Ca sĩ Thanh Thảo: Em xin rút khỏi Diva!
11:51' 26/03/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - Thật ra, Diva chỉ là một mỹ từ dành để tặng một nữ ca sĩ nào đó được nhiều người ngưỡng mộ. Dĩ nhiên, tài năng là trên hết. Có thể hiểu như thế này, trên bầu trời sao, Diva là ngôi sao sáng nhất, đẹp và rực rỡ nhất

Diva: Trò chơi chữ của thời loạn chữ

 
 

 

Ca sĩ Thanh Thảo

Năm ngoái, khi ca sĩ Mỹ Tâm hồ hởi tuyên bố trên một tờ báo giải trí về quyết tâm nâng cấp đẳng cấp từ ngôi sao lên Diva bằng live show 3 tỉ đồng, kể từ đó mọi người bắt đầu quan tâm đến danh hiệu Diva của công nghệ âm nhạc Việt Nam. Diva là cái gì mà ghê gớm vậy? Thật ra, Diva chỉ là một mỹ từ dành để tặng một nữ ca sĩ nào đó được nhiều người ngưỡng mộ. Dĩ nhiên, tài năng là trên hết. Có thể hiểu như thế này, trên bầu trời sao, Diva là ngôi sao sáng nhất, đẹp và rực rỡ nhất.

Ước mơ tiến chiếm ngôi vị Diva một cách phô trương của Mỹ Tâm là hệ quả của cả một chặng chặng đường dài do chúng ta dễ dãi ban phát danh hiệu ngôi sao cho các ca sĩ. Nhìn thử lên bandrol mà đếm "sao", "thần đồng", "ngôi sao Làn sóng xanh", "ngôi sao trẻ"... đến là mệt mỏi. Nghĩa là, cứ đi hát thì trở thành sao tất. Chính vì vậy nên người ta nghĩ rằng chỉ còn có diva là sang hơn cả và mong ước thành diva của các ca sĩ cũng là lẽ thường tình.

 

Trước đây, khi ba chữ "Đại nhạc hội" được sử dụng lần đầu, nó cũng to lớn lắm. Nhưng khi người ta xài riết, dùng đến mòn đến chán thì phải dùng chữ khác cho oách hơn. Thế là thay "Đại nhạc hội" thành "Gala". Đến cái "Gala cười" thì cái chữ Gala nó giảm giá trị. Thế đấy, "Ngôi sao" và "Diva" cũng thế mà thôi, tóm lại chỉ là cái trò chơi chữ của thời loạn chữ nghĩa.

Báo chí cũng có phần làm nhạt "sao"?

Soạn: AM 327931 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ca sĩ Thanh Thảo

Nói ra dễ mất lòng đồng nghiệp, nhưng nhìn đi nhìn lại qủa thật báo chí chúng ta làm chữ nghĩa thêm rối và làm những danh hiệu trên thêm nhàm. Chính báo chí đã ưu ái trao tặng nào là "Nữ hoàng nhạc Rock", "Nữ hoàng nhạc Jazz", "ngôi sao"...rồi bây giờ đến Diva. Cuộc thi "Bình chọn Diva VN 2005" đang bị phản đối kịch liệt cũng nằm trong vòng xoáy con chữ và sự dễ dãi của danh hiệu. Tự đặt ra một cái tên thật to để rồi giải thích "chỉ nên hiểu một cách nhẹ nhàng", sự đời đơn giản có thế thôi sao?

Mục đích giải Diva hướng đến "" nhằm tôn vinh những thành quả lao động nghệ thuật đích thực cho các giọng ca nữ, chuẩn bị xây dựng những hình tượng mang tính đỉnh cao trong làng nhạc Việt cho những năm kế tiếp"có thật sự không khi danh sách đề cử không có ai xứng đáng? Không có ai xứng đáng mà cũng vội vã nhét vào cho đủ chỗ thì mới ra cuộc thi được. Ca sĩ Thanh Thảo cho biết: "Em xin rút tên vì thấy mình không xứng đáng như chị Lam (Thanh Lam), chị Linh (Mỹ Linh)...Vả lại năm nay em chú trọng kinh doanh hơn ca hát, cũng chẳng làm show hay ra băng đĩa như mọi năm". Nếu là ca sĩ khác nói ra câu này chẳng có gì ngạc nhiên, nhưng Thanh Thảo nói thì khác. Từ lúc biết Thanh Thảo đến nay, cô nổi tiếng thích tranh giành mà suy nghĩ được như vậy, dù là khiêm tốn hay lấy lý do cho tế nhị đi nữa, là một quyết định đầy tính tự trọng và tự ái của một nghệ sĩ biết nhìn nhận thời cuộc!

  • Thanh Chung

Bạn hiểu thế nào là Diva? Tại sao ca sĩ Thanh Thảo lại xin rút khỏi danh sách đề cử diva của cuộc bình chọn này nếu danh hiệu ấy thực sự cao quý? Hãy bày tỏ chính kiến của bạn theo cách sau:

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Saxman Trần Mạnh Tuấn: Sứ giả nhạc Jazz (25/03/2005)
"Nhái" quá 80% mới là đạo nhạc? (24/03/2005)
Nhóm The Bells trình diễn Hip Hop Việt Nam (24/03/2005)
Quà tặng âm nhạc tại gia (22/03/2005)
VTV Bài hát tôi yêu và chuyện rắc rối tiền thưởng (22/03/2005)
Bầu chọn Diva có xứng tầm? (21/03/2005)
Tuấn Hưng - Lê Kiều Như: Không nên phô những scandal! (21/03/2005)
Diva Việt Nam... nàng là ai ? (18/03/2005)
Khởi động cuộc thi Tìm kiếm DJ số 1 VN (15/03/2005)
Quản lý "sao": Ăn cơm nhà vác tù và... cho ca sĩ! (15/03/2005)
Trần Hạo Dân: Chuyên nghiệp + chăm chỉ = thành công (14/03/2005)
Joey Yung thành công với show diễn đầu tiên tại Malaysia (12/03/2005)
NS An Hiếu: Làm việc nhiều hơn để kiếm tiền nuôi vợ (11/03/2005)
Diễn viên Hongkong Trần Hạo Dân song ca với Đan Trường (08/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang