Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh bị lừa?
16:35' 18/11/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh được mời đi hát từ thiện nhưng gần đến nơi mới biết đấy chỉ là live show của ca sĩ Lưu Việt Hùng...

Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh bị lừa?

Soạn: AM 199173 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh và Nguyễn Hồng Nhung.

Vào 23h00 ngày 12/11/2004, bầu sô của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung nhận được điện thoại của ông Ngô Đình Hoà, giám đốc Công ty Tổ chức Biểu diễn T&V mời tham gia biểu diễn từ thiện tại Trung tâm Cai nghiện Ma tuý Phú Văn, tỉnh Bình Phước. Theo lời ông Hòa, chương trình có nhiều ca sĩ nổi tiếng tham gia như Siu Blak, Trio 666,… Nguyễn Hồng Nhung đã nhận lời tham gia không lấy cát-sê, không làm hợp đồng ghi nhớ và bỏ luôn một sô diễn tại phòng trà Tiếng Tơ Đồng.

Đúng 11h00 ngày 14/11/2004, hai ca sĩ Nguyễn Hồng NhungThái Thuỳ Linh có mặt tại trụ sở Công ty T&V. Trên đường đi, ca sĩ Thái Thuỳ Linh phát hiện ra chương trình trên chỉ là đêm giới thiệu giọng hát của ca sỹ Lưu Việt Hùng - đang ký hợp đồng độc quyền với ông Hoà, còn tất cả những ca sĩ và ban nhạc đi kèm theo chỉ là “Những người bạn”. Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh cho biết: "Chúng tôi lập tức phản ánh cùng các nhân viên của công ty ông Hoà, nhưng ông Hoà không đi cùng chuyến xe mà ra trước từ sớm. Ngay bản thân ông Dũng – người của Hội Sinh Viên TP cũng chẳng biết gì về nội dung chương trình và ông Dũng hứa rằng khi ra đến nơi sẽ bố trí gặp ông Hoà để làm rõ mọi chuyện".

Đến nơi, việc đầu tiên là hai ca sĩ đi tìm bầu sô Hòa để hỏi cho rõ chương trình từ thiện hay live show của Lưu Việt Hùng? Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh bức xúc: "Chúng tôi thật sự cảm thấy bị xúc phạm khi ông Hoà nói thẳng rằng thích hát thì hát, còn không thì không cần, nhưng ông ta sẽ nói với báo chí rằng chúng tôi “chảnh”. Ngoài ra khi nói chuyện, ông Hoà, thêm một lần nữa xúc phạm chúng tôi khi nói rằng “các em bỏ show ở Sài Gòn giá bao nhiêu, anh sẽ trả cho đầy đủ". Cuối cùng, hai bên thống nhất với nhau sẽ giới thiệu đêm diễn do các ca sĩ từ TP.HCM đến và tháo băng rôn Live show Lưu Việt Hùng và những người bạn xuống.

Khi chương trình bắt đầu, mọi thoả thuận đều không được thay đổi. Ban giám đốc Trung tâm vẫn chỉ biết đến ca sĩ Lưu Việt Hùng, chẳng hề biết đến các ca sĩ, nhóm nhạc khác đang có mặt tại sân khấu do lúc mở màn, MC không giới thiệu. Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh đã đi tìm gặp ông Hoà để tiếp tục phản ứng. Sau đó, ông Hoà mới chỉ đạo MC ra giới thiệu thêm lần nữa sự có mặt của những người khác. Trước tình cảnh khó xử như vậy, Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh vẫn quyết định ra chào khán giả nhưng không hát với ban nhạc mà chỉ hát acapella với nhau, sau đó làm nóng khán giả bằng giao lưu và hát tập thể.

Đáng lẽ sự việc đã được quên đi nhưng ca sĩ Thái Thuỳ Linh cho biết liên tục nhận được những tin nhắn hăm dọa của ông Hoà. Quá bức xúc, Thái Thuỳ Linh và Nguyễn Hồng Nhung đồng loạt gửi thư phản ánh sự việc trên.

Đi hát từ thiện có lợi cho ai?

Sau khi biết thông tin hai ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thùy Linh gặp gỡ báo chí đưa những thông tin về đêm diễn 14/11 tại Trung tâm Cai nghiện Phú Văn, ông Ngô Đình Hoà đã có thư giải trình. Ông cho biết: "Trong một chương trình vừa diễn ra tại Trung tâm Cai nghiện Củ Chi, khi một nhà báo gọi điện mời ca sĩ Lưu Việt Hùng hát phục vụ chương trình từ  thiện, chúng tôi đồng ý ngay vì nghĩ đây là một chương trình mang tính từ  thiện. Đến nơi, mới biết là Liveshow của nghệ sĩ cải lương Vũ Luân, Lưu Việt Hùng vẫn hát hết mình và ra về vui vẻ, còn cám ơn Ban tổ chức (BTC) đã tạo điều kiện làm một việc thiện. Mọi việc trở nên khác hẳn, khi Công ty T&V cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM và Trung tâm Cai nghiện Phú Văn tổ chức “Liveshow Lưu Việt Hùng & những người bạn” hát phục vụ học viên cai nghiện Phú Văn vào đêm 12/11/2004. Vì sự cố thay đổi lịch diễn nên các ca sĩ Siu Blak, Tố Như, Anh Thúy bận lịch diễn không tham dự được, buộc BTC mời ca sĩ khách mời khác. Vì mối quan hệ thân tình với MC Ngọc Trâm, nên Ngọc Trâm sẵn sàng mời giúp ca sĩ Thái Thùy Linh. Qua Thuỳ Linh, chúng tôi mời thêm ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung vì hai người là bạn thân".

Bức xúc không kém Thái Thuỳ Linh và Nguyễn Hồng Nhung, ông Ngô Đình Hòa cho biết thêm: "Đoàn ca sĩ lên Phú Văn, người đầu tiên to tiếng với tôi là Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh. Tôi cố gắng giải thích nhưng các cô vẫn to tiếng vì đã bỏ show thành phố lên đây và làm khó dễ BTC, buộc tôi trả lời thẳng: “Nếu không hát thì thôi. Xem như đây là chuyến đi chơi. Nếu thấy thiệt thòi tiền cát-sê, anh sẵn sàng trả cho mấy đứa”. Tôi còn nói: ”Anh mời em show từ thiện này vì có ý tốt cho em, để em khẳng định mình là con người lương thiện mà thời gian qua báo chí chỉ trích quá nhiều. Nếu lúc ở thành phố, em gọi điện bảo không đi thì anh đồng ý ngay”.

Ngoài ra, ông Hoà còn buồn ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh vì: "Tôi rất buồn vì hai cô lợi dụng cuộc thi SMĐH để lăng xê tên tuổi mình, làm mất đi ý nghĩa đẹp của cuộc thi. Chuyện này đáng lý không nên xảy ra ầm ĩ ở một nơi mang tính chất từ thiện. Tôi thấy đau lòng vì họ là người nghệ sĩ, đại diện cho mẫu người phụ nữ Việt Nam mà lại có cách sống như  thế. Tôi tiếc cho họ".

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung và Thái Thuỳ Linh khẳng định nhận lời mời từ chính ông Hòa chứ không phải qua MC Ngọc Trâm và cả hai đều kiên quyết không nhận tiền cát-sê do ông Hoà đưa. Hai ca sĩ khẩn thiết yêu cầu "các ngành chức năng xem lại tư cách của ông Hoà trong việc tổ chức các sự kiện “ từ thiện”, đồng thời làm rõ hơn về các phát ngôn của ông ta trong việc hăm doạ người khác".

  • T.C

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Rolling Stones công bố 500 bài hát của mọi thời (18/11/2004)
R. Kelly đối mặt với scandal mới (17/11/2004)
Đức Trí và Yanni, ai giống ai? (16/11/2004)
Ca sĩ Mỹ Tâm tham gia Liên hoan ca khúc châu Á (15/11/2004)
Usher một lần nữa lên ngôi tại AMA (15/11/2004)
Cuộc gặp gỡ thứ 4 của Jazz Việt và châu Âu (11/11/2004)
Kenny Chesney rực rỡ tại CMA (11/11/2004)
Ca sĩ Cao Thái Sơn: Bầu sô Hoàng Tuấn khó tính... (10/11/2004)
Hồng Nhung và Mỹ Linh hát trong "Khu vườn yên tĩnh"... (09/11/2004)
Đạo nhạc toàn tập (06/11/2004)
Yoko đứng đầu Top Dance nhờ ủng hộ giới đồng tính (05/11/2004)
Eric Clapton được phong: Sĩ quan đế chế Hoàng gia Anh (05/11/2004)
DJ Pixel (Hong Kong) giành quyền vào chung kết (30/10/2004)
Sir Elton John xin lỗi Madonna (29/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang