221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311820
Đức tư vấn cho Hàn Quốc thống nhất hai miền
0
Article
null
Đức tư vấn cho Hàn Quốc thống nhất hai miền
,

Vừa xuất hiện một động thái mới đáng quan tâm trên bán đảo Triều Tiên là việc Đức sẽ cố vấn cho Hàn Quốc các kịch bản thống nhất hai miền Triều Tiên.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Giới tuyến chia cắt hai miền Triều Tiên. Ảnh Getty

Theo thỏa thuận Chính phủ Đức vừa ký với chính phủ Hàn Quốc, một ủy ban nghiên cứu sẽ được thành lập nhằm tìm hiểu và áp dụng cách thống nhất của hai miền tại Đức cho trường hợp của hai miền Triều Tiên. 

Hiện Hàn Quốc cũng đang có những bước đi cụ thể nhằm chuẩn bị cho các tình huống một khi giấc mơ đoàn tụ hai miền được thoả nguyện. Chính quyền của Tổng thống Lee Myung-bak vẫn đang chuẩn bị cho việc thống nhất dù hiện tại mối quan hệ giữa hai miền vẫn đang căng thẳng.

Trước đây, cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953 đã kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải đình chiến. Do đó, về mặt kỹ thuật, giữa các nước trên vẫn còn đang có chiến tranh.

  • Hoài Nam (Theo AP, Reuters, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Chùm ảnh Tổng thống Ecuador bị cảnh sát xịt hơi cay
Chùm ảnh Tổng thống Ecuador bị cảnh sát xịt hơi cay


Chính phủ Ecuador đứng bên bờ vực khi lực lượng cảnh sát quốc gia nổi dậy đổ xuống đường phố thủ đô và tấn công Tổng thống Rafael Correa.

Ngắm mỹ nhân biểu diễn trên cánh máy bay
Ngắm mỹ nhân biểu diễn trên cánh máy bay

Hàng ngàn người đã tới xem trình diễn trên không trung của các nghệ sỹ tới từ Thuỵ Điển hoá thân thành những cô mèo xinh đẹp.

Hình ảnh châu Âu nóng ran vì biểu tình
Hình ảnh châu Âu nóng ran vì biểu tình

Hàng trăm nghìn công nhân đã đổ xuống đường phố ở nhiều thủ đô châu Âu để phản đối các biện pháp cắt giảm chi tiêu của chính phủ.

Triều Tiên sẽ
Triều Tiên sẽ "trình diễn" loại vũ khí nào?

Gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đang xôn xao về việc Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc diễu binh lớn nhất.

,
,
,