221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1101864
HHVN 2008: "Bắt mạch" 3 ứng cử viên nặng ký
1
Article
null
HHVN 2008: 'Bắt mạch' 3 ứng cử viên nặng ký
,

-  Nguyễn Thụy Vân (Hà Nội), Trần Thùy Dung (Đà Nẵng) và Lâm Thu Hằng (Sóc Trăng) đang được dự đoán có khả năng đoạt giải cao ở cuộc thi HHVN 2008. VietNamNet đã tiếp cận với 3 người đẹp, đưa ra 4 câu hỏi chung cho họ. 

 

Từ trái qua: Thụy Vân, Lâm Thu Hằng và Thùy Dung.

Nguyễn Thụy Vân (SBD:789) 22 tuổi vừa tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương chuyên ngành tiếng Anh thương mại. Cô cao 1m71, 52kg, số đo 3 vòng (87 - 61 - 90). Thụy Vân từng đoạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa hậu học đường toàn quốc 2003, Hoa khôi Đại học Ngoại thương 2006. Cô đang làm MC hai chương trình Lựa chọn cuối tuần, Cuộc sống thường ngày của Đài THVN. Bố Thụy Vân làm ngành điện, mẹ làm ngành y, dưới cô có một cậu em trai đang học lớp 8. 

Trần Thùy Dung (SBD: 087) 18 tuổi, là người cao nhất cuộc thi (1m78), nặng 61,5kg, số đo 3 vòng (86-62-91). Thùy Dung là Hoa khôi cuộc thi Học sinh - sinh viên thanh lịch trường Quang Trung (Đà Nẵng). Thùy Dung nói ngoài đời rất ít khi trang điểm bởi thích vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc. Cô vừa tốt nghiệp PTTH nhưng chưa thi vào trường Đại học nào bởi theo lời cô thì chưa thấy đủ tự tin. Dự định năm 2009, Thuỳ Dung sẽ thi vào Đại học Ngoại ngữ TP.Quảng Nam. 

Lâm Thu Hằng (SBD: 018) 21 tuổi, cao 1m76, nặng 60kg, số đo 3 vòng (83-64-91). Đã từng đoạt giải Người có hình thể đẹp nhất tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008, đang là sinh viên ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM, nhưng cô gái Khơme vẫn rất giản dị, thân thiện, vẫn giữ được những nét hồn nhiên và thật thà của người dân Sóc Trăng, thậm chí còn hơi… nhút nhát.

Theo bạn, nhan sắc và trí tuệ, cái gì sẽ mang lại hạnh phúc thực sự cho một người phụ nữ?   

 

Nguyễn Thụy Vân duyên dáng trong buổi tập.

Nguyễn Thụy Vân: Theo em, nhan sắc và trí tuệ là cặp đôi song hành cùng người phụ nữ trong thời đại mới. Người phụ nữ cần sắc đẹp để thu hút và gây thiện cảm, tạo bước đệm ban đầu; cần tri thức để khẳng định mình và xây những nấc thang tiếp theo. Vai trò của từng "thành tố" trong bộ đôi đó là như nhau, bổ sung, tương tác và nâng đỡ nhau... cùng phát triển. Thiếu một trong hai yếu tố đó, người phụ nữ sẽ mất đi một phần sức mạnh và rất nhiều cơ hội quan trọng để thành công cũng như tìm được hạnh phúc cho bản thân.

Trần Thùy Dung: Em nghĩ cả nhan sắc và trí tuệ sẽ mang lại hạnh phúc thực sự cho một người phụ nữ. Nó sẽ bổ sung cho nhau và là "vũ khí" của phụ nữ. 

Lâm Thu Hằng: Có lẽ tri thức sẽ mang lại hạnh phúc, bởi sắc đẹp chỉ là hình thức bên ngoài, còn tri thức lúc nào cũng ở trong mỗi con người. Tri thức đòi hỏi mỗi chúng ta phải am hiểu nhiều thứ và sẽ khiến mọi người thành công hơn trong công việc, còn nhan sắc sẽ tàn phai theo thời gian. 

Quan điểm của bạn về lối sống buông thả của một bộ phận giới trẻ ngày nay?

Nguyễn Thụy Vân: Có nhiều ý kiến cho rằng ’’Tuổi trẻ tài cao’’ hay là ’’Hậu sinh khả úy’’, em nghĩ với mỗi một thế hệ, nếu một bộ phận hay một cá nhân nào nếu buông thả, nuông chiều cảm xúc của mình mà không biết tiết chế đúng lúc thì đều đáng lên án cả. 

Thuỳ Dung với vẻ đẹp thuần Việt. 

Trần Thuỳ Dung: Em nghĩ các bạn trẻ không nên sống như vậy nữa. Phải biết yêu cuộc sống hơn, và làm điều có ích cho xã hội. Nếu được là hoa hậu, em sẽ tuyên truyền nhiều hơn về trách nhiệm của các bạn trẻ trong cách sống của mình. 

Lâm Thu Hằng: Đối với một người bình thường, cuộc sống vốn đã có nhiều cạm bẫy... Nên với những người được tạo hoá ưu ái cho sắc đẹp thì việc giữ mình càng khó hơn. Vì thế có một bộ phận bạn trẻ không giữ được mình cũng là điều dễ hiểu.

Bạn yêu câu châm ngôn nào nhất. Tại sao?

Nguyễn Thụy Vân: Bố em hay nói với em rằng: ’’Bạn có thể thất vọng khi mình thất bại, nhưng bạn sẽ chẳng là gì cả nếu không cố gắng hết sức mình’’. Em nghĩ điều đó rất có ý nghĩa, bởi ai cũng mong làm tốt nhất mọi điều trong cuộc sống.

Còn một câu nữa em cũng thích: ’’Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên con đường đi’’. Giống như trước một kỳ thi em mong ngóng kết quả, nhưng có kết quả thì không còn cảm xúc hồi hộp như lúc mình chuẩn bị thi. Điều quan trọng ở chỗ trên con đường đi mình cảm nhận được gì - đấy mới là hạnh phúc!

Trần Thuỳ Dung: Mỗi lần cảm thấy mệt mỏi, thiếu tự tin nhất, Dung nghĩ đến câu nói: ’’Nhìn về phía ánh mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng anh’’.

Lâm Thu Hằng: ’’Cuộc đời là những con sóng. Lúc ở dưới đáy thì cũng đừng có buồn, bởi có lúc nó sẽ đẩy mình lên cao. Còn khi ở trên đỉnh sóng thì không nên kiêu ngạo, vì nó sẽ xô mình xuống vực sâu’’. Một người bạn đã nói với em câu này, em rất thích nên luôn nghĩ đến nó để có thêm động lực vượt qua những khó khăn, bế tắc trong cuộc sống.

Với cuộc thi HHVN 2008, bạn có đặt ra mục tiêu phải giành một giải thưởng nào đó không?  

 

Lâm Thu Hằng có làn da nâu cá tính

Lâm Thu Hằng: Em cố gắng hết sức, còn có giải gì hay không đôi khi phụ thuộc vào may mắn nữa. Tất cả các thí sinh vào chung kết đều có thế mạnh riêng, và với em họ đều là những ’’đối thủ’’ nặng ký. Em rất thích giải Hoa hậu Biển, hy vọng...

Nguyễn Thụy Vân: Em nghĩ khi bước vào một cuộc thi thì ai cũng có khát vọng vươn tới chiến thắng cuối cùng. Em đang rất tập trung, và cố gắng thể hiện những lợi thế của bản thân mình.

Có một câu em thích: ’’Mất tiền bạc là mất ít, mất danh dự là mất nhiều, và mất niềm tin là mất tất cả’’. Em nghĩ rằng mỗi con người nếu có niềm tin và sự quyết tâm trước khi làm một điều gì đó, và đeo đuổi những niềm tin ấy, thì may mắn, thành công dễ mỉm cười với họ trong cuộc sống, và em cũng nghĩ mình sẽ không là ngoại lệ.

Trần Thùy Dung: Được vào vòng chung kết cuộc thi HHVN 2008 với em đã là một hạnh phúc lắm rồi. Bởi qua đó em được giao lưu với các bạn, được làm từ thiện. Em đã học hỏi ở các bạn rất nhiều, ví dụ chị Thụy Vân và Bảo Ngọc dẫn chương trình rất duyên. Không phải đăng quang mới là hạnh phúc.

  • Sơn Hà 
    Ảnh: Phúc Chu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,