Mr Bean lại gây “sốc” với ''Điệp viên 00 thấy”
13:36' 02/05/2003 (GMT+7)
Rowan Atkinson và Natalie Imbruglia trong Điệp viên “00 thấy".

(VietNamNet) - Khán giả Việt Nam lại có cơ hội được gặp lại Mr Bean (Rowan Atkinson) trong bộ phim trinh thám hài hước của Hãng Universal (Mỹ), Điệp viên “00 thấy” (tên gốc tiếng Anh: Johnny English). Bộ phim được khởi chiếu tại một số rạp ở Hà Nội từ ngày 25/4 và đang hứa hẹn tạo nên một cơn sốt phim mới.

Khán giả TP.HCM sẽ không phải chờ lâu vì “Điệp viên “00 thấy” sẽ được ra mắt vào ngày 9/5 tới tại các rạp Diamond Cinema, Thăng Long A, Đống Đa và Fafilm.

Bộ phim dài 80 phút này kể về một doanh nhân người Pháp quỷ quyệt mang trong mình dòng máu của Hoàng gia Anh ấp ủ âm mưu cướp ngôi Nữ Hoàng và đã lấy cắp chiếc vương miện quý giá. Johnny English (Rowan Atkinson thủ vai) là một điệp viên khá vụng về nhưng nhiệt tình. Chính vì thế, anh đã được trao trọng trách cùng Bough (Ben Miller), một điệp viên trẻ tuổi khác với Lorna Campbell (Natalie Imbruglia), điệp viên của Interpol tìm lại chiếc vương miện và cứu Hoàng gia khỏi vòng nguy hiểm. Johnny English không biết sợ, không biết đến hai chữ nguy hiểm vì cơ bản là Johnny chẳng biết gì cả (he knows no fears, no dangers anh knows nothing). Do đó, chàng điệp viên “ba không” của chúng ta bất chấp mọi khó khăn và sẵn sàng dấn thân trong những tình huống ngàn cân treo sợi tóc. Dù hơi vụng về nhưng Johnny English đã thành công nhờ sự dũng cảm của mình và hoàn thành xuất sắc “sứ mệnh thiêng liêng”, giải cứu Hoàng gia Anh. Tuy đây là lần đầu xuất hiện trên màn ảnh phim nhựa nhưng Mr Bean đã chứng minh cho khán giả thấy diễn xuất của mình còn rất “đỉnh”.

Rowan Atkinson được hàng triệu khán giả trên toàn thế giới biết đến với những series phim hài độc đáo do anh thủ vai chính dưới cái tên quen thuộc, Mr. Bean. Với gương mặt khá ngây ngô, chất hài hước và những hành động kỳ quặc, anh đã in đậm dấu ấn khó quên của mình lên hình tượng nhân vật Mr Bean. Mr Bean nổi tiếng đến nỗi thậm chí nhiều người còn quên tên thật của anh. Tại Anh, Rowan Atkinson được xếp vào hàng những danh hài có sức hút mạnh.

Rowan Atkinson là một diễn viên thông minh và có khả năng diễn xuất thiên bẩm. Anh sinh ngày 6/1/1955 tại Newcastle-Upon-Tyne, Anh. Người ta biết đến anh nhiều với tư cách là một diễn viên hài hơn là một nhà văn và một nhà sản xuất. Rowan được đào tạo khá bài bản và đã tốt nghiệp 2 trường: ĐH tổng hợp Newcastle và trường ĐH Oxford danh tiếng nhưng không phải là khoa Diễn xuất mà là Kỹ thuật điện tử. Anh cũng đã theo học một lớp Kịch tại trường Sân khấu Portsmouth.

Năm 1976, Rowan tham gia liên hoan sân khấu Edinburgh và đây cũng là thời điểm khởi đầu nghiệp diễn của anh. Năm 1978, anh được mời vào một loạt vai trong 2 chương trình truyền hình của Anh và tham gia chưng trình Not The Nine O'Clock News đang nổi đình nổi đám của đài BBC lúc đó. Chính Not The Nine O'Clock News đã mang lại cho Rowan giải thưởng của Viện hàn lâm Anh quốc và được vinh danh là “Nhân vật trong năm của BBC”.

Năm 1980, Rowan viết kịch bản đồng thời đảm nhiệm luôn công việc diễn xuất cho series chương trình truyền hình mang tên Black Adder và tiếp đó là thành công vang dội với chùm phim hài ngắn, Mr. Bean. Rowan còn xuất hiện đầy sáng tạo trong bộ phim hài dài “Bốn đám cưới và một đám ma”… Ngoài đời, Ngài Bean là một người khá nghiêm túc và đĩnh đạc, khác hẳn với những gì anh thể hiện trên màn ảnh. Khi còn học phổ thông tại trường công lập St. Bees, Rowan từng kết bạn với Tony Blair, Thủ tướng Anh hiện nay.

Ngoài nhân vật chính, người hâm mộ còn có cơ hội gặp lại ca sĩ xinh đẹp người Australia, Natalie Imbruglia bên cạnh ngài Bean của chúng ta với vai trò của một diễn viên. Bộ phim do dạo diễn Peter Howitt thực hiện dựa theo kịch bản của Neal Purvis, Robert Wade, William Davies và Ben Elton.

Tính đến thời điểm này thể loại phim hài vẫn đang thắng thế trên hệ thống rạp toàn thế giới. Tại Anh, sau 3 tuần phát hành (từ 11/4), Johnny English (Điệp viên “00 thấy”) vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng các phim ăn khách nhất với doanh thu lên tới 77 triệu USD. Qua 3 ngày đầu tiên phát hành, “ Điệp viên “00 thấy” đã thu về 13,3 triệu USD trên tổng số 27 địa điểm công chiếu. Trong đó, tại Anh là 3.6 triệu USD và ở Đức là 2,8 triệu USD. Mặc dù dịch SARS đang hoành hành nhưng tại HongKong, Điệp viên “00 thấy” vẫn thu được 273.996 USD qua tiền bán vé.

Điệp viên “00 thấy” được chiếu đồng thời ở châu Âu và châu Á. Nhưng khán giả Mỹ lại được thưởng thức những cảnh quay thú vị của “Điệp viên “00 thấy” sau chúng ta tận… 2 tháng vì phải “nhường chỗ” hết cho Agent Cody Banks lại đến How to deal.

  • Bích Hạnh
  • Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
    CÁC TIN KHÁC:
    ''Anger Management'' vững chắc ở vị trí quán quân (02/05/2003)
    "Đêm Bến Tre"- món nợ đã trả! (30/04/2003)
    Sau Mùa quýt chín, Chu Tấn sẽ làm album ca nhạc (24/04/2003)
    ''VTV bài hát tôi yêu'' lần hai - Sân chơi sẽ công bằng hơn? (16/04/2003)
    NSND Hải Ninh: "Lỗi lớn nhất thuộc về đào tạo" (16/04/2003)
    Tiểu thuyết ''Chồng con'' lên phim truyền hình (15/04/2003)
    James Cameron lại gây tiếng vang với "hậu" Titanic (13/04/2003)
    Cuộc "Cách mạng" của Nhà hát truyền hình! (10/04/2003)
    Phim "Thời xa vắng" sẽ có nhiều nét mới (08/04/2003)
    Bài cuối: Một "núi thóc" trơ xương chờ... gỉ! (05/04/2003)
    ''Gái nhảy'' - giá trị tiền bạc hay... ? (28/03/2003)
    Về sự ăn khách của bộ phim "Gái nhảy" (26/03/2003)
    Bài 5: Đạo diễn không chỉ cầm và chia tiền? (19/03/2003)
    Pierce Brosnan làm mới mình (19/03/2003)
    Xem tiep Tro ve dau trang