Avril Lavigne và những trưởng thành trong album mới
13:59' 17/05/2004 (GMT+7)

"Under My Skin" là tên album mới của cô dự định sẽ cho phát hành vào tháng 5 này.  Single đầu tiên: "Don't Tell Me" khiến thính giả ngỡ ngàng nhận ra một Avril mới chững chạc hơn ở tuổi 19.

 

Under my skin - Hướng sang những âm thanh Rock.

Một "skater-punk" ngổ ngáo trên những tấm ván trượt, một tâm hồn sôi nổi, một đứa nhóc sinh trưởng từ một thị trấn nhỏ. Trong lớp học cô thậm chí còn không chịu ngồi yên chỗ, nhưng đó cũng lại là một cô bé đầy dũng cảm và quyết tâm. Gần như bằng chính sức lực của mình, cô tự mài giũa các kĩ năng sáng tác ca khúc tại những thành phố New York và Los Angeles ồn ào xa xôi. Ở tuổi 17 mãnh liệt, bỗng nhiên Avril Lavigne vươn tới tầm cỡ một ngôi sao – hoàn toàn bằng ngôn ngữ riêng của chính mình.

 

Hẳn nhiên, Avril Lavigne được sinh ra như để thực hiện những chuyện điên rồ. Một đứa trẻ luôn luôn muốn trở thành tâm điểm của sự mọi sự chú ý, Avril Lavigne bị cha mẹ hạn chế ra khỏi Napanee, Ontario - một thị trấn chỉ có 5000 dân. Avril Lavigne tâm sự: “Tôi viết về những điều tôi cảm thấy mà không bao giờ phải lo lắng đến việc những người khác sẽ nghĩ gì. Cái vỏ ngoài của tôi là biểu hiện rõ nét chính cái cá tính của tôi, tôi thể hiện và hát luôn như chính bản thân mình!”.

 

Avril Lavigne đã làm đúng những gì mà như cô nói trong CD đầu tiên - “Let Go” của mình. Xuất hiện đồng thời và gần như đối lập với các ca sỹ nữ pop trẻ, cô mang trong mình một phong cách bốc đồng có phần xấc xược cùng một giọng ca trong trẻo như pha lê.

 

“Let Go” ngay khi được phát hành đã tiến thẳng vào vị trí đầu các bảng xếp hạng và 3 lần album vươn tới số lượng đĩa bán ra bạch kim. Avril không thể hạnh phúc hơn với con đường rộng mở do album đầu tay của mình tạo ra. “Tôi đã thực sự trưởng thành hơn trong sáng tác. Bài hát 'Complicated' – single đầu tiên của CD không viết cho một ai đó cụ thể. Về cơ bản nó nói về cuộc sống này, về những con người dối trá và sự lịch thiệp giả mạo của họ”.

 

Giọng hát của Avril dễ làm người ta so sánh với cô Michelle Branch - cô gái hơn cô 1 tuổi nổi danh với ‘Spirit Room” một năm về trước, một chút hoang dã của Alanis Morisstte, một chút cao vút và du dương của Dolores O'Riordan (Cranberries). Có thể nhận thấy ở Avril một âm vực khá tốt, giọng hát khỏe, tự nhiên. Cô nói: “Tôi đã luôn biết rằng đó chắc chắn là điều mà tôi sẽ phải làm. Còn nhớ lúc tôi rất bé, đứng trên giường của mình, tưởng tượng đó là sân khấu, hát hết sức và mường tượng ra hàng nghìn người đang vây quanh mình…” Cứ như thế, Avril Lavigne hát trong giàn nhạc Gospel của nhà thờ, rồi các liên hoan, hội diễn, các cuộc thi năng khiếu... và cho đến lúc cô được phát hiện bởi hãng ghi âm Arista. 

 

"Under My Skin" là tên thu âm mới của cô dự định sẽ cho phát hành vào 25/5 này. Một album được nhiều người chờ mong. Bên trên một giai điệu mới có phần thong thả và một chủ đề “ngoan ngoãn”, single mới nhất của cô: "Don't Tell Me" khiến thính giả ngỡ ngàng nhận ra một Avril Lavigne mới chững chạc hơn ở tuổi 19.

 

Ở album mới, cô gái xuất thân từ mảnh đất Canada này đã biết xâu chuỗi các chủ đề thực tế và gần gũi hơn trong cuộc sống. Sự cô lập trong tình cảm ("Together"), sự tự xem xét nội tâm ("How Does It Feel?") và sự lo lắng về sự trưởng thành ("Nobody's Home"). Những chủ đề này hoàn toàn chín chắn hơn những lời lẽ huyênh hoang ở lứa tuổi mới lớn mà cô đã từng thể hiện trong album năm 2002 "Let Go". Cô nói: "Đó vẫn là chính tôi. Cả 2 album đều là những ca khúc tôi viết nhưng thái độ của tôi đã có những thay đổi. Khi viết album đầu tiên tôi hoàn toàn chỉ là một con bé 16 tuổi".

 

Trong khi chủ đề những ca khúc tại album thứ hai mang một tâm trạng ảm đạm hơn thì thứ âm nhạc đi theo nó cũng có phần mạnh mẽ hơn. Những giọng điệu ngọt ngào và những điệp khúc bật nẩy dễ thấy trong "Let's Go" giờ đây được thay bằng những âm thanh guitar lạo xạo, méo mó và xé toạc khỏi cái cấu trúc pop. Có thể thấy rõ điều này trong 2 ca khúc "He Wasn't" và "Take Me Away".

 

Lavigne khẳng định đây không chỉ đơn thuần là sự thay đổi trong cách chơi nhạc cụ mà là khúc ngoặt của sự thay đổi trưởng thành. "Khi bạn ở tuổi mới lớn bạn sẽ thấy mình trưởng thành rất nhanh và nhận thức của bạn cũng luôn thay đổi. Bạn thấy điều này là đúng một ngày và rồi ngày hôm sau lại thấy nó không còn có thể chấp nhận được nữa. Bạn sẽ cố nắm bắt đâu là con người mình và định hình bản thân trong tương lai".

 

Minh chứng từ chính cái tên của album, 12 ca khúc của CD đưa những thính giả của cô dọc theo những suy nghĩ mà cô đã trải qua khi viết nhạc, thu âm, thích ứng với vai trò là một ngôi sao nhạc Pop và một con người đang trưởng thành. "… ‘Under My Skin’, là những thứ hiện hữu ngoài kia, là những điều mà tôi vẫn thường nghĩ tới, những điều làm tôi khó chịu và là những gì trong con người tôi, là những suy nghĩ sẽ xuất hiện trong đầu tôi. Tôi đã định đặt tên nó là ‘Inside of My Head - Những suy nghĩ trong tôi’, nhưng rồi lại thấy ‘Under My Skin’ mang nhiều hàm nghĩa hơn"

 

Arvil Lavigne trưởng thành trong âm nhạc. 

Để trưởng thành hơn trong vai trò một nhà viết nhạc, Lavigne cũng nhận thức được một cách khôn ngoan con đường đi sẽ là tốt nhất cho thứ âm nhạc của mình. Cô hiểu rằng những thay đổi nhỏ sẽ mang lại cho ca khúc của cô những kích thích mới, nhưng nếu những thay đổi này là quá nhanh và mạnh mẽ, đó sẽ không bao giờ là một ý kiến tốt.

 

"Tôi đang hướng vào thứ âm nhạc thực tế hơn và đó là thiên hướng Rock trong con người tôi. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, tôi đang là một ngôi sao nhạc Pop và sự ủng hộ của các đài phát thanh cũng là điều quan trọng với tôi. Không nên quá đào sâu trong những âm thanh góc cạnh, những âm thanh dễ nghe và những nét mềm mại trong album cũ cũng là điều tôi cần giữ lại trong âm nhạc của mình. Vì thế tôi viết những ca khúc Pop và những bản ballad và rồi thêm vào đó những đường nét mà mình thích thú…".

 

Những ca khúc trong album 'Under My Skin'

 

    1.   Take Me Away

    2.   Together

    3.   Don't Tell Me

    4.   He Wasn't 

    5.   How Does It Feel

    6.   My Happy Ending 

    7.   Nobody's Home 

    8.   Forgotten

    9.   Who Knows 

   10.  Fall to Pieces  

   11.  Freak Out

   12.  Slipped Away

 

  • An Việt (tổng hợp)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Eurovision 2004: Bất ngờ lớn từ đất nước Ukraine! (17/05/2004)
Khóc, cười chuyện nhạc "ăn theo"! (14/05/2004)
''Quy mô nhất từ trước đến nay'' (12/05/2004)
''Âm nhạc và những người bạn'' tháng 5: Rock Sài Gòn (12/05/2004)
Ca sĩ Tuấn Ngọc sẽ biểu diễn tại quê nhà? (10/05/2004)
Nhạc sĩ Nguyên Lê trở về với cội nguồn (08/05/2004)
Diana với ''The girl in the other room'' (06/05/2004)
Mỹ Hạnh và đêm ca nhạc vì những nạn nhân đắm tàu (06/05/2004)
NS Lê Quang tâm sự về ''Bốn mùa cho em'' (02/05/2004)
"Tiến về Sài Gòn": Đêm ca sĩ trẻ hát nhạc truyền thống (30/04/2004)
Billboard Latin Music Awards 2004 đã có chủ! (30/04/2004)
“Âm nhạc vì một thế giới tốt đẹp hơn” (30/04/2004)
''Tâm hồn tôi luôn hướng về đất mỏ'' (29/04/2004)
The Corrs - Những âm thanh đẹp của Ailen (28/04/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang