VTV Bài hát tôi yêu và chuyện rắc rối tiền thưởng
10:40' 22/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Cuộc thi VTV Bài hát tôi yêu vinh danh đạo diễn và quay phim nên tiền thưởng không thuộc về ca sĩ và nhạc sĩ?

Hát xong, ngồi chờ tiền thưởng!

 

 

Hoa và niềm vui trong đêm trao giải VTV Bài hát tôi yêu

Trong đêm trao giải VTV Bài Hát Tôi Yêu lần 3 diễn ra trang trọng và đơn giản tại Nhà hát thành phố, nhạc sĩ Hoài An đã đề xuất BTC nên cho mỗi e-kip vài cái cúp chứ có một cái không biết chia làm 4 như thế nào. Chuyện tưởng rất nhỏ này mà đến lần trao giải thứ 3, BTC vẫn chưa phát hiện sự thiếu sót của mình, chắc cái việc nhỏ nhặt như vậy cũng không làm bận lòng nhiều người ngoại trừ chính những người trong cuộc.

Sau đêm trao giải, rất nhiều phóng viên hỏi các e-kip giải thưởng trị giá bao nhiêu. Câu trả lời chung là chưa biết và mới chỉ được vinh danh và nhận cúp thôi. Sau đó một tuần, nhiều ca sĩ và nhạc sĩ vẫn thắc mắc không biết giá trị giải thưởng là bao nhiêu, phần của mình được chia như thế nào.

Đến tuần rồi, những người đoạt giải nghe phong phanh biết giá trị của 10 giải thưởng cho mỗi e kíp do khán giả bình chọn và 5 giải do Hội đồng nghệ thuật bình chọn mỗi giải được 10 triệu đồng. Còn giải ca sĩ xuất sắc và nhóm nhạc xuất sắc được 5 triệu đồng mỗi giải. Biết giá trị giải thưởng như vậy nhưng ca sĩ và nhạc sĩ vẫn thắc mắc chưa biết phần của mình như thế nào trong e-kip. Tâm trạng của người chưa thấy và chưa hiểu là cứ chờ và đợi vậy!

Miếng bánh chia đôi hay xẻ làm mấy?

Công ty Đông tây promotion, đơn vị trợ giúp VTV thực hiện cuộc thi cho biết 15 e-kip đã nhận tiền thưởng hết. Nhưng những nhạc sĩ như Nguyễn Nhất Huy, Lê Quang, Hoài An, Trần Huân... vẫn chưa biết hoặc chưa nghe nói gì đến tiền thưởng.

Tâm trạng của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cũng là của nhiều nhạc sĩ, chuyện tiền bạc tế nhị quá, nói ra mất lòng nhau nhưng để trong lòng thì ấm ức: " Đến giờ này đã thấy ai đưa gì đâu? Không lẽ đi hỏi thì kỳ quá! Trước đây, đạo diễn nói chuyện chơi với tôi là có bỏ thêm tiền túi ra nên không biết như thế nào. Tôi nghe như vậy thì cũng thông cảm!". Cách đây vài bữa, nhạc sĩ Trần Huân mới nhận được 4 triệu đồng do đạo diễn Phan Điền đưa cho, Trần Huân liền cưa đôi: Mình 2 triệu đồng, phần của ca sĩ Lê Kiều Như 2 triệu đồng.

Bài hát thành công có nhiều yếu tố, không phải công sức của riêng ai hoặc ai đầu tư nhiều hơn. Tuy nhiên, đã có đạo diễn đặt nặng trách nhiệm và công sức cho đoàn phim. Nhạc sĩ Trần Huân nói: "Đạo diễn cho rằng đưa cho nhạc sĩ thì mấy anh em trong đoàn quay phim như thế nào? Cái này (tiền thưởng) chả có bao nhiêu mà thấy phiền phức quá. Chẳng đi tới đâu!"

Thậm chí, có nhạc sĩ còn chưa từng được e-kip đoạt giải nói gì đến chuyện thưởng. Nhạc sĩ Lê Quang không dấu sự ngơ ngác: "Tôi biết năm nào cũng có 10 triệu đồng mà! Nhưng tôi chưa thấy tiền đâu, mà cũng chẳng ai gọi điện thoại cho tôi nói một tiếng".

Nhạc sĩ Hoài An có 2 bài đoạt giải cũng đồng tâm trạng với Lê Quang và dường như anh đã tìm cho mình một cách tự hiểu thích hợp:"Chưa thấy gì hết! Nhiều khi người ta chưa đưa, mà cũng chưa nghe nói gì. Tôi cũng không quan tâm lắm vì đây là cuộc chơi của đạo diễn. Mà cũng không rõ ràng lắm nên coi như không có mình đi!"

May mắn hơn các nhạc sĩ trên, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt nhận được chia tiền thưởng, nhưng sau đó lại bức xúc hơn: "Tôi quá bức xúc luôn, nhưng nghĩ không đáng. Không biết đạo diễn lãnh bao nhiêu mà đưa tui có 500 ngàn đồng. Vây thì đừng đưa cho rồi!" Rồi anh dẫn chứng ra nhóm MTV vừa sáng tác vừa hát mà chỉ được đạo diễn gửi lại 2 triệu đồng. Nghĩa là tiền thưởng cho công sức sáng tác bằng với nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, tương đương 1/20 của giá trị giải thưởng, còn tiền nhóm hát được 1,5 triệu đồng.

Khi biết giá trị của bài hát là 500.000đ, nhiều nhạc sĩ bức xúc không kém và rất thắc mắc không biết 10 triệu chia cho toàn e-kip là chia làm 4, hay làm đôi, hoặc tuỳ đại diễn như thế nào.

  • Thanh Chung

Một nén (vàng) tiền công không bằng một đồng tiền thưởng nhưng với cách trao và cách chia tiền thưởng như trên theo bạn có thoả đáng không? Nếu bạn là BTC bạn sẽ ứng xử như thế nào trước những chuyện tế nhị như vậy? Hãy gửi ý kiến của bạn theo cách  sau:

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bầu chọn Diva có xứng tầm? (21/03/2005)
Tuấn Hưng - Lê Kiều Như: Không nên phô những scandal! (21/03/2005)
Diva Việt Nam... nàng là ai ? (18/03/2005)
Khởi động cuộc thi Tìm kiếm DJ số 1 VN (15/03/2005)
Quản lý "sao": Ăn cơm nhà vác tù và... cho ca sĩ! (15/03/2005)
Trần Hạo Dân: Chuyên nghiệp + chăm chỉ = thành công (14/03/2005)
Joey Yung thành công với show diễn đầu tiên tại Malaysia (12/03/2005)
NS An Hiếu: Làm việc nhiều hơn để kiếm tiền nuôi vợ (11/03/2005)
Diễn viên Hongkong Trần Hạo Dân song ca với Đan Trường (08/03/2005)
Nghe ca khúc ca ngợi Phụ nữ Việt Nam qua VietNamNet (07/03/2005)
Trao giải VTV- Bài hát tôi yêu lần 3 (07/03/2005)
50 Cent làm nên lịch sử xếp hạng Billboard (05/03/2005)
Thế giới giải trí và kế hoạch khuếch trương thế lực (04/03/2005)
Nhạc trẻ Việt: Nữ giới vùng lên (04/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang