Ca sĩ Lan Anh ra album đầu tay ''Bài ca hy vọng''
07:34' 20/01/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau nhiều năm biểu diễn, giọng hát quen thuộc của sân khấu ca nhạc Hà Nội - ca sĩ Lan Anh - cuối cùng đã ra album đầu tay. Trong tình trạng đĩa lậu tràn lan và chưa có một lực lượng fan hùng hậu sẵn sàng mua đĩa xịn, Lan Anh vẫn tự tin rằng, khán giả sẽ đón nhận nhiệt tình ''đứa con tinh thần'' của mình.

- Album này chị thể hiện những bài hát nào?

Ca sĩ Lan Anh.

- Album ''Bài ca hy vọng'' giới thiệu 12 ca khúc đó là: Tiếng đàn Talư (Huy Thục), Bài ca hy vọng (Văn Ký), Người lái đò trên sông PôCô (Cẩm Phong), Điệu múa (Hoàng Vân), Đường tôi đi dài theo đất nước, Bóng cây Kơnia (Phan Huỳnh Điểu), Cánh chim báo tin vui (Đàm Thanh), Lời ca dâng Bác (Trọng Loan), Tiếng hát giữa rừng Bắc Pó, Làng tôi,  và hai ca khúc Cùng hành quân đi giữa mùa xuân Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Lan Anh song ca cùng với ca sĩ Đăng Dương. Lan Anh lấy luôn tên của một bài hát trong album làm tựa đề bởi đơn giản là có rất nhiều người thích ca khúc đó.

- Cùng hát dòng nhạc cách mạng, chính thống, cũng là đồng nghiệp của chị, ca sĩ Trọng Tấn đã ra được 4 CD riêng. Còn chị bây giờ mới ra mắt ''đứa con tinh thần''  đầu tiên của mình, vì sao vậy?

- Ngay sau giải Nhì trong cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội'' năm 1997, Lan Anh đã rất muốn thực hiện một CD riêng. Nhưng do khả năng về tài chính còn hạn hẹp, vả lại lúc đó còn bận đi học và diễn nhiều nên đành phải lùi lại. Đầu năm 2003, Lan Anh phối hợp với Hãng Hồ Gươm Audio bắt tay vào việc chọn và thu bài. 5/12 ca khúc thu xong thì bỗng dưng Lan Anh bị ốm một trận khá nặng, vậy là lại dừng mấy tháng. Giữa năm, do một vài chuyện cá nhân nên Lan Anh lại phải tạm hoãn. Album được hoàn thành vào dịp cuối năm cũng coi như là một món quà nhỏ mà Lan Anh dành tặng cho tất cả khán giả nhân dịp một mùa Xuân mới sắp về.

- Album ''Bài ca hy vọng'' ra thời điểm này xem ra khó ''cạnh tranh'' được với các CD, VCD ca nhạc vui nhộn chào mừng năm mới đang tràn lan trên thị trường băng đĩa?

- Lan Anh có những khán giả của riêng mình và tin rằng dù album có ra ở thời điểm nào đi chăng nữa thì vẫn được mọi người đón nhận. Lan Anh cho ra mắt CD đúng vào dịp gần Tết không vì một mục đích gì ghê gớm mà chỉ đơn giản là không muốn kéo dài thêm lời hứa với khán giả.

- Ngoài những thua thiệt như ít có cơ hội kiếm tiền, cũng như ít fan hơn... thì điểm "hơn người" có thể bù đắp lại cho người hát dòng nhạc ''kén người'' như chị là gì?

- Dòng nhạc mà Lan Anh theo đúng là rất kén người thưởng thức. Nhưng Lan Anh nghĩ dù hát dòng nhạc nào, điều quan trọng nhất vẫn là cách thể hiện và khả năng truyền đạt của ca sĩ. Được mời tham gia trong rất nhiều chương trình ca nhạc, các sự kiện lớn là động lực thúc đẩy Lan Anh ngày càng yêu và phấn đấu vì sự nghiệp âm nhạc nước nhà. Có nhiều người nói dòng nhạc chính thống đòi hỏi ca sĩ phải khổ luyện và chịu rất nhiều thiệt thòi nhưng được cái giữ giọng tốt và tồn tại lâu với nghề, Lan Anh cũng thấy điều này rất đúng.

- Tết này chị đón Tết ở đâu và những dự định trong năm 2004?

- Chắc là năm nay Lan Anh sẽ đón Tết ở Hà Nội bởi vì đêm Giao thừa Lan Anh hát trong chương trình Cầu truyền hình trực tiếp. Sáng mồng 3 Tết cùng một đoàn nghệ thuật sang Thái Lan biểu diễn. Dự định sẽ làm trong năm 2004 của Lan Anh không có gì to tát cả, vẫn tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện Hà Nội và theo lớp cao học. Ngoài ra tập luyện vở nhạc kịch ''Cây sáo thần'' thật kỹ càng và tham gia các chương trình ca nhạc nếu được mời (cười). Một mùa Xuân mới nữa sắp về, Lan Anh xin gửi lời chúc tới tất cả độc giả của VietNamNet một năm mới An lành, mọi điều tốt đẹp.

- Xin chân thành cảm ơn Lan Anh!

  • Hà Sơn (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Trò chơi bài chòi hay tiếng gọi của làng quê (19/01/2004)
Mariah Carey bị cấm diễn tại Malaysia? (17/01/2004)
Norah Jones trình làng album thứ 2 (14/01/2004)
Nghệ sĩ Banomyong và dàn hợp xướng Suanplu biểu diễn tại Việt Nam (09/01/2004)
Celine Dion nhận ngôi sao thứ 2.244 trên Đại lộ danh vọng (07/01/2004)
19/6/2004 sẽ là ngày hòa bình đáng nhớ ở Việt Nam (06/01/2004)
Trịnh Công Sơn được trao giải "Vì hoà bình" (05/01/2004)
Britney Spears định ly dị chồng ngay sau lễ cưới (04/01/2004)
50 Cent - giọng hát ấn tượng nhất thế giới (03/01/2004)
''Cha và con'', dấu ấn đầu năm của Phú Quang và con gái (02/01/2004)
Mùa xuân tràn về cùng âm nhạc (31/12/2003)
46 nhạc sĩ nhận Huy chương Vì sự nghiệp Âm nhạc đợt 2 (29/12/2003)
12 Girls Band - Một "The Bond" mới của phương Đông? (26/12/2003)
Chung khảo Liên hoan các ban nhạc Hà Nội lần thứ II (26/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang