,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1316876
U21 VN - U19 VN: Huynh đệ tương tàn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết U21 quốc tế:

U21 VN - U19 VN: Huynh đệ tương tàn

Cập nhật lúc 11:03, Thứ Sáu, 29/10/2010 (GMT+7)
,

Để có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên thì U21 VN và U19 VN sẽ phải loại nhau ở trận bán kết diễn ra vào chiều nay, 29/10.

>> ’Tôi thấy Thế Sơn có dấu hiệu mất bình tĩnh, nhưng... ’

>> U19 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ

>> U19 Việt Nam xuất sắc vượt qua U21 Singapore

>> Thắng đậm Myanmar, VN sẽ vào bán kết?

"Gặp đội đàn anh U21 VN là điều thú vị với chúng tôi, bởi đây không phải là trận chiến "huynh đệ tương tàn" mà là một cuộc đấu "phân tài cao thấp". Gặp các đàn anh sẽ là động lực để cho các cầu thủ trẻ U19 thể hiện hết khả năng của mình", HLV Triệu Quang Hà nói khi trao đổi cùng chúng tôi về trận bán kết chiều nay.

U21 VN (trắng) sẽ thắng tiến vào trận chung kết... Ảnh: TNO
U21 VN (trắng) sẽ thắng tiến vào trận chung kết... Ảnh: TNO
Trẻ hơn, nhưng U19 VN không hề bị đánh giá thấp hơn các đàn anh của mình. U19 VN đã tập trung từ nhiều tháng nay, vừa chinh chiến ở VCK U.19 châu Á nên họ cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Quan trọng hơn, các cầu thủ trẻ của HLV Triệu Quang Hà đã tạo được sự gắn kết trong lối chơi, nên chỉ cần họ khắc phục được nhược điểm về tâm lý, thì hứa hẹn sẽ có một trận đấu bùng nổ.

Những pha tấn công sắc bén của Quốc Phương, những pha tỉa bóng thông minh của Văn Quyết, cùng sự nhanh nhẹn của "siêu dự bị" Văn Thạnh giúp U19 đủ sức mạnh để đối đầu với đàn anh của mình.

Sau trận đấu không đẹp với U21 Singapore và trận thua trước U21 Malaysia, chắc chắn U19 VN sẽ nỗ lực để cải thiện hình ảnh của mình bằng một trận cống hiến với U21 VN.

Bên kia chiến tuyến, U21 VN cũng quyết tâm để vào chơi trận chung kết. Trong tay HLV Đinh Văn Dũng không chỉ có 11 cầu thủ đá chính xuất sắc mà các cầu thủ đội hình 2 cũng hay không kém.

... hay U19 VN (trắng) sẽ buộc đàn anh phải ngậm ngùi bị loại? Ảnh: TNO
... hay U19 VN (trắng) buộc đàn anh phải ngậm ngùi bị loại? Ảnh: TNO
Với sự trình diễn của đội hình 2 trong trận thắng đẹp trước Thái Lan, chính các cầu thủ U21 VN đã đặt ban huấn luyện của mình vào thế khó, bởi ai cũng xứng đáng để có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu chiều nay.

"Chúng tôi thật sự gặp khó, vì các cầu thủ ở cùng vị trí đều có khả năng tương đồng nhau, chúng tôi đang có 23 cầu thủ rất xuất sắc, bởi thế ai cũng có thể đảm đương vị trí trong đội hình chính. Tuy vậy, chúng tôi sẽ chọn ra đội hình tối ưu để tiếp đón U19 VN", HLV trưởng U21 VN Đinh Văn Dũng nói.

Nhận xét về đối thủ, ông Dũng cho rằng U19 VN có nhiều điểm mạnh, nhưng họ cũng có điểm yếu là chơi bóng thiếu tập trung ở một vài thời điểm quan trọng, nên U21 VN sẽ khai thác tối đa để giành chiến thắng.

Chưa thể dự báo trước rằng anh - U21 VN sẽ thắng em - U19 VN, hay đội bóng đàn em sẽ vượt mặt đàn anh. Nhưng nếu U19 có giành quyền vào chung kết, thì đó cũng không là điều bất ngờ ở sân chơi trẻ này.

(Theo TNO)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,