Khám phá "Cội nguồn của cuộc sống" với "Bí mật ngôi mộ cổ II"
12:00' 09/08/2003 (GMT+7)
Một cảnh trong phim.

(VietNamNet) - Bộ phim hành động phiêu lưu giả tưởng dài 113 phút của hãng Paramount Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (Bí mật ngôi mộ cổ II) - Lara Croft và Cội nguồn của cuộc sống cuối cùng cũng ra mắt khán giả Việt Nam sau gần 1 tháng phát hành ở Mỹ. Người hâm mộ sẽ có dịp được gặp lại nữ diễn viên xinh đẹp Angelina Jolie với những màn trình diễn võ thuật tuyệt đẹp trên chặng đường gian nan tìm đến "Cội nguồn của cuộc sống".

Điểm đáng chú ý nhất của phần II này là những cảnh quay hoành tráng được thực hiện ở nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới với những kỹ xảo đặc biệt. Bí mật ngôi mộ cổ phần II" sẽ được "tiết lộ" vào ngày 15/8 tới.

Trong một lần thám hiểm đại dương sâu thẳm, Lara Croft đã tìm thấy một quả cầu phát sáng được cất giấu trong Đền thần mặt trăng chìm sâu dưới đấy nước. Quả cầu đó chính là tấm bản đồ đã được mã hoá dẫn tới cái nôi của sự sống, nơi lưu giữ chiếc hộp ma lực
Pandora chứa đựng sự đau khổ của nhân loại, yếu tố đồng hành với cuộc sống của con người. Không may, quả cầu đó rơi vào tay Chen Lo, gã tội phạm người Hoa có ý đố tiếp tay cho những kẻ xấu có tham vọng thống trị thế giới. và Lara Croft cùng người yêu cũ, Terry Sheridan, đã bất chấp mọi thử thách để tìm lại chiếc hộp với những thử thách luôn đeo đẳng đến tận chặng cuối của cuộc phiêu lưu. Tuy câu chuyện chỉ xoay quanh tích chuyện trong thần thoại Hy Lạp nhưng bộ phim đã tạo nên một sức hút đặc biệt.

Thông tin về diễn viên

Angelina Jolie (vai Lara Croft)

 
Angelia Jolie trong hành trình tìm "Cội nguồn của cuộc sống".

Để thành công trong thể loại phim hành động, thể loại đòi hỏi sự mạnh mẽ và lòng dũng cm cũng như sự sáng tạo là một thử thách không nhỏ đối với các diễn viên. Nếu thành công, họ sẽ khẳng định được khả năng của mình nhưng nếu thất bại, tên của họ sẽ được ghi trong danh sách "đặc biệt" của Hollywood. Angelia Jolie đã có được tất cả nhờ loại nhân vật như vậy, Lara Croft trong Bí mật ngôi mộ cổ II.

Angelina Jolie vốn là con gái cưng của diễn viên nổi tiếng đã từng đoạt giải Oscar, Jon Voight nên dĩ nhiên cô chẳng xa lạ gì với nghệ thuật thứ bẩy. Chị sinh năm 1975 tại Los Angeles. Ngay từ khi còn nhỏ, Angelina Jolie đã làm người mẫu thời trang và tập tành diễn xuất qua những video clip ca nhạc. Angelina Jolie từng là người mẫu sáng giá trên các sàn diễn thời trang hàng đầu thế giới như: London, New York, và Los Angeles trước khi theo học Học viện Sân khấu Lee Strasberg Theatre và ĐH Tổng hợp New York University. Vai diễn đầu tiên của cô diễn viên xinh đẹp này là Cyborg (1993) nhưng cái tên Angelina Jolie chỉ thực sự được chú ý sau thành công của Hackers (1995).  Năm 1997, chị đã giành được giải Quả cầu vàng với mộtu vai diễn trong phim truyền hình George Wallace. Nhờ thành công này mà gương mặt xinh đẹp của Angelina Jolie xuất hiện thường xuyên hơn trên các tạp chí danh tiếng. Năm 2000, Angelina Jolie đã được nhận giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với một vai diễn trong Girl, Interrupted.

 

Angelina Jolie là một người luôn nhiệt tình với các hoạt động xã hội. Sau chuyến đi thăm các nước Tanzania và Pakistan vào tháng 8/2001, cô đã tình nguyện trở thành đại sứ của tổ chức bảo vệ người tị nạn quốc tế và đóng góp một phần lớn kinh phí hoạt động của tổ chức này. Không thành công trong hôn nhân nên sau khi đóng phần I của Bí mật ngôi mộ cổ ở Campuchia, Angelina Jolie đã nhận một cậu bé người nước này làm con nuôi và đặt tên là Maddox. Chính vì vậy mà chị quyết định tạm giã từ phim hành động với lí do "Tôi không muốn Maddox mang trong mình hình ảnh về một bà mẹ quá dữ tợn và nam tính". Đây có lẽ là một quyết định khá "mạo hiểm" vì nếu tham gia các phim tình cảm, Angelina Jolie khó mà nhận được cát-sê lên tới 12 triệu USD như Bí mật ngôi mộ cổ II.

Gerard Butler (vai Terry Sheridan, người yêu Lara Croft)

Cũng giống với Angelina Jolie, Gerard Butler có một cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi bố mẹ chia tay từ khi anh còn nhỏ. Chàng diễn viên đến từ Scotland đã từng theo học khoa luật của ĐH Glasgow và thường dành được những thành tích cao. Rồi một lần vô tình gặp diễn viên kịch Stephen Berkoff trong một quán cà phê ở London đã dẫn anh tới với sân khấu kịch. Niềm đam mê diễn xuất đã khiến Gerard Butler đưa ra quyết định làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình, bỏ học để đi diễn.

Sự nghiệp diễn viên của Gerard Butler chỉ thực sự bắt đầu cách đây 6 năm với thành công của bộ phim Mrs. Brown mà anh tham gia bên cạnh Billy Connolly và Judi Dench. Mặc dù góp mặt trong khá nhiều bộ phim lớn như Vệ sĩ (The Bodyguard - 1992), Tomorrow Never Dies nhưng Gerard Butler chỉ được nhận vai phụ. Nhưng cuối cùng thì tài năng của anh cũng được các đạo diễn lớn để mắt đến. Gerard Butler được mời tham gia khá nhiều phim như: The Mummy (Xác ướp Ai Cập - 2000), Dracula 2000, Reign of Fire (2002)... CNN đã từng nhận định rằng Gerard Butler là ứng cử viên số 1 có thể thay thế Pierce Brosnan trong các phim tiếp theo về James Bond.

Chuyện ngoài lề

Đoàn làm phim đang "làm nhiệm vụ".

Jon Voight chính là người đã vào vai cha của Angelina Jolie trong phần 1. Jon đã từng đề nghị đạo diễn Jan De Bont cho ông "một suất" trong Bí mật ngôi mộ cổ II nhưng nhân vật ông dảm nhiệm đã chết trong phần 1 hợn nữa trong kịch bản phần II này lại không có đoạn nào dành cho cho cha Lara nên Jon đành ngồi dưới làm khán giả. Trong phần II này có rất nhiều cảnh quay thực hiện dưới nước và Angelina Jolie đã vào vai rất mượt nhưng kỳ thực cô nàng lại rất sợ nước. Điều này đã lý giải cho việc tại sao Angelina Jolie lại nói rằng mình không thích phần 2 này bằng phần trước. Angelina Jolie có 2 sở thích khá đặc biệt là sưu tập dao và hình xăm. Trên người cô có quá nhiều hình xăm đến nỗi các nhà hoá trang đã phải rất vất vả để che chúng đi khi Angelina Jolie vào vai Lara. Để hoàn thành "nhiệm vụ được giao" Angelina Jolie đã phải tập luyện hết sức vất vả và tuân theo một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt.  

Góp vào thành công của bộ phim phải kể đến tài năng của đạo diễn Jan De Bont. Trước khi đến với nghề đạo diễn, Đạo diễn người Hà Lan này đã khá nổi tiếng là một trợ lý kỹ xảo tài ba khi cộng tác với đạo diễn George Lucas. Jan cũng đã từng làm quay phim và cộng tác với những bộ phim ăn khách nhất Hollywood. Nhưng nghề đạo diễn với những thử thách đầy hấp dẫn đã chinh phục được Jan. Ông đã thực hiện khá nhiều phim như: Tốc độ (Speed), The Hauting... Ngay từ những năm 1960, khi đang học ở một trường điện ảnh ở thủ đô Amsterdam ông đã thực hiện khá nhiều phim ngắn và phim tài liệu.  

Phim sẽ được khởi chiếu tại Hà Nội (Dân Chủ, Fafilm Cinema), Đà Nẵng (Diamond Cinema, Fafilm Cinema) và TP.HCM (Diamond Cinema, Fafilm Cinema, Thăng Long, Toàn Thắng) bắt đầu từ 15/8 tới.

  • Bích Hạnh
     

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Có một Hà Nội thu nhỏ giữa Tây Nguyên (09/08/2003)
Quảng Nam tiếp tục trục vớt cổ vật bị đắm ở Cù Lao Chàm (09/08/2003)
Báo SGGP trả lời thư của độc giả - ca sĩ Hồng Nhung (09/08/2003)
Độc giả VietNamNet với Sao Mai 2003 (09/08/2003)
Tác giả không muốn "tiếp tục độc thoại" (08/08/2003)
Lại quản lý ca sĩ bằng thẻ hành nghề? (08/08/2003)
Mua bán trọn gói bản quyền tác giả: Hai bên cùng có lợi (08/08/2003)
Mozart được bình chọn là một trong "Những người Đức giỏi nhất" (08/08/2003)
15 thí sinh vào chung kết giải Sao Mai 2003 (08/08/2003)
18 thí sinh vào chung kết Giải Triển vọng Trần Hữu Trang 2003 (07/08/2003)
Nhóm MTV tan rã? (07/08/2003)
Nhạc sĩ Huy Tuấn “sẵn sàng đổi lấy sự im lặng” (07/08/2003)
Nhóm họa sĩ Thần đồng đất Việt chinh phục độc giả ''nhí'' (07/08/2003)
Sớm đề nghị công nhận Khu sinh quyển thế giới Phú Quốc (07/08/2003)
3 giọng Opera số 1 thế giới lại biểu diễn cùng nhau tại Anh (07/08/2003)
Tro ve dau trang