,
221
5523
Làm giàu không khó
lamgiaukhongkho
/kinhte/lamgiaukhongkho/
891916
Đưa thực tế thương trường vào trường quay S9!
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Đưa thực tế thương trường vào trường quay S9!

Cập nhật lúc 19:15, Thứ Sáu, 26/01/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Phiên bản 2 của chương trình Làm giàu không khó? đang phát trên VTV1 vào 20 giờ ngày thứ 4 hàng tuần với tên gọi “Đường tới thành công” mang nhiều yếu tố mới mẻ, đáng chú ý.

Soạn: HA 1018849 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sân khấu trường quay trận chung kết quý IV năm 2006.

Sinh viên làm chủ sân chơi, thể hiện kiến thức kinh doanh và khát khao làm giàu trong thời WTO; là chương trình chính luận nhưng lại mang màu sắc game show sinh động; tính tương tác cao giữa các đội chơi và ban giám khảo - các đội chơi và khán giả; phong cách làm truyền hình bài bản, chuyên nghiệp, vì người xem, nói “không” với qua loa đại khái…

Những điều này có thể thấy qua thực tế loạt ghi hình của chương trình, đặc biệt với trận chung kết quí IV năm 2006 diễn ra sáng 26/01/2007 tại trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam. Đó là trận đấu trí căng thẳng, kịch tính giữa 4 trường ĐH: ĐH Bách Khoa Hà Nội, Khoa Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế (thuộc ĐH Huế) và ĐH Ngân hàng TP.HCM. Đội thắng trong cuộc thi quí đầu tiên bước vào trận chung kết, nhận 15 triệu đồng, được quyền mơ tới chức vô địch trong trận chung kết năm với giải thưởng 30 triệu đồng.

Các bạn sinh viên tham gia có hẳn một buổi tập huấn trước ghi hình vào ngày 23/01 tại Khách sạn Lake Side Hà Nội. Đến ngày thi đấu, không khí sôi động của khán giả trẻ hâm nóng trường quay S9 không chỉ vì giải thưởng “Đội cổ vũ ấn tượng nhất” mà còn vì các đội chơi đã thể hiện sự tự tin, bản lĩnh và phong cách dám đối mặt với… những câu hỏi khó!

Các đội khi đấu thể hiện mình ở những câu trả lời có chất lượng, không quanh co, dài dòng, ít khi rơi vào cảnh “gà mắc tóc” hay đưa ra những câu trả lời “lơ ngơ” như trong một số cuộc thi dành cho các bạn trẻ. Điều này thể hiện các thành viên tham gia thi đã được rèn luyện, chọn lọc kỹ, thể hiện vốn kiến thức và tư duy logic, tư duy ngôn ngữ tốt.

Soạn: HA 1018855 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhà vô địch đầu tiên của quí IV sẽ bước vào trận chung kết năm.

Hồng Hà, sinh viên Khoa Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết mình thường xuyên theo dõi chương trình trên truyền hình và đã xem ghi hình hai trận liền. Kết luận của Hà về “Đường tới thành công” là “Không xem thì uổng, nhất là với sinh viên kinh tế vì tôi coi đây là một cách học hay”. Phi Hùng, sinh viên ĐH Ngoại thương, bày tỏ thẳng thắn: “Tôi không dám hô vang “làm giàu không khó!” như các bạn nhưng tôi thừa nhận rằng chúng ta chịu khó học hỏi thì sẽ có nhiều cơ hội để làm giàu và học để làm giàu không khó!”.

Một giám khảo là ông Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Công nghệ - Quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam, bày tỏ: “Sinh viên ngày càng thể hiện khát khao làm giàu mạnh mẽ, tôi tin các bạn sẽ thành công. Qua các trận thi đấu của chương trình Làm giàu không khó? phiên bản 2 “Đường tới thành công” và qua tiếp xúc với các bạn, tôi nhận thấy sinh viên nắm kiến thức kinh doanh cơ bản tốt, điều các bạn cần chính là thực tế thương trường và khát khao làm giàu chân chính mạnh mẽ hơn nữa”.

Bà Phạm Chi Lan, cũng là một giám khảo của Làm giàu không khó? phiên bản 2 phát biểu: “Tôi ngạc nhiên vì sự thông minh, nhanh trí trong những câu trả lời của các em sinh viên. Tôi thấy các em đã ít nhiều bộc lộ kiến thức thực tế trong các câu trả lời đó”.

“Tôi mong muốn Làm giàu không khó? sẽ thổi vào thế hệ trẻ một tinh thần mới, một quyết tâm làm giàu cho mình, cho gia đình. Nhiều người thành đạt, nhiều người giàu có sẽ tạo nên một đất nước giàu có”, Tổng đạo diễn chương trình - ông Hoàng Hải Âu - bày tỏ. Đó cũng là mục tiêu mà chương trình có cái tên rất… thách thức - Làm giàu không khó? - hướng tới.

Có thể nói, từ khi ra mắt phiên bản hai với diện mạo mới hoàn toàn mới, chương trình đã mang dáng dấp khơi nguồn cho tinh thần ham mê học hỏi, ham mê làm giàu chính đáng trong giới trẻ. Hiện đã có 52 trường đại học trên cả nước đăng ký cử đội dự thi chương trình. Có những trường cử tới 3-4 đội tham gia.

Đáng chú ý, website chương trình Làm giàu không khó? www.mquiz.net và Diễn đàn giải pháp thị trường trẻ MFO (www.mfo.mquiz.net) đã thu hút hàng vạn thành viên với hàng triệu lượt người truy cập. Cụ thể, nhiều ý kiến phản hồi và gần chục “kế sách làm giàu” do sinh viên post lên diễn đàn đã trở thành hiện thực như café MFO của Mỹ Dung, Công ty giải pháp quà tặng YouthDream của Dương Hoàng Thông, nhóm dự án CT06…

Hoàng Gia Media, đơn vị phối hợp với Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình Làm giàu không khó? cho biết: Chương trình sẽ không ngừng đổi mới để tạo sự hấp dẫn, cuốn hút. Trong năm 2007, sau mỗi quí sẽ là Gala Làm giàu không khó? chuyên chở nhiều thông điệp kinh doanh, làm giàu có ý nghĩa tới khán giả truyền hình, đặc biệt là khán giả trẻ.

  • D.A

,

Tin khác

Tin khác của 'Làm giàu không khó'

,
,