Quà tặng âm nhạc tại gia
15:18' 22/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - “A lô! Tôi là Thành Nam - một lưu học sinh ở Pháp muốn gửi tặng bản nhạc “Mẹ yêu” nhân dịp sinh nhật của mẹ...Vâng, anh cho chúng tôi địa chỉ, nhóm nhạc sẽ đến biểu diễn luôn ngay tại nhà”.

Mang hoa và trình diễn âm nhạc trước cửa nhà

Đúng hẹn, một nhóm nhạc của dịch vụ Âm nhạc trái tim (Heart Music) leo lên hai con Dream “chiến”, mang theo đống nhạc cụ lỉnh kỉnh đến nhà của mẹ Nam ở phố Bùi Xương Trạch (Hà Nội) và bấm chuông. Mẹ Nam hoàn toàn bất ngờ sau màn chào hỏi đi kèm với một bó hoa hồng tươi rói. Đức Thiện nhanh chóng thử dây guitar lại lần cuối để bập bùng, Khánh Chi violin cầm sẵn, Quỳnh Trang đưa cây flute (sáo Tây) lên miệng từ bao giờ, Xuân Thanh accordion đã ngồi vào vị trí...Một chương trình nhạc sống được biểu diễn ngay tại nhà. Tiếng đàn vĩ cầm bắt đầu được dạo lên trong ánh điện mờ mờ của một phòng khách ấm cúng.

Ý tưởng lãng mạn

Người sáng lập dịch vụ Âm nhạc trái tim là cô sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội: Thanh Mai, K43 A14 khoa Kinh tế Đối ngoại. Một ý tưởng lãng mạn loé lên trong lần ngồi trao đổi với Đắc Quang và các bạn của Mai đang học ở Nhạc viện Hà Nội. “Tại sao không phát triển hình thức quà tặng nhạc sống tại gia như một dịch vụ đặc biệt? Tại sao chúng ta không để âm nhạc nói thay lời yêu thương mang đến cho bạn bè, người yêu, người thân...những món quà bất ngờ và lãng mạn trong lễ kỷ niệm ngày cưới, Valentine hay sinh nhật...?” – Thanh Mai chia sẻ.

Nói là làm, cô tập hợp lực lượng và thành thành lập nhóm nhạc vào ngày 8/3 vừa qua. Trước đó, kế hoạch quảng bá thông minh của Thanh Mai đã được vạch sẵn. Mai tập hợp hơn 300 số mobile, 700 địa chỉ email từ bạn bè và khủng bố theo kiểu “tin tặc”. Chưa đủ, cô lại tiếp tục cho phát hơn 800 tờ rơi tại một số cổng trường đại học. Thấy chưa ổn, cô tiếp tục tung vài lời giới thiệu ngắn lên các forum TTVN online, yeuamnhac.com, nhipsongsoidong.com...

Những thông tin phản hồi, góp ý, khích lệ tốt làm cho Mai và những người bạn thêm vững tin. Mặc dù, mới “ra đời” chưa đầy một tuần nhưng nhóm đã nhận được gần 50 yêu cầu của khách hàng. Trong ngày 8/3 thì “cháy sô” liên tục. 6h tặng bản “Love Story” cho một bạn gái ở La Thành, 6h 30 tặng bản “Tình ca du mục” cho một người vợ ở Nguyễn Chí Thanh do người chồng bên Nga đề xuất, ba mươi phút sau lại có mặt ở Đội Cấn diểu diễn bài “Hạ Trắng” cho một người bạn đang nằm trên giường bệnh.

Tám thành viên chia ra bốn nhóm nhỏ chạy từ mờ sáng đến 12 h đêm mới hoàn tất hơn 30 đơn đặt hàng. Riêng chuyện sắp xếp lịch và điều hành nhóm cũng đủ làm cho Thanh Mai chết mệt. Mai cho biết: “đường Hà Nội với nhiều ngõ ngách ngoằn ngoèo, lại hay tắc đường nên các nhóm thường đi sớm cả tiếng mới đến đúng giờ. Thế nên, trước khi “tác chiến” phải phân thành các nhóm nhỏ, vạch chi chít trên bản đồ. Nơi nào đi trước, nơi nào đi sau hay đi “tiền trạm” trước để nắm địa bàn là chuyện thường. Nhiều lúc, thuê luôn mấy bác xe ôm chở đi cho cơ động...”.

Chơi nhạc là chính, cát xê là phụ

Khi hỏi về doanh thu kiếm được, Thanh Mai cười và khẳng định rằng đấy không phải là mục tiêu quan trọng. Các thành viên của nhóm đang là sinh viên trung cấp Nhạc viện năm nhất đến năm ba, tuổi từ 19 - 20. Trình độ chơi nhạc khá “gạo cội” và được Mai tuyển chọn kỹ càng. Nhóm không mong chạy nhiều sô kiếm nhiều tiền mà chỉ hoạt động theo yêu cầu và giúp người thân mang âm nhạc, niềm vui đến tận nhà cho mọi người.

Khách hàng có thể lựa chọn những bản tình ca cổ điển, bán cổ điển, nhạc ballade trữ tình nước ngoài, nhạc trẻ Việt Nam, Trịnh Công Sơn...Giá cả cho một lần tặng là 100.000đ (2 bài) và có kèm cả hoa nếu khách hàng yêu cầu. Còn nếu thoả thuận trước, trong khi biểu diễn sẽ có thêm phần ghi hình camera để lưu làm kỷ niệm.

Theo cây guitar Đức Thiện thì hình thức quà tặng âm nhạc tại gia này đã xuất hiện ở nước ngoài từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam nó còn là một khái niện mới mẻ và ít người biết đến. Thế nên, đối tượng khách hàng hướng tới vẫn là các lưu học sinh ở nước ngoài, người nước ngoài ở Việt Nam, người trẻ... “Người ở nước ngoài có thể thanh toán bằng hình thức chuyển khoản và giao dịch qua email và điện thoại. Có người mẹ nhận quà tặng mà rơm rớm nước mắt, có đôi đang giận nhau bỗng làm lành, có đôi khác lại tỏ tinìh bằng một bản nhạc...” - Thiện cho biết thêm.

Với mong muốn phát triển hơn nữa dịch vụ này như một nét văn hoá mới, nhóm nhạc đang xúc tiến thành lập một công ty chuyên về quà tặng âm nhạc. Đồng thời xây dựng website giới thiệu về dịch vụ và hỗ trợ tiện ích đăng ký, thanh toán qua mạng cho các đơn đặt hàng.

  • Lê Thanh Bình
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
VTV Bài hát tôi yêu và chuyện rắc rối tiền thưởng (22/03/2005)
Bầu chọn Diva có xứng tầm? (21/03/2005)
Tuấn Hưng - Lê Kiều Như: Không nên phô những scandal! (21/03/2005)
Diva Việt Nam... nàng là ai ? (18/03/2005)
Khởi động cuộc thi Tìm kiếm DJ số 1 VN (15/03/2005)
Quản lý "sao": Ăn cơm nhà vác tù và... cho ca sĩ! (15/03/2005)
Trần Hạo Dân: Chuyên nghiệp + chăm chỉ = thành công (14/03/2005)
Joey Yung thành công với show diễn đầu tiên tại Malaysia (12/03/2005)
NS An Hiếu: Làm việc nhiều hơn để kiếm tiền nuôi vợ (11/03/2005)
Diễn viên Hongkong Trần Hạo Dân song ca với Đan Trường (08/03/2005)
Nghe ca khúc ca ngợi Phụ nữ Việt Nam qua VietNamNet (07/03/2005)
Trao giải VTV- Bài hát tôi yêu lần 3 (07/03/2005)
50 Cent làm nên lịch sử xếp hạng Billboard (05/03/2005)
Thế giới giải trí và kế hoạch khuếch trương thế lực (04/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang