221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1203872
Báo động tử vong do sốt xuất huyết ở người lớn
1
Article
null
TP.HCM:
Báo động tử vong do sốt xuất huyết ở người lớn
,

 - Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong khi phải chuẩn bị phòng, chống dịch cúm A/H1N1, ngành y tế thành phố lại phải đối mặt với diễn biến xấu của bệnh sốt xuất huyết và tiêu chảy gia tăng.

Tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp. Từ đầu năm đến nay, có 3.576 ca, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2008. Mỗi tuần, có 200 người mắc căn bệnh này, 4 người đã tử vong.

Một ca tiêu chảy đang được cấp cứu tại BV Nhi Đồng 2. Ảnh: Thanh Huyền

Sở Y tế đang rất lo ngại vì 3 trong số 4 ca tử vong do sốt xuất huyết đều là người lớn. Sở đã làm việc với Viện Pasteur TP.HCM để tiến hành khảo sát lại loại virus gây bệnh sốt xuất huyết, đề phòng chúng có biến thể mới, gây nguy hiểm khó lường.

Những ca bệnh sốt xuất huyết tập trung chủ yếu tại các quận, huyện ven thành phố như quận 6, Tân Bình, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Chánh và Bình Tân.

Các quận, huyện nêu trên chiếm tỷ lệ 50% trên tổng số ca sốt xuất huyết của toàn thành phố.

Cùng với bệnh sốt xuất huyết là bệnh tiêu chảy. Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, từ đầu năm đến nay, thành phố đã có 1.116 ca tiêu chảy, trong khi cùng kỳ năm 2008 chỉ có 970 ca. Trung bình, mỗi ngày lại có thêm 50 đến 70 người bị bệnh tiêu chảy.

Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các bệnh viện giám sát chặt chẽ những ca bệnh tiêu chảy, không để “lọt lưới” một trường hợp mắc tả nào.

“Người bị mắc tả, mỗi lần đi tiêu có thể mất từ 1 đến 2 lít nước, gây tụt huyết áp, rối loạn điện giải và tử vong trong vòng 1 tiếng đồng hồ nếu không được kịp thời cấp cứu”, bác sĩ Nghiệm nói.

  • Thanh Huyền


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,