Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: Không nên rắc muối vào vết thương
08:28' 30/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau nửa năm cố gắng vượt qua sự cố tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn để khẳng định mình, Hồng Nhung chuẩn bị cho ra mắt album trữ tình mang tên Niềm đau đã qua. VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện với ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung nhân dịp cô về Hà Nội biểu diễn.

CS Nguyễn Hồng Nhung.

- Người ta đồn rằng các sô diễn và giá cát sê của Hồng Nhung tăng vọt sau vụ scandal trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, thực hư chuyện đó thế nào?

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: - Đây là câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra với Nhung. Tất cả những chuyện gọi là scandal cá nhân, riêng tư làm ảnh hưởng tới hình tượng người nghệ sĩ cho dù do tự tạo hay vô tình thì cũng không gây ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng. Chuyện của Nhung được xem như là phát súng đầu tiên khơi lên ''cơn sốt'' (truyền bá ảnh khoả thân lên mang Internet và di động) và sự việc đến bây giờ vẫn chưa có kết luận của cơ quan pháp luật.

Cát sê của Nhung tăng cao hay thấp còn tuỳ thuộc vào mục đích chương trình. Với những chương trình từ thiện, Nhung tham gia với tấm lòng chân thành như nhiều ca sĩ khác. Với những suất diễn trong các chương trình có mục đích kinh doanh thì sẽ có một giá cát sê khác, hoặc nếu là một chương trình vì nghệ thuật thì lại khác nữa. Nhung tạm phân ra 3 mức giá cát sê như vậy chứ không phải ai mời cũng hét cát sê cao. Thực ra chuyện này rất tế nhị, Nhung đã nhiều lần từ chối trả lời báo chí nhưng nay bị hỏi thì cũng muốn nói thẳng để mọi người hiểu phần nào đó về cuộc sống và công việc hiện nay của mình.  

- Có lẽ vì scandal của Hồng Nhung là nạn nhân đầu tiên của cơn sốt truyền bá ảnh, đĩa có nội dung sex trên mạng và điện thoại, điều này làm ảnh hưởng không tốt tới danh hiệu ca sĩ, người mẫu, diễn viên...,Hồng Nhung nghĩ gì về điều này?

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: - Cái gì đã qua mọi người cũng đừng nên vạch vòi, xét nét quá nhiều. Bản thân Nhung cũng muốn sự việc không hay như vừa qua của mình chìm nhanh nhưng trên thực tế, có những người vẫn cứ muốn  rắc muối vào vết thương người khác. Những lúc như thế, Nhung buồn và bức xúc nhưng chẳng biết nói với ai. Nhung cứ tự nhủ lòng mình, chuyện gì xảy ra thì đã xảy ra, mình đã đối mặt được thì gắng hơn chút nữa. Nhung đứng vững đến giờ cũng nhờ sự nâng đỡ của gia đình, một số bạn bè và khán giả. Nhung cảm thấy nhiều khán giả Sài Gòn dường như đọc được tâm tư, nhìn thấy nhiệt huyết của Nhung trong bài hát. Những bó hoa, những tờ giấy viết gửi lên từ phía khán giả để động viên là món quà tinh thần giúp Nhung trụ lại thị trường Sài Gòn với nhiều cạnh tranh như ngày hôm nay.

- Bên cạnh sự sẻ chia, có thái độ và hành động nào khác thường?

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: - Nhiều người tới xem Nhung biểu diễn vì tò mò. Họ muốn biết ngoài đời trông Nhung thế nào, sau những chuyện như thế mà vẫn đứng trên sân khấu hát, thái độ sẽ ra sao?... Có khán giả lao sát lên sân khấu để nhìn rõ mặt Nhung, chỉ trỏ, giơ máy điện thoại lên chụp và có những lời lẽ này nọ. Riêng bản thân Nhung thì luôn tin sau khi họ nghe mình hát xong sẽ thông cảm và nhìn bằng ánh mắt khác.

- Scandal của Hồng Nhung nguội dần thì lại bùng phát những sự việc liên quan đến người mẫu Bảo Hoà, diễn viên Yến Vi và gần đây nhất là ca sĩ Ngô Thanh Vân. Hồng Nhung có theo dõi các tin ''hot'' đó không và có ý kiến gì?

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: - Tất cả những thông tin như thế Nhung đều theo dõi rất chặt chẽ. Nhung chưa bao giờ nghĩ rằng, ngu dại thì phải chịu...  bởi vì một điều không hay xảy ra là do kết quả của nhiều điều không hay trước đó cộng lại. Nếu rủi ro xảy ra, mình sẽ hoặc phải đối mặt, hoặc là... chịu thua. Nhung không dám đưa ra lời khuyên cho ai (''ốc chưa mang nổi mình ốc'' mà!), chỉ muốn nhắn với các bạn diễn đang đau khổ vì những chuyện xui xẻo rằng: Cuộc sống nghệ thuật còn nhiều góc khuất, sự cạnh tranh rất lớn và vô vàn cạm bẫy. Với giới nghệ sĩ, khán giả thường nhìn nhận khắt khe hơn với người bình thường. Một hành vi rất thường thôi cũng dễ trở thành chuyện lớn trong mắt công chúng. Làm sai thì phải nhận; quan trọng nhất là có dám nhìn thẳng vào sự thật để tiến lên hay không?!

Hồng Nhung trong một buổi biểu diễn. Ảnh: MC

- Thông tin Hồng Nhung chuẩn bị ra mắt album riêng đầu tay có chính xác? Đó là kế hoạch được hoạch định sẵn hay do đây là thời điểm còn "nóng"?

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: - Cuộc thi Sao Mai điểm hẹn kết thúc được 2 tháng thì Nhung bắt tay thực hiện album này. Nhạc sĩ Nguyễn Quang là người hoà âm, phối khí và biên tập cho CD. Tất cả gồm 9 ca khúc trữ tình như: Niềm đau đã qua - Nguyễn Quang, Sắc xuân - Nguyễn Ánh 9,  Dấu chân địa đàng và Nắng thuỷ tinh (Trịnh Công Sơn), Dấu tình sầu và Tình khúc mùa xuân (Ngô Thuỵ Miên)... Nhung dự tính giữa tháng 4 sẽ phát hành album. Niềm đau đã qua được lấy làm tựa đề cho album là một thông điệp nhỏ Nhung muốn gửi tới mọi người: Hãy để lại phía sau mọi biến cố cuộc đời và hi vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

- Nhiều người nói sở trường của Hồng Nhung là thể hiện những ca khúc sôi động, có tiết tấu nhanh, vì sao trong album này Nhung lại chỉ chọn các bài hát trữ tình, giai điệu vừa phải? Khi thực hiện album, Nhung có gặp khó khăn gì không?

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: - Sau cuộc thi Sao mai điểm hẹn, Nhung cũng định thử đi theo dòng nhạc rock nhẹ nhưng rồi do đưa đẩy thế nào lại quyết định quay về dòng nhạc trữ tình. Hình như khi hát những ca khúc đó, Nhung thấy lòng mình được trải ra nhiều hơn... Quá trình thu âm đĩa này cũng gặp một số trục trặc; phải ghi đến 2 lần do lần đầu máy bị virus, mất sạch! Tuy nhiên, khi thể hiện lại những ca khúc đó, Nhung thấy có kinh nghiệm và hát kỹ hơn.

- Hồng Nhung dự đoán khán giả sẽ đón nhận sản phẩm của mình như thế nào? Những kế hoạch tiếp sau?

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: - Nếu Nhung nói hoàn toàn không tự tin thì không đúng, mà nói trăm phần trăm thành công cũng chưa chắc. Nhung chỉ nghĩ trong cuộc sống, nhờ hi vọng mà Nhung gặp nhiều may mắn. Những sự việc xảy ra với Nhung, chưa ca sĩ nào ở Việt Nam gặp phải. Nhung biết nhiều người sẽ cười, thậm chí dè bỉu và tẩy chay, nhưng có những người đã, đang và chắc sẽ vẫn ủng hộ (người ta bảo: ''Không ai cười được cả đời mà chỉ cười được 3 ngày 3 đêm'' mà!). Album ra mắt cũng có thể khiến nhiều người đi mua vì tò mò, nhưng Nhung tin nghe xong họ sẽ thích.

Sau khi album phát hành, Nhung sẽ quay về Hà Nội để thực hiện một liveshow nhỏ tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhưng mọi chuyện vẫn còn đang nằm trong dự định.

  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Cao Thái Sơn rút lui, Nguyễn Hồng Nhung thế chỗ!
Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh bị lừa?
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: Hãy cảnh giác với crazy fan
Hình khỏa thân bị đưa lên mạng, Nguyễn Hồng Nhung có kiện?
CÁC TIN KHÁC:
Diva thế hệ mới 2005: Hãy tạm hiểu là Triển vọng Diva? (29/03/2005)
Ca khúc 30 tuổi được xếp hạng nhất tại Anh (26/03/2005)
Ca sĩ Thanh Thảo: Em xin rút khỏi Diva! (26/03/2005)
Saxman Trần Mạnh Tuấn: Sứ giả nhạc Jazz (25/03/2005)
"Nhái" quá 80% mới là đạo nhạc? (24/03/2005)
Nhóm The Bells trình diễn Hip Hop Việt Nam (24/03/2005)
Quà tặng âm nhạc tại gia (22/03/2005)
VTV Bài hát tôi yêu và chuyện rắc rối tiền thưởng (22/03/2005)
Bầu chọn Diva có xứng tầm? (21/03/2005)
Tuấn Hưng - Lê Kiều Như: Không nên phô những scandal! (21/03/2005)
Diva Việt Nam... nàng là ai ? (18/03/2005)
Khởi động cuộc thi Tìm kiếm DJ số 1 VN (15/03/2005)
Quản lý "sao": Ăn cơm nhà vác tù và... cho ca sĩ! (15/03/2005)
Trần Hạo Dân: Chuyên nghiệp + chăm chỉ = thành công (14/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang