Britney Spears - sống cô đơn để làm mới mình
18:53' 27/11/2003 (GMT+7)

13 tuổi, Britney là ca sĩ nhí nổi tiếng ở Mỹ cùng với Justin Timberlake, Christina Auguilera. Con đường ca hát của cô vài năm qua song hành cùng mối tình nóng bỏng và sóng gió với Justin - thành viên ban nhạc N'SYNC.

 

 

21 tuổi, nhìn lại, cô thấy mình không còn và không thể "trẻ con" được nữa. Cô thay đổi mình qua giọng hát và phong cách biểu diễn. Điều này đặc biệt được thể hiện qua album mới phát hành hôm 18/11 "In The Zone".  CD gồm 13 bài trong đó có 8 bài Britney viết chung với một số nghệ sĩ và các nhà sản xuất: Blood Shy, Avant, The Matrix, Linda Perry và Moby. Thay vì thể loại nhạc techno và hip hop sở trường, Britney đã đưa vào album mới các bản ballad mang đầy hơi thở cuộc sống dựa trên tiếng đàn piano êm dịu. Tạp chí TeenHollywood đã có cuộc trao đổi với Britney về album mới và những thay đổi của chị thời gian gần đây.

 

- Ca khúc nào có ý nghĩa với chị nhất trong album này?

 

- Tôi nghĩ "Touch of My Hand" bởi nó là một trong những ca khúc đầu tiên tôi viết cho album này, ngoài ra còn có  “Every Time”. Đây là những rung cảm thật sự của tôi, tôi muốn âm nhạc phải miêu tả sinh động những cảm xúc.

 

- Chị có sợ sẽ mất đi những khán giả nhí bởi album quá "sexy"?

 

- Thật lòng là tôi không muốn mất họ. Tôi yêu quý những khán giả trẻ và nghĩ họ là một cái gì đó rất lớn lao. Nhưng theo quy luật tự nhiên, tôi phải già đi, không thể mãi là ca sĩ ở tuổi "mickey".

 

- Một trong những ca khúc trong album mới của chị có tên "Brave New Girl", đó đáng được là điểm nhấn trong sự nghiệp của chị, chị có nghĩ rằng mình đã làm tốt hơn những gì đã làm được trước đây?

 

- Có lẽ nhờ cuộc sống cô đơn. Một thời gian dài tự lo cho bản thân tôi thấy mình khỏe hơn. Và, làm việc chăm chỉ sẽ giúp con người ta trở thành người tốt và bản lĩnh hơn. Nếu cuộc sống chỉ là những đường bằng sẽ làm cho con người ta thấy đơn điệu và dễ tự mãn. Thời gian khổ luyện vừa qua đã cho tôi một lối thoát.

 

- Chị có lo ngại sự nổi danh của mình cộng với sự yêu quý của công chúng sẽ làm cho phần âm nhạc của chị chỉ đứng hàng thứ hai?

- Một số người đánh giá ca sĩ qua hình dáng bên ngoài, ca sĩ có thể nổi tiếng vì điều này hoặc do khả năng diễn xuất. Thực sự, tôi thấy mình không quan tâm mình nổi tiếng vì cái này hay cái kia. Tôi chỉ cố gắng làm hết khả năng của mình. Âm nhạc và những việc tôi làm sẽ thay tôi trò chuyện với khán giả.    

 

- Avril Lavigne và một số ca sĩ khác được coi là "đối lập với Britney". Với phong cách rất khác trong album mới, chị có nghĩ rằng, chị đang đối lập với chính mình?

 

- Đây quả là một câu hỏi hóc búa. Không, tôi luôn muốn mình phải là mình, nhưng tôi nghĩ, mỗi ngày chúng tôi thay đổi và thể hiện mình theo nhiều cách khác nhau. Tôi không đối lập với mình. Tôi trân trọng những gì mình đã làm được, bởi đó là tôi ở những thời điểm khác nhau. Tôi khẳng định không hối tiếc về những gì đã qua.

 

- Chị đã chọn người hợp tác trong album này như thế nào?

 

- Thật tuyệt vời khi tôi được cộng tác với người vừa giúp Gwen Stefani thành công. Anh ấy quả có duyên với phụ nữ. Tôi biết rằng khán giả trong nước và thế giới ca ngợi CD của anh nhiều. Anh ấy có khả năng làm ra thứ âm nhạc, có thể thôi miên khán giả. Tôi rất hài lòng được cộng tác với anh. Và Madonna, chị đến với tôi một cách rất tự nhiên như nó vốn phải như vậy.

 

- Gác cảm hứng âm nhạc sang một bên, chị sẽ làm gì?

- Tôi thích tập yoga. Tôi đọc rất nhiều sách. Tôi thích vẽ và làm nghệ thuật. Vâng, chỉ thế thôi. Nếu phải kể thêm, thì tôi thích cả bơi lội nữa.

 

- Quá trình viết nhạc của chị diễn ra thế nào?

