,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1303570
Liverpool: Cần thêm những cú hích tinh thần
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Liverpool: Cần thêm những cú hích tinh thần

Cập nhật lúc 13:09, Thứ Năm, 26/08/2010 (GMT+7)
,
Cho tới lúc này, cú đá hỏng penalty của Joe Cole trước Trabzonspor đã vô tình khiến tình cảnh của Liverpool trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Hơn một bàn thắng ở Anfield lẽ ra đã mở toang cánh cửa giúp Lữ đoàn Đỏ đi tiếp ở Europa League. Nhưng sau thất bại không gì bào chữa nổi ở Eastlands, giờ đây, chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Nếu suy nghĩ một cách… AQ, việc Liverpool bị loại sớm khỏi châu Âu sẽ mở đường cho một cuộc cách mạng về tâm lý ở Premier League. Khi ấy, các cầu thủ của Roy Hodgson sẽ chẳng còn chút đường lùi nào hết. Họ buộc phải chiến đấu bằng tất cả những gì hiện có, nhằm tránh cho mùa giải khỏi kết thúc quá sớm. Nhưng dĩ nhiên, đó là những gì mà các CĐV ở Anfield khó thể chấp nhận. Dù Benitez đã ra đi, đẩy "The Kop" vào một công cuộc tái thiết nhọc nhằn, thì đội bóng ấy cũng không thể dễ dàng chấp nhận những cú ngã.
Liverpool: Cần tinh thần Istanbul!
Liverpool: Cần tinh thần Istanbul!
Như thường lệ, khi những cơn bão ập về, ký ức điên rồ về trận chung kết lịch sử ở Istanbul lại tái hiện. Người ta đã không bao giờ nói về trận đấu đó như một hình ảnh (dù ước lệ) về kỹ, chiến thuật, mà của niềm tin và sự diệu kỳ. Tất cả những trái tim tôn thờ cánh chim Liverbird đều có chung 1 suy nghĩ: Nếu như họ đã 1 lần băng qua tử địa theo cách đó, thì ở thì tương lai, không gì là không thể.

Ở Athens, chiếc Cúp Champions League mà Liverpool đạt được là minh chứng cho sức hủy diệt từ kinh nghiệm, sức mạnh, khát khao cháy bỏng, và cả một đức tin không thể giải mã. Ở mỗi thời điểm quan trọng, chiến thắng nghẹt thở ấy lại trở lại, day dứt và thúc giục. Ngay cả hôm nay, trước một đối thủ hoàn toàn vô danh, nó vẫn tìm tới như một liều thuốc kích thích đầy mê hoặc.

Nếu gã khổng lồ vùng Merseyside thủ hòa để giành quyền đi tiếp, tất cả sẽ quên họ đang là một ứng cử viên cho bữa tiệc cuối cùng. Sự thật, ở khía cạnh tâm lý, người Liverpool đang cần 1 ly rượu mạnh để tiếp thêm lòng dũng cảm. Ly rượu ấy có thể là một chiến thắng lừng lẫy, hoặc đơn giản sẽ là… một trận thua, một nhát dao cay nghiệt đủ sức cứa thêm một nhát quyết định vào niềm tự hào.

Trong suốt một năm qua, người ta đã không thể đếm nổi bao nhiêu lần Liverpool lạc lối. Họ đã tự đánh mất mình, thậm chí quỳ gối trong một khoảng lặng ghê sợ của thất bại. Dù có bản lĩnh như Gerrard, hay thiện chiến cỡ Carragher, họ cũng khó thể quên được những nỗi đau đã trải qua. Tất cả những gì họ đã trải qua cùng nhau, giống như một phép lạ lụi tàn hơn là một giấc chiêm bao. Bởi đơn giản, những người đã trải qua cái đêm chứng kiến cuộc lật đổ kinh hoàng ở Istanbul sẽ phải tin: Liverpool không chỉ là một đội bóng đơn thuần. Cách mà họ gieo rắc nỗi kinh hoàng lẫn điều kỳ diệu giống như một chiến thần, nhiều hơn một đội quân sắt thép. Điều đó đã là quá khứ? Ồ không, đó luôn là nỗi ám ảnh.

Vượt qua Trabzonspor? Đó là nhiệm vụ không quá khó khăn, một khi Liverpool thể hiện được sự tỉnh táo một cách đúng mức. Nhưng sau đó thì sao? Điều tất cả chờ đợi ở họ dĩ nhiên không chỉ là những chiến thắng nhợt nhạt và một tương lai vô định. Roy cần thêm thời gian. Nhưng các cầu thủ thì vẫn hiểu, thời gian là điều khó thể phung phí 1 cách xa xỉ, giống như mùa giải trước.

Cuối cùng, “tinh thần Istanbul” có phải là điều gì đó khó nắm bắt? Hãy một lần lặng yên nghe tiếng hòa ca ở Anfield trước mỗi trận đấu, bạn sẽ hiểu nó, gần gũi tới mức không phải là sự vô hình.

Và để có được nó một lần nữa, rất có thể "The Kop" sẽ cần một màn đêm mịt mù. Một chất xúc tác cho những nỗ lực phi thường? Có lẽ thế. Vì họ là Liverpool!
Theo Theothaovanhoa.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Uefacup'

,
,