221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1285016
Sốt xuất huyết trong học đường tăng đột biến
0
Article
null
TP.HCM:
Sốt xuất huyết trong học đường tăng đột biến
,

- Ca bệnh sốt xuất huyết tăng 19% so với cùng kỳ năm 2009, 52% tổng số trường hợp nhiễm bệnh là học sinh, sinh viên. Như vậy, tình trạng sốt xuất huyết bùng phát tại học đường đang ở mức báo động.

TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết như trên tại buổi họp giao ban y tế các quận, huyện diễn ra sáng nay (ngày 9/6).

Đặc biệt, trong tháng 5 vừa qua, TP. đã ghi nhận một bệnh nhân tử vong, ngụ tại huyện Bình Chánh, có chẩn đoán ban đầu do sốt xuất huyết.

Dù vậy, ngành y tế huyện Bình Chánh vẫn chưa triển khai ngay những biện pháp xử lý môi trường xung quanh địa bàn cư trú của ca bệnh, với lý do…chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Môi trường ao tù, nước đọng là điều kiện cho muỗi sinh sôi. Ảnh: Thanh Huyền.

Sắp vào mùa mưa, đề phòng bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát, bác sĩ Thọ lưu ý những địa bàn có số ca bệnh tăng cao như quận 8, 5, 6, 12, Bình Tân và Bình Thạnh phải đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch, diệt loăng quăng, giám sát chặt chẽ tại các điểm có nguy cơ.

Ngoài ra, bác sĩ Thọ còn cho biết, chương trình tiêm chủng vắc-xin 5 trong 1, ngừa viêm màng não mủ, viêm phổi do Hib, bạch hầu, ho gà, uấn ván, viêm gan B cho trẻ diễn ra đã được gần 10 ngày (từ ngày 1/6) nhưng trên thực tế tại nhiều địa bàn vẫn chưa triển khai được. Thậm chí, đến thời điểm này, còn nhiều quận, huyện vẫn chưa lên Trung tâm Y tế dự phòng TP để nhận vắc-xin về.

Quá trình thực hiện chích ngừa vắc-xin 5 trong 1 cũng gặp nhiều trở ngại. Cụ thể, có phường, xã còn chưa nắm được trẻ nào cần tiêm loại vắc-xin 5 trong 1, trẻ nào cần tiêm vắc-xin DPT (bạch hầu – ho gà – uốn ván) và VCB (viêm gan đơn).

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,