Báo SGGP trả lời thư của độc giả - ca sĩ Hồng Nhung
09:40' 09/08/2003 (GMT+7)

Bức xúc với nội dung không rõ ràng của bài được đăng trên báo SGGP ngày 6/7 về hoạt động biểu diễn ca múa nhạc, nhất là giới ca sĩ,  Hội quán Hội ngộ Làng du lịch Bình Quới và ca sĩ Hồng Nhung đã gửi thư tới báo SGGP đề nghị toà soạn làm rõ nội dung bài viết này. VietNamNet trích đăng bài viết trả lời của SGGP.

Thời gian gần đây, dư luận và công luận rất quan tâm và bức xúc đến hoạt động biểu diễn ca múa nhạc, nhất là giới ca sĩ. Trên tinh thần góp phần xây dựng và phát triển đúng hướng một trong những hoạt động sôi nổi, có đông đảo các bạn trẻ tham gia này, cùng với đồng nghiệp, báo SGGP thường xuyên đề cập đến lĩnh vực sáng tác và biểu diễn ca múa nhạc. Ngày 6/7/2003, trên trang 3 báo SGGP đăng bài viết: "Nghệ thuật và tư cách" của tác giả Khanh Khanh được bạn đọc chú ý, với nội dung khẳng định vai trò vị trí của người nghệ sĩ: "Nghệ sĩ biểu diễn các loại hình nghệ thuật là người của công chúng, họ được ái mộ bởi do có một khả năng đặc biệt". Khi nói về những điều chưa hài lòng, làm tổn thương đến sự ái mộ, bài báo nêu lên một số trong rất nhiều tỷ dụ về hoạt động ca múa nhạc, về ca sĩ với mong muốn gióng lên một hồi trống cảnh báo chung, trong đó có đề cập tới việc một ca sĩ (không nêu tên cụ thể) được mời biểu diễn, đề nghị tiền cát xê quá cao trong một chương trình không bán vé. Đây là vấn đề rất phức tạp và nhạy cảm.

Sau đó, báo SGGP nhận được nhiều thư bạn đọc hoan nghênh ủng hộ và 2 ý kiến, một của Hội quán Hội ngộ Làng du lịch Bình Quới và một của ca sĩ Hồng Nhung cùng đề ngày 12/7/2003. Thư của Hội quán Hội ngộ Làng du lịch Bình Quới, do ông Cao Lập, thay mặt Ban chủ nhiệm ký, yêu cầu: "Để tránh những ngộ nhận về vấn đề trả hay không trả thù lao cho các nhạc sĩ, ca sĩ đã tự nguyện đến với hội quán và để tránh những nhìn nhận không đúng về ca sĩ H.N., trong chi tiết mà quý báo đã nêu. Chúng tôi xin xác nhận: như tất cả các ca sĩ khác, ca sĩ H.N. đã không hề đặt vấn đề thù lao khi tham gia các chương trình ca nhạc miễn phí do chúng tôi tổ chức. Rất mong được quý báo đính chính". Thư của ca sĩ Hồng Nhung có đoạn viết: "Điều khó khăn đối với tôi chính là bởi cách thông tin của bài báo đề cập đến nhiều người và nhiều trường hợp khác, nhưng cách xử lý lại viết tắt tên các ca sĩ và chỉ đích danh hành vi cụ thể. Tôi không cố ý nhận về mình trường hợp nêu trong bài báo (với tên viết tắt là ca sĩ H.N.) nhưng quả thật cách xử lý như trên khiến cho dư luận càng thêm thắc mắc".

Thư viết tiếp: "... Tôi hoàn toàn tự nguyện tham gia mà không đè nghị gì về thù lao, huống hồ con số 20 triệu tiền cát xê mà bài báo đề cập thực sự là một thông tin bất ngờ, hoàn toàn sai sự thật". "... Tôi gửi thư này đến quý báo, cũng chỉ nhằm bày tỏ một số suy nghĩ của mình để quý báo hiểu rõ thêm bản chất sự việc để rộng đường dư luận".

Chúng ta hoan nghênh tinh thần góp ý trên tinh thần xây dựng của Ban chủ nhiệm Hội quán Hội ngộ Làng du lịch Bình Quới và của ca sĩ Hồng Nhung. Chúng tôi khẳng định rằng, báo SGGP từ trước tới nay đã và sẽ đưa tin, viết bài đầy đủ, trọng thị về âm nhạc Trịnh Công Sơn và hoạt động có hiệu quả của Làng du lịch Bình Quới và quán Hội ngộ. Chúng tôi cũng ghi nhận, ca sĩ Hồng Nhung là một trong những giọng hát hay hiện nay, được khán giả mến mộ, trong các chương trình mà chị tham gia.

Chúng tôi cho rằng bài báo chỉ nêu những hiện tượng, có tính tỷ dụ, chưa khẳng định bất cứ một địa chỉ cụ thể nào.

Chúng tôi nhận về mình những điều chưa được thẩm tra lại xác đáng, qua bài viết khiến dư luận ngộ nhận mà qua 2 thư gởi, chủ nhiệm Cao Lập và ca sĩ Hồng Nhung đã nêu lên. Và việc trích những ý kiến trên, xem đây là lời đính chính theo yêu cầu.

Chúng tôi cám ơn, hoan nghênh bạn đọc khắp nơi đã, đang và sẽ ủng hộ báo SGGP để thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều và chính xác.

(Theo SGGP)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Độc giả VietNamNet với Sao Mai 2003 (09/08/2003)
Tác giả không muốn "tiếp tục độc thoại" (08/08/2003)
Lại quản lý ca sĩ bằng thẻ hành nghề? (08/08/2003)
Mua bán trọn gói bản quyền tác giả: Hai bên cùng có lợi (08/08/2003)
Mozart được bình chọn là một trong "Những người Đức giỏi nhất" (08/08/2003)
15 thí sinh vào chung kết giải Sao Mai 2003 (08/08/2003)
18 thí sinh vào chung kết Giải Triển vọng Trần Hữu Trang 2003 (07/08/2003)
Nhóm MTV tan rã? (07/08/2003)
Nhạc sĩ Huy Tuấn “sẵn sàng đổi lấy sự im lặng” (07/08/2003)
Nhóm họa sĩ Thần đồng đất Việt chinh phục độc giả ''nhí'' (07/08/2003)
Sớm đề nghị công nhận Khu sinh quyển thế giới Phú Quốc (07/08/2003)
3 giọng Opera số 1 thế giới lại biểu diễn cùng nhau tại Anh (07/08/2003)
Trần Mạnh Tuấn tiếp tục chơi jazz với "Về quê" (07/08/2003)
Madonna ra mắt cuốn truyện đầu tiên (07/08/2003)
Ca sĩ tách nhóm để solo - Không phải ai cũng thành công (07/08/2003)
Tro ve dau trang