221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1249822
Ca sốt xuất huyết tử vong: Chưa thể công bố kết luận
0
Article
null
Ca sốt xuất huyết tử vong: Chưa thể công bố kết luận
,

 – Liên quan đến việc gia đình bệnh nhân sốt xuất huyết tử vong gửi đơn khiếu nại tố cáo đến Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Thanh tra Bộ Y tế, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận đơn khiếu nại và đã có công văn chuyển giao sự việc cho Bệnh viện Xanh Pôn xử lý, trả lời gia đình bệnh nhân theo đúng quy định phân cấp.

 

Chiều 1/12, bà Nguyễn Phạm Ý Nhi, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã họp và yêu cầu các cá nhân liên quan làm tường trình cụ thể về sự việc.

 

Kết luận ban đầu về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Hoàng Diệp tử vong đã có. Tuy nhiên, bà Nhi cho rằng vì cần phải làm rõ một số nội dung khác với gia đình bệnh nhân tại một buổi làm việc cụ thể sắp tới, nên bệnh viện chưa thể công bố kết luận ban đầu ở thời điểm này được.

 

Mô tả ảnh.
Đơn khiếu nại tố cáo gửi các cơ quan chức năng của gia đình bệnh nhân Nguyễn Hoàng Diệp

 

Kết luận ban đầu này có từ ngày 27/11, 4 ngày sau khi Sở Y tế Hà Nội có công văn yêu cầu Bệnh viện Xanh Pôn niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh nhân và tiến hành kiểm tra sự việc, báo cáo với Sở Y tế trước ngày 30/11.

 

“Khi kết quả này được Bệnh viện Xanh Pôn công bố, nếu gia đình vẫn chưa hài lòng thì lúc đó, Sở Y tế Hà Nội sẽ cho thành lập hội đồng chuyên khoa đầu ngành để vào cuộc kiểm tra lại toàn bộ sự việc”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định.

 

Về vấn đề Bệnh viện Xanh Pôn bị gia đình bệnh nhân Nguyễn Hoàng Diệp tố cáo làm việc tắc trách, dẫn đến việc anh Diệp tử vong, bà Nhi không trả lời trực tiếp vào vấn đề.

 

“Chúng tôi không thể nghe thông tin từ một phía gia đình bệnh nhân để xử lý vụ việc. Bệnh viện mới nhận đơn được 7 ngày. Chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận gì về việc thái độ làm việc của bác sỹ, y tá bệnh viện có tắc trách dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hay không”, bà Nhi nói.

 

Bà Nhi cũng cho rằng, để có thể xác định được chính xác thái độ làm việc của êkip y, bác sỹ trong giai đoạn bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cần có sự đối chất giữa gia đình và êkip đó.

 

Anh Nguyễn Văn Phúc, anh ruột bệnh nhân Nguyễn Hoàng Diệp, người đứng đơn khiếu nại tố cáo khẳng định: “Nếu bệnh viện yêu cầu đối chất, tôi sẵn sàng đối chất. Tôi có đủ nhân chứng để có thể đối chất với bệnh viện. Khi đối chất, tôi sẽ yêu cầu không chỉ có êkip y, bác sỹ điều trị cho em trai tôi mà cả lãnh đạo bệnh viện cũng phải có mặt để chứng kiến”.

 

Về vấn đề này, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế HN cho biết: “Nếu thật sự có sai phạm, thái độ làm việc của y, bác sỹ tắc trách dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, chúng tôi sẵn sàng xử lý”.

 

Hiện nay, Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, xác minh lại những thông tin mà gia đình bệnh nhân phản ánh. Nếu thực tế có sai phạm thật cần phải xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,