,
221
5523
Làm giàu không khó
lamgiaukhongkho
/kinhte/lamgiaukhongkho/
878780
Gương mặt doanh nhân thế hệ MFO qua “Đường tới thành công”
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Gương mặt doanh nhân thế hệ MFO qua “Đường tới thành công”

Cập nhật lúc 10:45, Thứ Sáu, 22/12/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - “Đường tới thành công” - phiên bản 2 của Diễn đàn Giải pháp thị trường “Làm giàu không khó?” đã đi qua 7 số. Đến từ 18 trường đại học là 18 đội chơi và hàng nghìn cổ động viên đã tạo nên hào khí sôi sục và nhiệt thành của một thế hệ khát khao làm giàu từ chính đôi tay của mình.

Soạn: HA 990647 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Phần thi được mong đợi nhất có lẽ chính là “Rubic ý tưởng”. Không phải vì bản thân đoạn phim đề bài trẻ, sôi động hơn, mà vì trong phần này, các bạn được đến với một tấm gương doanh nhân MFO có thực, đặt mình vào tình huống kinh doanh có thực để cùng chia sẻ, cùng trăn trở với những khó khăn của họ. Những nhân vật Rubic ý tưởng phần nào thể hiện những nét vẽ phác họa doanh nhân thế hệ MFO.

Điều đầu tiên, ai cũng nhìn thấy họ là những người còn rất trẻ, thật bỡ ngỡ và thậm chí rất thiếu kinh nghiệm khi khởi sự kinh doanh. Xuất phát điểm chung của họ không gì khác chính là niềm đam mê kinh doanh, là tinh thần dám nghĩ, dám làm. Từ cái thú vừa thưởng trà, vừa bàn chuyện hội họa, ngay từ năm thứ nhất đại học, cậu sinh viên Mỹ thuật công nghiệp Nguyễn Ngọc Hà đã ao ước có một quán trà điểm hẹn để sinh viên mỹ thuật giao lưu với nhau. Mong muốn lập quán đã thôi thúc Hà phải hành động. Cậu sinh viên Mỹ thuật này đã dành thời gian ngoại khóa trong gần 2 năm học để  tích vốn làm ăn: 10 triệu tạm đủ để bắt đầu một ước mơ. Hà lăn lộn vào tận Huế học cách pha trà. Không dễ dàng, nhưng rồi cậu nghệ sỹ ham kinh doanh ấy đã khởi nghiệp từ chính công sức của mình.

Hoãn phát sóng chương trình Đường tới thành công số 07

Do dành thời gian cho chương trình truyền hình trực tiếp Lễ Bế mạc Đại hội thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á, chương trình Diễn đàn giải pháp thị trường Làm giàu không khó? Phiên bản 2 - Đường tới thành công số 07 sẽ phát sóng vào 19h50 thứ 6, ngày 29/12/2006, phát lại vào 12h30 thứ 3 ngày 2/1/2007, trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Mời các bạn đón xem.

Trung cũng vậy, cậu mê mẩn hình ảnh doanh nhân và đam mê kinh doanh từ bé. Vào Đại học, Trung học công nghệ thông tin nhưng không phải để trở thành một kỹ sư phần mềm. Cậu lập Công ty MDV, chuyên kinh doanh dịch vụ nội dung số và công nghệ di động.

Đam mê và nhiệt huyết, nhưng đâu là hướng đi dành cho các bạn trẻ khi mà thị trường kinh doanh tưởng như đã bão hòa với tất cả các nhu cầu. Nghĩ thật kỹ và phát huy tính sáng tạo không ngừng của giới trẻ, giải pháp mà các doanh nhân 8X lựa chọn là tìm các hướng đi mới. Táo bạo và hơi có phần “liều lĩnh”, ý tưởng kinh doanh của họ đã từng làm cho nhiều người đặt câu hỏi.

Ý tưởng của Kim Ngân - Giám đốc Công ty Taxi môtô Hiền Linh, xuất phát từ chính những quan sát của cô trên đường. Tại sao không là một loại phương tiện không tốn kém như taxi, không chen chúc như xe bus, và không phải mặc cả như xe ôm... Dịch vụ mang tính chuyên nghiệp đầu tiên trong phương tiện xe mô tô mang tên Cokbi ra đời.

Với Tố Quyên, cô quan niệm kinh doanh trước hết phải bài bản. Trong khi kinh doanh kiểu nhượng quyền thương mại còn khá mới mẻ ở Việt Nam, Tố Quyên đã chọn hình thức mua nhượng quyền để khởi nghiệp. Quyên thành lập công ty mang tên Phát Thực Phẩm và trở thành đơn vị mua nhượng quyền đầu tiên của Kinh Đô. Năm 2005, cửa hàng của Quyên khai trương, việc kinh doanh khá thành công.

Nhìn lại những gì mà những doanh nhân thế hệ MFO đã làm, có thể tất cả mới là sự bắt đầu. 24 – 25 tuổi, những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết ấy đã sẵn sàng bước đi trên con đường khởi nghiệp không hề giản đơn nhưng là của riêng mình. Họ vẫn đang từng ngày từng giờ không ngừng cố gắng để tự khẳng định mình. Tương lai sẽ trả lời, nhưng điều nhìn thấy ngay chính là thông điệp mà họ mang đến. Đam mê, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm sẽ là những viên gạch đầu tiên định hướng thành công.

  • Thanh Hoa
,

Tin khác

Tin khác của 'Làm giàu không khó'

,
,