã nẫng gọn 57,6 triệu USD từ túi các fan. "Thật là thú vị. Tôi chưa từng thấy sự thắng lợi nào lớn đến như vậy. Thu về 1/4 tỷ USD chỉ trong vòng có 5 ngày là điều không thể tưởng tượng được", Paul Dergarabedian, "ông chủ" của bảng xếp hạng uy tín này tâm sự. Cứ đà này, doanh thu của Chúa tể những chiếc nhẫn 3 có thể đạt tới 1 tỷ USD và chỉ chịu xếp sau Titanic với 1,8 tỷ USD. Có được thành công vang dội như vậy không chỉ nhờ vào tài năng của đạo diễn, ê kíp làm phim hoàn hảo và kỹ xảo hấp dẫn mà còn phải kể đến những chiêu tiếp thị tốn kém của New Line.

Julia Roberts trong Mona Lisa Smile.

Cùng thành tích này, Chúa tể những chiếc nhẫn 3 đã bỏ xa á quân của bảng xếp hạng, Mona Lisa Smile của Julia Roberts với hơn 60 triệu USD cách biệt. Và hệ quả tất yếu của những cuộc chiếm ngôi chóng vánh lại là quán quân của tuần trước, Something's Gotta Give đã bị hạ bệ xuống vị trí thứ 3 với doanh thu khiêm tốn, 11,5 triệu USD.  Nhờ cái bóng khổng lồ của vị quán quân tuần này, tổng doanh thu của 12 bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua đã đạt 134 triệu USD, con số cao nhất kể từ mấy tháng qua.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua

1. "The Lord of the Rings: The Return of the King" - 73,6 million
2. "Mona Lisa Smile" - 12 triệu USD
3. "Something's Gotta Give" - 11,5 triệu USD
4. "The Last Samurai" - 7,3 triệu USD
5. "Stuck on You" - 5,4 triệu USD
 6. "Elf" - 5 triệu USD
7. "Bad Santa" - 4,3 triệu USD
8. "The Haunted Mansion" - 4,2 triệu USD
9. "Love Don't Cost a Thing" - 4 triệu USD
10. "Honey" - 2,6 triệu USD

  • Bích Hạnh (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,