221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1275934
Một bé gái suýt chết vì sốt xuất huyết
0
Article
null
Một bé gái suýt chết vì sốt xuất huyết
,

(TinnhanhVietNamNet)-Một cháu bé 10 tuổi ở Tiền Giang bỗng đau bụng, lạnh tay chân, nôn ra máu rồi hôn mê sau 4 ngày sốt cao li bì. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé bị sốt xuất huyết dẫn đến xuất huyết nội tạng.

TIN LIÊN QUAN

Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM vừa qua đã tiếp nhận một bệnh nhi bị sốt cao. Cháu bé bị khó thở, mạch nhanh và đập yếu, bụng phình căng. Kết quả siêu âm cho thấy bé bị tràn dịch màng phổi, màng bụng, dẫn đến suy hô hấp, rối loạn đông máu.

Trước nguy cơ tử vong cao, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành các phương pháp cấp cứu. Phải mất gần 2 tuần điều trị, đến nay cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải nằm viện để được theo dõi.

Mô tả ảnh.

Dịch sốt xuất huyết phát triển nhanh chóng vào mùa hè. (Ảnh minh họa: Baobinhdinh.com)

Các bác sĩ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng khuyến cáo phụ huynh khi thấy trẻ bị sốt kéo dài hơn 2 ngày, uống thuốc không giảm thì phải đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị.

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do siêu vi trùng tên là Dengue gây ra. Bệnh lây do muỗi vằn hút máu truyền siêu vi trùng từ trẻ bệnh sang trẻ lành. Chính vì thế, việc diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh môi trường, giăng màn khi ngủ là vấn đề then chốt để phòng bệnh.

  • Đỗ Hường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,