''Những tài năng âm nhạc sẽ được Sao Mai thắp sáng''
18:56' 09/08/2003 (GMT+7)
Hoàng Tùng (SBD: 01) - thí sinh của ''đội nhà'' có thể tạo cú đột phá vào tối nay?.
(VietNamNet) - Những cái tên Thanh Thúy, Trọng Tấn và Phương Nga... còn tương đối xa lạ với người yêu nhạc 5-6 năm trước đây. Nhưng giờ thì gương mặt và giọng hát của họ đã quá quen thuộc với khán giả. Thành công từ các LH Tiếng hát truyền hình toàn quốc I, II, III đã giúp 3 ca sĩ trên có nhiều cơ hội được xuất hiện ở những sân khấu lớn cũng như ngày càng khẳng định được khả năng của mình. Trước giờ 15 thí sinh ''xung trận'' đêm nay, mời quý vị trò chuyện với 3 đương kim ''sao mai''.

Ca sĩ Thanh Thuý - Giải nhất LH Tiếng hát Truyền hình toàn quốc lần I

Giải Sao Mai 2003, ca sĩ Thanh Thuý theo dõi khá kỹ phần dự thi của các thí sinh ở khu vực phía Bắc và Nam, miền Trung thì không được đầy đủ bằng. Điều mà cô nhận thấy khá khác biệt so với các giải lần trước là các thí sinh đã ''bạo gan'' hơn khi chọn những ca khúc trẻ trung để thể hiện. Ngoài ra, phong cách biểu diễn trên sân khấu của họ cũng được chú trọng hơn. Điểm mặt lại 15 thí sinh được lọt vào đêm chung kết, ca sĩ Thanh Thuý thấy chỉ ấn tượng với thí sinh P' Loong Thiết (SBD: 29) bởi chàng trai này có cách hát tự nhiên, rất nghệ sĩ, giọng hát truyền cảm... Thanh Thuý chúc cho các bạn dự thi tối nay lấy được sự tự tin từ ngay giây phút đầu tiên bước ra sân khấu. Chứ đừng như trường hợp của Thuý trong đêm chung kết ngày 4/11/1997 chỉ vì ''lườm yêu'' người dẫn chương trình anh Lại Văn Sâm mà hát ''run'' hết đoạn một của bài hát dự thi lần đó.   

Ca sĩ Trọng Tấn - Giải nhất LH Tiếng hát Truyền hình toàn quốc lần II

Các tỉnh phía Bắc có 9 thí sinh được chọn: Phạm Ngọc Khuê, Phạm Khánh Linh, Tăng Quỳnh Nga, Phạm Phương Thảo, P'loong Thiết đến từ Hà Nội; Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Tùng là 2 giọng ca Quảng Ninh, Bùi Thu Huyền (Thái Bình), Lê Thị Út (Thanh Hoá). Miền Trung có 2 thí sinh Lê Huy Hoàng (Đà Nẵng) và Châu Quốc Cường (Bình Định). Khu vực Tây Nguyên với 2 thí sinh Krazan Út và Cil Pơi (Lâm Đồng). Hai thí sinh còn lại đến từ miền Nam: Huỳnh Thúc Ngân (TP HCM), Đặng Trần Vi Thảo (Tây Ninh).

Năm 1999, khi biết tin được lọt vào đêm chung kết Tiếng hát truyền hình toàn quốc lần thứ II, Tấn ''giật thót cả mình, tưởng như đang nằm mơ''. Đến khi cầm tấm bằng khen trên tay vào những bó hoa mà bạn bè và khán giả dành cho người ''chiến thắng'' anh mới dám mỉm cười. Việc đầu tiên ngay sau lễ trao giải kết thúc là Trọng Tấn gọi điện chia sẻ niềm vui với ''bạn gái'' và gia đình.

Giải Sao Mai năm nay Tấn cũng chỉ theo dõi được phần dự thi của một số thí sinh vì bận đi diễn. Theo đánh giá của anh thì 15 thí sinh được lọt vào đêm chung kết tối nay đều là những người ''xứng đáng''. Hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức ''vô địch'' theo anh có thể là Khánh Linh (SBD:44) hoặc Ngọc Khuê (SBD:36). Trả lời câu hỏi: ''Anh muốn nhắn nhủ điều gì với 15 thí sinh ''tranh tài'' đêm nay?'' - Ca sĩ Trọng Tấn nói: ''Tôi chúc 15 thí sinh tham dự tối nay đều thể hiện tốt bài hát mà mình đã chọn. Có điều muốn nói với các bạn là hãy hát với lòng say mê âm nhạc thực sự và đừng nghĩ quá nhiều về giải thưởng''.

Ca sĩ Phương Nga - Giải nhất LH Tiếng hát truyền hình toàn quốc lần thứ III

Giống như Trọng Tấn, vì rất bận với lịch diễn khá dày đặc nên Nga không có điều kiện theo dõi cuộc thi thường xuyên. Chính vì vậy cô thẳng thắn rằng mình "không dám đánh giá về các thí sinh năm nay". Nhưng có một điều Nga nhận thấy rõ là các thí sinh năm nay biểu diễn rất tự nhiên, tự tin hơn hẳn những lần thi trước. Cô không ngần ngại "hạ thấp" mình khi nói: "Bản lĩnh sân khấu của tôi so với các bạn bây giờ chắc chắn là kém hơn nhiều". Phút đăng quang dù đã qua đi được 2 năm nhưng vẫn còn đọng ''cảm giác vui sướng không sao tả nổi'' trong cô gái bé nhỏ này.

Dự đoán vẫn chỉ là dự đoán mà tôi, mỗi người có cách đánh giá và cảm nhận của riêng mình. Thí sinh nào sẽ ''đăng quang'' trong đêm nay?'' Tất cả vẫn còn là một ẩn số...

Trang web 10 triệu đồng cho “Sao Mai” VietNamNet

 

Một trang web trị giá 10 triệu đồng kèm theo các phần thưởng giá trị là quà Báo điện tử VietNamNet sẽ trao tặng cho ''Sao Mai'' ưa thích nhất, theo kết quả bình chọn của hàng triệu độc giả  trên thế giới trong đêm 9/8 qua địa chỉ www.saomai.vietnamnet.vn  và  www.vnn.vn. Ngoài ra, ca sĩ đoạt giải “Sao Mai” VietnamNet sẽ được tặng một năm báo e- Chíp.

 

Đây là kết quả hợp tác giữa VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty phát triển phần mềm VASC. 

Hãy truy cập vào www.saomai.vietnamnet.vn hoặc www.vnn.vn để dành trọn tình cảm cho “Sao mai” của chính bạn.

  • Hà Sơn - Bích Hạnh

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Khám phá "Cội nguồn của cuộc sống" với "Bí mật ngôi mộ cổ II" (09/08/2003)
Có một Hà Nội thu nhỏ giữa Tây Nguyên (09/08/2003)
Quảng Nam tiếp tục trục vớt cổ vật bị đắm ở Cù Lao Chàm (09/08/2003)
Báo SGGP trả lời thư của độc giả - ca sĩ Hồng Nhung (09/08/2003)
Độc giả VietNamNet với Sao Mai 2003 (09/08/2003)
Tác giả không muốn "tiếp tục độc thoại" (08/08/2003)
Lại quản lý ca sĩ bằng thẻ hành nghề? (08/08/2003)
Mua bán trọn gói bản quyền tác giả: Hai bên cùng có lợi (08/08/2003)
Mozart được bình chọn là một trong "Những người Đức giỏi nhất" (08/08/2003)
15 thí sinh vào chung kết giải Sao Mai 2003 (08/08/2003)
18 thí sinh vào chung kết Giải Triển vọng Trần Hữu Trang 2003 (07/08/2003)
Nhóm MTV tan rã? (07/08/2003)
Nhạc sĩ Huy Tuấn “sẵn sàng đổi lấy sự im lặng” (07/08/2003)
Nhóm họa sĩ Thần đồng đất Việt chinh phục độc giả ''nhí'' (07/08/2003)
Sớm đề nghị công nhận Khu sinh quyển thế giới Phú Quốc (07/08/2003)
Tro ve dau trang