221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
169402
Kết thúc bằng Lễ trao giải rộn tiếng cười
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Gala Cười 2003:
Kết thúc bằng Lễ trao giải rộn tiếng cười
,
Rộn ràng các danh hài Nam Bắc. Ảnh; Nguyên Vũ

(VietNamNet) - Gala cười 2003 đã kết thúc sau cuộc trình diễn sôi nổi của 15 chương trình và 45 tiểu phẩm. Tối qua (19/12) đã diễn ra lễ trao giải cho những diễn viên và nhóm hài được yêu thích nhất do khán giả bình chọn cùng các giải thưởng khác của Ban giám khảo.

5 diễn viên và nhóm hài được yêu thích do khán giả bình chọn qua website www.gapnhaucuoituan.vietnamnet.vn đã được nhận cúp Lưu danh và một trang web trị giá 10 triệu đồng do Báo điện tử VietNamNet trao, gồm: Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung, Nhóm Hữu Phước, Công Lý và Thuý Nga. Website cũng có thưởng dành cho 5 khán giả bình chọn đúng nhất, mỗi giải trị giá  500.000 đồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, TBT Báo ĐT VietNamNet (thứ hai từ phải sang) trao giải cho các diễn viên được bình chọn qua website. Ảnh: Nguyên Vũ.
Giải diễn viên được yêu thích nhất qua bình chọn qua số điện thoại 19001570
: Xuân Bắc, Vân Dung, Thuý Nga, nhóm Quang Tèo-Giang Còi, Minh Vượng (Giải thưởng là cúp Lưu Danh và 5 triệu đồng). Giải hai diễn viên trẻ triển vọng: Đức Hiệp và Việt Hương. Giải diễn viên, nhóm hài xuất sắc nhất do BGK bình chọn (Giải thưởng là Cúp vàng và 5 triệu đồng): Minh Vượng (trong tiểu phẩm Tây Du học); Tấn Beo (trong Vì sao lên chùa); Hồng Vân (trong Trước ngày xuất giá); Xuân Bắc (trong Con bệnh); và nhóm Phạm Bằng- Vân Dung- Quốc Khánh - Quang Thắng (trong Chuyện của sếp). 5 Tiểu phẩm xuất sắc nhất do BGK bình chọn: Hát với dòng sông (Ngọc Giàu- Anh Vũ), Đố em (Thanh Bạch-Xuân Hương); Bệnh nói nhiều (Đức Khuê và các diễn viên Nhà hát Tuổi Trẻ).

Buổi trao giải diễn ra trang trọng nhưng cũng hết sức vui nhộn trong không khí buổi "Gặp nhau cuối năm" với có mặt của đông đảo các nghệ sỹ hài cả hai miền Nam Bắc. Đồng thời có sự góp mặt của hai diễn viên truyền hình Quốc Tuấn và Mai Thu Huyền (trao giải cho diễn viên được yêu thích nhất qua website), người dẫn chương trình hài hước của Chiếc nón kỳ diệu Long Vũ, người dẫn chương trình quen thuộc với số điện thoại 19001570, Quốc Khánh. Và đặc biệt, ca sỹ Mỹ Linh và vận động viên bắn súng Hồng Hải, người đã đoạt 3 HCV trong SEA games 22 vừa qua cũng tới tham dự.

Xuân Bắc, người vừa đoạt giải nhì Tài năng trẻ sân khấu toàn quốc, nay lại giật những 3 giải thưởng trong Gala cười. Anh chàng nói nhiều đến nỗi trong Lớp học dạy yêu, thầy Hứng Tình phải nghĩ cách cho ngậm ... quả chanh để im lặng được một lúc mà lấy độc trị độc để "trị" vợ, thì buổi tối hôm qua đã xúc động đến nỗi chỉ nói được mỗi câu: "Tôi ... không biết nói gì nữa!" Diễn viên Thuý Nga, cũng đoạt hai giải do khán giả bình chọn, đã khóc sướt mướt đến nỗi Quang Tèo và Giang còi đứng cạnh đã phải "ôm eo" và khoác vai an ủi để giúp cô lấy lại bình tĩnh (tất nhiên trong trường hợp này hai anh chàng cũng tranh nhau chí tử!). Nghệ sỹ Ngọc Giàu, trong cái lạnh buốt của sương giá miền Bắc, lại ấm lòng hơn bao giờ hết và làm cho khán giả xúc động khi bà nhắc đi nhắc lại : "Cảm ơn, cảm ơn khán giả đã yêu thương tôi". Bà tâm sự: "Tôi chuyển qua sân khấu hài đã được 3, 4 năm nay, không ngờ lại được giải". Ngọc Giàu cũng cho biết, bà sẽ tiếp tục hợp tác với người bạn diễn trẻ rất hợp "cạ" Anh Vũ trong tấu hài, mà sớm nhất tới đây sẽ là một tiểu phẩm Kiều Nguyệt Nga và Lục Vân Tiên tân thời. Ngọc Giàu sẽ đóng vai Lục Vân Tiên và Anh Vũ đảm đương vai Kiều Nguyệt Nga, sự "ngược đời" này đã là một yếu tố gây hài. Để tạo tính tân thời cho tích xưa này, nàng Kiều Nguyệt Nga - Anh Vũ sẽ mặc áo đầm còn Lục Vân Tiên - Ngọc Giàu thì mặc vét đuôi dài.

Bảo Quốc và Hồng Vân trong tiểu phẩm Mất gà trong đêm trao giải và Gặp nhau cuối năm. Ảnh: Nguyên Vũ.

Đúng với dự đoán của nhiều người, Bệnh nói nhiều của Đức Khuê và các diễn viên NHTT đã lọt vào top 3 tiểu phẩm xuất sắc nhất. Mặc dù xuất hiện muộn, khi Gala đã gần kết thúc nhưng với một kịch bản có ý tưởng khá sâu sắc và diễn xuất nhuần nhuyễn của Đức Khuê, tiểu phẩm này có thể coi là một điểm sáng của Gala cười nói riêng và Gặp nhau cuối tuần nói chung. Cũng ngang ngửa với cơn sốt giọng "Ba Vì có con bò vàng" của Hiệp "gà", lần này Bệnh nói nhiều đã đi vào trong đời sống đến nỗi đi đến đâu chúng ta cũng được nghe người ta bắt chước kiểu nói dài dòng của nhân vật. Giám đốc Hãng phim Truyền hình Việt Nam, Trưởng BGK, ông Nguyễn Khải Hưng nói: "Khi chấm giải, tiêu chuẩn đặt lên hàng đầu là tiểu phẩm phải làm cho người ta cười được, miễn là không phạm pháp hoặc lố bịch quá, rồi sau đó mới xét đến có ý tưởng gì hay không". Nhưng khi được hỏi tâm đắc nhất với tiểu phẩm nào, ông nói ngay và nói ngắn gọn: "Bệnh nói nhiều!".

Về các giải thưởng, nhiều khán giả cho rằng sự bình chọn đối với nhiều diễn viên chứng tỏ người chọn xét diễn viên qua cả một quá trình, và yêu thích diễn viên ấy từ đầu, chứ không hoàn toàn có nghĩa là người ấy thật sự xuất sắc nhất trong Gala cười 2003. Bình chọn theo vùng cũng là một đặc điểm, nhưng đó là đặc điểm tất yếu. Riêng đối với Bệnh nói nhiều thì có lẽ diễn viên Đức Khuê không được bầu chọn cũng một phần vì đây là một gương mặt hãy còn mới mẻ đối với Gặp nhau cuối tuần.

Chương trình Gặp nhau cuối năm diễn ra tối qua sẽ được phát sóng vào tối 30 Tết Âm lịch. Chương trình gồm các tiểu phẩm Lớp học dạy yêu (Tự Long - Xuân Bắc), Mất gà (Hồng Vân - Bảo Quốc), và một tiểu phẩm làm khán giả cười lăn của Tấn Beo-Tấn Bo về một người dân tộc xuống đồng bằng thi hát.

Website www.gapnhaucuoituan.vietnamnet.vn được thành lập từ tháng 9/2003 và đã có 174.449 lượt người truy cập tính cho đến thời điểm này. Mỗi ngày email của trang còn nhận được 300-500 thư do người đọc gửi tới bày tỏ niềm yêu thích với Gala cười như một sự giải toả cho họ sau những vất vả mệt nhọc sau một tuần làm việc (đặc biệt, hầu như thư nào khán giả cũng muốn bình cho nghệ sỹ hài ...Thảo Vân(!). Diễn viên Xuân Bắc được độc giả VietNamNet yêu thích nhất với hơn 10.000 lượt người truy cập bình chọn, các diễn viên được giải còn lại xê xích từ 4000 đến 7000 lượt. Sau đây là danh sách 5 bạn đoạt giải khán giả bình chọn chính xác nhất:

1- Nguyễn Đức Mạnh, lớp 10A9, Trường PTTH Đại Mỗ Từ Liêm, Hà Nội, điện thoại: 034.861891, email: kiepcontrai87@yahoo.com.

2- Trần Đức Tân, 303 B, ngõ 67 B, đường Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, thực tập sinh Khoa Công nghệ, ĐHQG, điện thoại: 0904 182389, email: nghia_tan@yahoo.com.

3- Huỳnh Bá Mạnh, 129/17A, Bến Vân Đồn, phường 9, quận 4, học lớp 11 trường Nguyễn Trãi, Quận 4 TP.HCM, điện thoại: 08. 8254036.

4- Nguyễn Ngọc Cường, xóm Mới, Phượng Trì, Đan Phượng, Hà Tây, điện thoại: 0912.470720.

5- Trần Thái Bình, 57 Đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Hoà, TP Cần Thơ, điện thoại: 071824151, email: Tranthaibinh@louiskoo.com.

Xin mời các bạn có tên trong danh sách đến nhận giải thưởng tại 99 Triệu Việt Vương.

  • Đỗ Diễm Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,