Ngọc Khuê ra album đầu tiên ''Bên bờ ao nhà mình”
10:31' 29/01/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) -  Ngay khi nàng ca sĩ nhỏ nhắn, có giọng hát ''Thị Màu'' đoạt giải nhì Cuộc thi tiếng hát Truyền hình Sao Mai 2003, những con mắt tinh đời của làng biểu diễn lập tức xác định: Ngọc Khuê sẽ là gương mặt hứa hẹn của ca nhạc Việt Nam. Cô gái được xem là ''liều lĩnh'' khi theo dòng nhạc pha trộn giữa dân ca, hiện đại và nhạc jazz vừa trình làng album đầu tay mang tên ''Bên bờ ao nhà mình''.

Phóng viên VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ca sĩ Ngọc Khuê nhân dịp đầu xuân 2004.

- So với các ca sĩ đã từng đoạt giải cao cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc (giải Sao Mai) trước như: Phương Nga, Thanh Thuý... Ngọc Khuê ''nhanh chân'' hơn rất nhiều khi sớm cho ra mắt album riêng đầu tiên?

Ca sĩ Ngọc Khuê.

 - Sau khi đoạt giải nhì mình được rất nhiều chương trình mời biểu diễn, khán giả cũng biết đến cái tên Ngọc Khuê nhiều hơn. Nguyễn Cường và Lê Minh Sơn là hai nhạc sĩ mà Ngọc Khuê rất quý trọng, luôn ủng hộ và khuyên nên sớm cho ra một album riêng. Thú thực CD ''Bên bờ ao nhà mình'' được hoàn thành là nhờ công giúp đỡ rất nhiều của họ. Album gồm 8 ca khúc: Bên bờ ao nhà mình, Gió mùa về, Cặp ba lá, Chuồn chuồn ớt, Đá trông chồng, Người ở người về (Lê Minh Sơn), Ngồi tựa mạn thuyền (Dân ca quan họ Bắc Ninh) và Để em mơ (Nguyễn Cường).

- Trong CD ''Bên bờ ao nhà mình'' Ngọc Khuê thích ca khúc nào nhất, vì sao?

- Mỗi bài hát giới thiệu trong album đều có một sắc thái riêng và Khuê thích tất cả. Tuy nhiên nếu chọn ca khúc thích nhất Khuê sẽ nói đó là: Gió mùa vềđòi hỏi người ca sĩ khi thể hiện phải đằm mình, hoá thân vào "nhân vật" trong tác phẩm. Ngọc Khuê tập luyện khá kỳ công, sử dụng rất nhiều kỹ xảo, kỹ thuật trong từng lời ca. Hình ảnh một người con gái ngồi chờ đợi người yêu trong tâm trạng cô đơn, trống trải mỗi khi gió mùa về khiến Ngọc Khuê liên tưởng thấy có điểm gì đó giống mình.

- Có người nói rằng phong cách hát và diễn của Ngọc Khuê ngày càng giống bản sao F1 của ca sĩ Trần Thu Hà. Bạn nghĩ sao về lời nhận xét này?

Ca sĩ ''chuồn chuồn ớt'' này sẽ tung hoành trên sân khấu ca nhạc năm 2004?

- Khuê không phủ nhận điều đó. Nhiều ca sĩ đi trước đã để lại dấu ấn riêng của mình và đó là những tấm gương đáng học tập. Có không ít người khi xem Khuê hát nhận xét rằng chất giọng, phong cách biểu diễn có nét gì đó giống ca sĩ Hà Trần, Mỹ Linh. Tự bản thân Khuê cũng thấy đúng là như vậy và rất tự hào về điều đó.

- Dòng nhạc pha trộn giữa dân ca, hiện đại và nhạc jazz mà Ngọc Khuê đang theo đuổi rất kén người thưởng thức và người sáng tác. Ngọc Khuê có định một ngày nào ''phá cách'' chuyển sang hát nhạc trữ trình hoặc nhạc truyền thống chẳng hạn?

- Chưa bao giờ có ý định đó. Từ bé Ngọc Khuê đã có cái tính thích gì là phải làm bằng được, không mấy khi đổi ý. Thời gian tới, Ngọc Khuê sẽ đầu tư tập luyện giọng nhiều hơn và chắc là kiên trì theo dòng nhạc mà mình đã chọn. Sở dĩ Khuê không thích theo dòng nhạc chính thống bởi lẽ ''dòng'' này có rất nhiều ''đàn anh, đàn chị'' hát rất hay, mình có chuyển sang thì khó mà địch nổi. Vả lại, Khuê muốn có một cái gì đó của riêng mình.

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Mỹ Linh hát nhạc kịch trong liveshow ''Âm nhạc và những người bạn'' (21/01/2004)
Michael Jackson vẫn chưa hết thời (20/01/2004)
Ca sĩ Lan Anh ra album đầu tay ''Bài ca hy vọng'' (20/01/2004)
Trò chơi bài chòi hay tiếng gọi của làng quê (19/01/2004)
Mariah Carey bị cấm diễn tại Malaysia? (17/01/2004)
Norah Jones trình làng album thứ 2 (14/01/2004)
Nghệ sĩ Banomyong và dàn hợp xướng Suanplu biểu diễn tại Việt Nam (09/01/2004)
Celine Dion nhận ngôi sao thứ 2.244 trên Đại lộ danh vọng (07/01/2004)
19/6/2004 sẽ là ngày hòa bình đáng nhớ ở Việt Nam (06/01/2004)
Trịnh Công Sơn được trao giải "Vì hoà bình" (05/01/2004)
Britney Spears định ly dị chồng ngay sau lễ cưới (04/01/2004)
50 Cent - giọng hát ấn tượng nhất thế giới (03/01/2004)
''Cha và con'', dấu ấn đầu năm của Phú Quang và con gái (02/01/2004)
Mùa xuân tràn về cùng âm nhạc (31/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang