,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1316391
U19 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U19 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ

Cập nhật lúc 07:34, Thứ Tư, 27/10/2010 (GMT+7)
,

Ngày 26/10, một thành viên đại diện BTC giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên cho biết, đã có buổi làm việc khẩn với lãnh đạo đội U19 Việt Nam. Vị đại diện này cho hay: “Vì danh dự của giải đấu, BTC giải sẽ không che dấu bất kỳ hành vi tiêu cực nào của các đội tham dự giải".

>> U19 Việt Nam xuất sắc vượt qua U21 Singapore

>> Thắng đậm Myanmar, VN sẽ vào bán kết?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lãnh đội U19 sẽ tạo cơ hội cho Thế Sơn (thuộc CLB Hà Nội T&T) lấy công chuộc tội thay vì như dự tính ban đầu là sẽ "không cho tham dự bất cứ trận đấu nào tại giải đấu này". Với thủ môn Anh Đức (CLB Viettel), lãnh đội đã khiển trách trước toàn đội bóng.

Tuy nhiên, dự kiến vào sáng ngày 27.10, BTC giải đấu sẽ có buổi làm việc nghiêm túc với lãnh đạo đội U19 để nghe giải trình từ chính các cầu thủ xem hợp lý hay không. Sau đó BTC giải sẽ có những động thái tiếp theo.

Cầu thủ Thế Sơn, người đá phản lưới nhà khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: SGTT
Cầu thủ Thế Sơn, người đá phản lưới nhà khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: SGTT

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF cũng đã gọi điện trực tiếp cho ban huấn luyện đội U19 để đề nghị làm rõ về trận thua dưới sức mình của đội và những hành vi không đẹp mắt bị dư luận phản ứng dữ dội.

Chuyện giải U21 các cầu thủ làm độ không còn là chuyện mới, trong chuyên án bắt Năm Cam người ta còn nhớ rất rõ việc mua bán độ giải bóng đá trong nước có cả những trận đấu ở giải U21 giữa Đồng Tháp và Hải Phòng năm 1998. Và những khán giả trên sân Thống Nhất đã la ó, hồ nghi trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Singapore bởi nó “lạ” quá.

Không chỉ là giải U21 Quốc tế, các giải đấu có đội bóng nước ngoài tham dự như cúp Truyền hình Bình Dương cũng có sự góp mặt của các "con bạc khát nước". Người ta không còn lạ chuyện các cầu thủ vừa đá vừa nhìn lên khán đài.

Nếu thấy “người quen” gỡ nón trên đầu ra họ đá khác, nếu thấy chiếc nó ấy được quay quay trên đầu ngón tay họ đá khác và tất nhiên, các cầu thủ cũng có những chiêu để thông báo cho “người quen” trên khán đài bằng cách xin bác sỹ băng tay, hoặc đột ngột…đổi giày.

Thế nên, khi mà các cầu thủ U19 mà cụ thể là Thế Sơn tung một cú sút rất mạnh về thẳng hướng khung thành đội nhà để mở tỷ số cho đội bạn, nhiều khán giả đã thật sự phẫn nộ. Chính HLV Triệu Quang Hà đã thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu rằng: “Tôi thấy Thế Sơn có dấu hiệu nôn nóng và đã định thay ra nhưng không kịp”.

’Huấn
Huấn luyện viên U19 Việt Nam Triệu Quang Hà đã "xin người hâm mộ thông cảm cho các cầu thủ" trong buổi họp báo. Ảnh: SGTT
Nhưng, chẳng mấy ai tin rằng việc tung thẳng chân sút vào lưới nhà cùng với việc thủ môn của đội chủ động dâng lên cao trước đó là một sự vô tình. Nhiều đồng nghiệp còn ví von nó giống như cú sút của Lã Xuân Thắng vào lưới đội nhà với câu nói “lịch sử”: “Tôi đâu đá vì một mình tôi”.

Sự nghi ngờ của khán giả càng trở nên có lý hơn khi các cầu thủ U19 liên tục phạm lỗi không cần thiết, những lỗi đáng phải nhận thẻ đỏ để ra sân. HLV Triệu Quang Hà lý giải: “Vì các em trẻ, đội đang thua nên nôn nóng chứ tôi không đời nào khuyến khích các em đá xấu như thế”.

Đó là cách lý giải của HLV họ Triệu nhưng với những khán giả quá quen thuộc với những “trò mèo” thì người ta ngờ rằng, chính các cầu thủ của U19 Việt Nam muốn bảo đảm “sự thua” bằng cách chơi rắn để bị đuổi ra khỏi sân, để đội thiếu người và trận thua trở nên có lý do hơn.

Cuối trận đấu, những khán giả trước đó còn cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội bóng U21 Việt Nam và U19 Việt Nam đã không chịu về, họ quay sang phản ứng dữ dội với các cầu thủ U19. Hai từ “bán độ” đã được nhắc đến nhiều lần.

(Theo Sài Gòn tiếp thị)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,