,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1316859
"Tôi thấy Thế Sơn mất bình tĩnh, nhưng... "
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV U19 VN Triệu Quang Hà:

'Tôi thấy Thế Sơn mất bình tĩnh, nhưng... '

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Sáu, 29/10/2010 (GMT+7)
,

Tình huống trung vệ Thế Sơn đá phản lưới nhà ở giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh niên giữa U19 VN và U21 Singapore đang gây xôn xao dư luận. Trong khi đó, lãnh đạo đội bóng cũng đã lên tiếng sau sự cố đó.

>> U19 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ

>> U19 Việt Nam xuất sắc vượt qua U21 Singapore

>> Thắng đậm Myanmar, VN sẽ vào bán kết?

Trở lại tình huống đá phản lưới nhà của Thế Sơn trong trận đấu giữa U19 VN và U21 Singapore hôm 25/10. Từ khoảng cách khoảng 40m, dù không có cầu thủ đối phương nào gây áp lực nhưng Thế Sơn vẫn xoay người đá bóng thẳng vào lưới đội nhà khi thủ môn của U19 Việt Nam đã dâng cao.

Giải thích về tình huống hy hữu trên, HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, Triệu Quang Hà có cho biết: “Tôi quan sát thấy Thế Sơn có dấu hiệu mất bình tĩnh trong vài tình huống trước đó, tôi đã chuẩn bị cho thay cầu thủ này. Nhưng khi đồng đội của anh ta chưa kịp khởi động xong thì Thế Sơn đã đá quả bóng trên”.

Cầu thủ Thế Sơn, người đá phản lưới nhà khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: SGTT
Trung vệ Thế Sơn sẽ phải chịu một án phạt từ phía BTC? Ảnh: SGTT

Tuy nhiên, vị HLV họ Triệu cũng lên tiếng phủ nhận việc Thế Sơn có dính líu đến bán độ làm ảnh hưởng đến đội bóng, uy tín của giải đấu, mà đó chỉ là do cầu thủ này còn non nớt và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

“Tôi không bao che cho hành động xấu, nhưng tôi cho rằng, Thế Sơn còn quá trẻ nên không có nhiều kinh nghiệm thi đấu, nhất là thi đấu quốc tế nên cậu ta không bình tĩnh rồi mắc sai lầm”, ông Hà nói tiếp.

Có điều lạ là, ở trận đấu thứ hai của U19 VN, Thế Sơn vẫn được HLV trưởng xếp vào đội hình xuất phát gặp U21 Malaysia hôm 27/10.

Về việc này, trưởng đoàn ĐT U19 VN, ông Trương Hải Tùng có lý giải: "Việc Thế Sơn mắc sai lầm đã được Ban lãnh đạo đội bóng tìm hiểu và chưa vội kết luận bất cứ điều gì trước khi chưa có chứng cứ. Và tôi nghĩ, đó là sai lầm có tính bộc phát và cần tạo cơ hội để cậu ấy sửa chữa".

Bên cạnh đó, ông Trương Hải Tùng còn cho biết thêm: “Từ sai lầm của Thế Sơn, chúng tôi đã đúc rút ra rất nhiều điều. Từ BHL đến các cầu thủ đều ý thức được trách nhiệm của mình và cẩn trọng hơn về sau này. Bản thân cậu ấy cũng đã tỏ rõ sự hối hận và rất muốn được sửa chữa sai lầm và mong muốn người hâm mộ tha thứ".

Về phía BTC, rất có thể sau trận bán kết chiều nay (29/10) giữa U21 Việt Nam và U19 Việt Nam, vấn đề của Thế Sơn sẽ được mổ xẻ một cách nghiêm túc. Dù đã được lãnh đạo đội bóng ra sức bênh vực, nhưng không ngoại trừ khả năng Thế Sơn có thể bị phạt trong khuôn khổ giải U21 quốc tế.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,