 

- Với "Every Time", tôi viết hoàn toàn trên piano. Tôi quanh quẩn ở trong nhà suốt thời gian đó và sáng tác bằng chính khả năng của bản thân. Xong, tôi chơi thử cho Guy Sigmouth và nói với anh mình muốn gì qua ca khúc này. Những ca khúc khác tôi thường thể hiện ngay tại phòng thu, họ ghi âm hàng tá bản khác nhau. Sau đó tôi chọn một bản mà mình ưng ý để viết lời cho ca khúc.

 

 - Gần đây chị bị kết tội là hát nhép môi khi biểu diễn. Chị nghĩ sao?

 

- Theo tôi, lý do để mọi người nói vậy là vì tôi nhảy rất nhiệt tình khi hát, cũng giống như Janet Jackson vậy. Chị biết đây, mỗi ca khúc khi trình bày thường có những đoạn hát bè, hát phụ họa được chuẩn bị trước, điều đó không có nghĩa là tôi không hát. Khi một ca sĩ muốn nhảy múa nhiều trên sân khấu nghĩa là họ phải nhờ đến sự hỗ trợ của những đoạn phụ họa. Đôi lúc khán giả thấy có tiếng hát mà không thấy tôi cao giọng lại nghĩ là tôi hát nhép. Tôi khẳng định tôi không làm chuyện đó.

 

- Chị có đồng ý cho rằng hình ảnh gợi cảm của chị sẽ làm tăng khán giả nam nhưng lại mất đi khán giả nữ?

 

- Không. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bởi có nơi tôi đến biểu diễn, khán giả nữ lấn át các chàng trai. Tôi không lo lắng về điều này.

 

- Gần đây, Madonna có vẻ rất quan tâm đến chị, và Madonna đã khuyên bảo chị những gì?

 

- Chị ấy quả là người hài hước và rất hấp dẫn. Chị ấy là một phụ nữ thông minh, sắc sảo. Chị khuyên bảo tôi nhiều, nhưng lời khuyên tôi "thấm" nhất là "Không nên quan tâm đến mọi người nghĩ gì mà hãy tin vào bản thân".

 

- Câu hỏi cuối nhé. Nếu không may chị đôi mắt chị chỉ còn nhìn thấy ánh sáng một tiếng trong mỗi tuần. Chị sẽ làm gì vào một tiếng quý giá này?

- Câu hỏi sao ngọt ngào quá vậy. Tôi sẽ cùng gia đình đi nghỉ ở biển. Tôi sẽ ăn thật nhiều dâu tây và kem. Tôi sẽ ngắm nhìn hoàng hôn đến khi không còn nhìn thấy nữa. 

 

 

Vài nét về B.Spears:

Trích ngang:

Tên đầy đủ: Britney Jean Spears
Quê quán:  Kentwood, Louisiana
Ngày sinh: December 2, 1981
Nơi cư trú: New York, Los Angeles và Kentwood
Màu tóc tự nhiên: Brown
Màu mắt: Brown

Sở thích:

Diễn viên: Tom Cruise, Brad Pitt, Julia Roberts
Màu sắc: xanh da trời
Đồ ăn: Pizza
Nước uống: Sprite, Pepsi
Thể thao: Basketball, golf, tennis
Ca sĩ:  Mariah Carey, Michael Jackson, Whitney Houston, Madonna

- 4 giải thưởng Grammy (2000): Nữ nghệ sĩ của năm, nghệ sĩ triển vọng, album xuất sắc, top 100 single xuất sắc.

- Video "Time Out With Britney Spears" 8 lần giành giải bạch kim trên thế giới và 5 lần tại Bắc Mỹ.

- Baby One More Time - Ca khúc hàng đầu tại Australia năm 1999.

- Baby One More Time - Album đầu tay bán chạy nhất tại Anh với 463 ngàn bản trong tuần đầu phát hành.

 

(H.P lược dịch)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Beyoncé, Clay Aiken, Shania Twain sẽ tham gia biểu diễn (27/11/2003)
''Đường tới đỉnh vinh quang'' sẽ đem lại khoảnh khắc đẹp, ngoạn mục (27/11/2003)
Saigon Audio phát hành album cổ động SEA Games (26/11/2003)
Justin Timberlake - Người tuyệt nhất thế giới năm 2003 (26/11/2003)
Nhạc sĩ nói gì về hát nhép và trang phục? (25/11/2003)
"Agadoo" - Ca khúc chán nhất mọi thời đại (24/11/2003)
Nhạc sĩ Trần Hoàn mãi mãi ra đi... (24/11/2003)
Một thành công mới của Minh Châu (22/11/2003)
Bắt đầu điều tra nguyên nhân cái chết của nữ ca sĩ Aaliyah (22/11/2003)
Ca sĩ nhạc ráp Eminem bị khán giả tẩy chay (21/11/2003)
Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương lại... xuất ngoại (21/11/2003)
Beatles vẫn là số 1! (21/11/2003)
Nhà soạn nhạc Michael Kamen qua đời (21/11/2003)
"One" của U2 được chọn là ca khúc tuyệt nhất (20/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang