,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1316597
U21 VN đả bại Thái Lan trong trận thủy chiến
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U21 VN đả bại Thái Lan trong trận thủy chiến

Cập nhật lúc 21:36, Thứ Tư, 27/10/2010 (GMT+7)
,

Chơi lấn lướt trong suốt thời gian thi đấu chính thức, các cầu thủ U21 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U21 Thái Lan với tỷ số thuyết phục 3-1 dưới cơn mưa tầm tã trên SVĐ Thống Nhất chiều 27/10.

>> U19 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ

>> U19 Việt Nam xuất sắc vượt qua U21 Singapore

>> Thắng đậm Myanmar, VN sẽ vào bán kết?

Tiếp tục đà thắng lợi trước U21 Myanmar, các học trò của HLV Đinh Văn Dũng đã nhập cuộc một cách đầy tự tin và sớm có được tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U21 Thái Lan.

Đáng tiếc, các chân sút bên phía chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên cộng với việc thủ môn Suchin Yen-Arom đã xuất sắc từ chối các bàn thắng của U21 VN.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, hầu như đội bóng đến từ xứ sở chùa Vàng không tạo được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

U21 Thái Lan (áo vàng) không thể hiện được nhiều trước đội chủ nhà. Ảnh: TNO
U21 Thái Lan (áo vàng) hoàn toàn bị đuối trước đội chủ nhà. Ảnh: TNO

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng U21 VN đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 33 của trận đấu. Xuất phát từ pha đá phạt sát đường biên ngang của đồng đội vào khu vực 16m50 của Thái Lan, Đình Bảo bắt vole hụt, bóng đến chân Bùi Xuân Hiếu và hậu vệ cánh trái của U21 VN đã có pha dứt điểm chính xác đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Có được thắng, các học trò của HLV Đinh Văn Dũng tiếp tục duy trì được một sức ép đáng kể lên phía khung thành đối phương. Dẫu vậy, U21 VN vẫn chưa thể có thêm bàn thắng thứ 2.

Ngay đầu hiệp 2, niềm vui của U21 chủ nhà được nhân lên khi Phan Duy Lam có pha sút phạt hàng rào hết sức đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 VN.

Cơn mưa trên SVĐ Thống Nhất ngày một nặng hạt, tuy nhiên không ảnh hưởng đến tinh thần hưng phấn của đội chủ nhà. Trong khi đó, các học trò của HLV Chalerm Sangnapol lại tỏ rõ sự nóng vội trong những pha lên bóng.

Mải mê dâng cao tấn công, U21 Thái Lan đã phải gánh chịu bàn thua thứ 3 ở phút 63. Nhận đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội, Đình Bảo đã đệm bóng chính xác ở cự ly gần làm tung lưới thủ môn Suchin Yen-Arom nâng tỷ số lên 3-0.

U21 VN (áo trắng) vượt qua Thái Lan dưới cơn mưa tầm tã. Ảnh: TNO
U21 VN (áo trắng) vượt qua Thái Lan dưới cơn mưa tầm tã. Ảnh: TNO
Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của đội khách cũng được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 65. Pattana là cầu thủ đã đánh đầu chính xác sau pha căng ngang của đồng đội. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục giúp đội U21 VN đứng đầu bảng A một cách tuyệt đối với 6 điểm, U21 Thái Lan xếp nhì bảng.

Ở trận đấu trước đó, U19 VN đã để tuột ngôi đầu bảng khi thất thủ 0-1 trước các cầu thủ U21 Malaysia. Trong khi đó, U21 Singpore và U21 Myanmar đành ngậm ngùi chia tay với giải đấu.

Như vậy, hai cặp đấu bán kết vào ngày 29/10 tới đây sẽ diễn ra giữa U21 VN - U19 VN và U21 Thái Lan - U21 Malaysia. Đó là cặp bán kết đúng như mong muốn của HLV Triệu Quang Hà khi ông muốn các học trò của mình được thử sức cùng đàn anh

Đội hình xuất phát của U21 VN: Nguyên Mạnh, Duy Lam, Văn Quý, Trọng Phú, Cảnh Dương, Kiên Trung, Đức Tài, Văn Công, Đức Nhân, Xuân Hiếu, Đình Bảo.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,