,
221
5523
Làm giàu không khó
lamgiaukhongkho
/kinhte/lamgiaukhongkho/
873720
Góp lửa cho tương lai
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Góp lửa cho tương lai

Cập nhật lúc 15:22, Thứ Sáu, 08/12/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Gặp anh sau thời gian xuất ngoại khá dài, thấy anh càng tất bật hơn, tôi biết anh sẽ lại có những sáng kiến thật bất ngờ, thậm chí bất ngờ ngay cả với người thân cận nhất.

Soạn: HA 978873 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Anh là Hoàng Hải Âu - Tổng đạo diễn của một chương trình táo bạo, thậm chí gây sốc lúc mới ra đời, nhưng giờ đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình - diễn đàn giải pháp thị trường “Làm giàu không khó?”. Anh đồng thời là Tổng giám đốc tổ hợp thị trường Hoàng Gia Việt Nam, đơn vị xây dựng và giữ bản quyền chương trình.

Sau chuyến đi ấy, quả thực, phiên bản 2 Đường tới thành công của Làm giàu không khó? được thổi vào một sức sống khác hẳn. Sôi hơn, giàu kiến thức hơn và hấp dẫn  hơn.

Nước Mỹ đã đem lại cho Làm giàu không khó? những điều đó chăng? Tò mò, tôi gặp anh có cuộc trò chuyện tại trụ sở của Hoàng Gia Việt Nam.

- Đây là chuyến đi Mỹ thứ mấy của anh? Nước Mỹ đã đem lại cho anh những gì?

- Tôi đã sống nhiều năm ở châu Âu, nhưng nước Mỹ thì đây là lần đầu tiên tôi đặt chân tới. Và thật may, tôi được một “Thổ dân chính hiệu” anh Lưu Hà – Đạo diễn hình của “Làm giàu không khó?” – Phó Giám đốc Hãng truyền thông Hoàng Gia đưa đường dẫn lối. Anh là Việt kiều quốc tịch Mỹ. Ở Mỹ anh cũng đang làm trong ngành truyền thông. Nhờ vậy, chuyến đi của chúng tôi thực sự gặt hái được nhiều thành công.

Đầu tiên chúng tôi "mò" tới những "ổ" thiết bị chuyên dụng. Thật buồn cười, ở xứ nào kiếm đồ chuyên dụng cũng lọ mọ như nhau đều hiếm có khó tìm. Sau chuyến đi hệ thống thiết bị của chúng tôi đồng bộ hơn, ổn định hơn nhiều.

Thứ hai, tôi được tận mắt nhìn thấy người Mỹ làm phim ở Hollywood, làm Show ở LasVegas. Làm như họ mà không hay, không xuất sắc thì mới là khó. 

Cuối cùng là quan sát, cảm nhận về sinh hoạt xã hội của họ và chính từ đây tôi đúc rút được nhiều điều nhất. Tôi đang áp dụng để điều chỉnh tổ chức của chính tổ hợp mình cho hiệu năng hơn.

Tôi dự định lưu lại Mỹ 2 tuần. Nhưng ngày đầu tiên tới Mỹ, tôi có cảm giác hợp chủng quốc này sẽ níu chân tôi lâu hơn thế. Và đúng như vậy thật! (cười) Vì nước Mỹ đã đem lại cho tôi nhiều điều. Đầu tiên là niềm tin.

- Niềm tin đó là gì vậy? Làm giàu quả thật không khó chăng?

- (Cười) Một phần. Niềm tin rằng hướng tới sự giàu có là qui luật tất yếu của con người. Rằng nếu chúng ta thực sự cầu thị và nghiêm túc, làm ăn trung thực và nghiêm chỉnh, chúng ta nhất định sẽ giàu có. Người Mỹ đã chứng minh điều đó.  Trong bối cảnh hội nhập và nỗ lực của những người lãnh đạo đất nước hiện nay, tôi tin rằng Việt Nam sẽ là môi trường đầu tư tốt không chỉ đối với các đại gia sẵn sàng vào Việt Nam mà còn với chính những dân Việt Nam. Sẽ chỉ có các doanh nghiệp làm thật, ăn thật và bài bản mới có thể tồn tại. Tôi tin doanh nghiệp của tôi có cơ hội phát triển. Tôi tin vào tương lai Làm giàu của giới trẻ Việt Nam.

- Đó là lý do Làm giàu không khó? chuyển sang phiên bản 2 hướng tới đối tượng chính là sinh viên?

- Tôi có thăm một số doanh nghiệp và tiếp xúc với các bạn trẻ Mỹ. Nhiều người trong số họ đến từ những vùng đất khác nhau như Mehico, Arhentina, Đức… thậm chí từ những nước châu Phi. Nhưng có lẽ môi trường đã đem lại cho họ một điểm chung là sự nhìn nhận đúng về mình, một thái độ làm việc tích cực và đáng trân trọng. Không phân biệt làm chủ hay làm thuê, sức bật của họ là tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm đến cùng. Nhìn từng người, có thể bạn sẽ thấy họ không xuất sắc. Nhưng tôi chắc chắn với bạn rằng tập thể của họ là tập thể xuất sắc. Sinh viên nước ta thì không vậy. Đến giờ vẫn thiếu hụt một cái gì đó: sự quyết tâm, nhiệt huyết, tự định vị bản thân và quan trọng nhất là năng lực ứng xử trước các tình huống trong cuộc sống cũng như công việc.

Chính vì vậy, phiên bản Đường tới thành công của Làm giàu không khó? ra đời với mong muốn góp phần tạo một tư duy, một quyết tâm góp lửa cho tương lai giới trẻ Việt Nam. Và điều quan trọng hơn là thông qua các cuộc đọ sức của họ, những người được đào tạo bài bản, cùng sự phân tích của các chuyên gia kinh tế, cộng đồng sẽ nhận được những kinh nghiệm, kiến thức hữu ích. Tôi tin rằng các bạn trẻ sẽ truyền được nhiệt huyết của mình tới cộng đồng rộng của chúng ta.

- Nghĩa là Làm giàu không khó? phiên bản 2 sẽ mang hơi hướng Mỹ?

- Không hẳn là như vậy. Đường tới thành công sẽ cố gắng lồng vào những nội dung về thái độ, về lòng tin… của những người thành đạt cho một xã hội phát triển. Quan trọng là (có thể hơi tham vọng) tạo nền móng cho một thế hệ doanh nhân thời WTO: tự tin và làm ăn bài bản. Yếu tố công nghệ là có hơi hướng Mỹ, vì Làm giàu không khó? may mắn có một đạo diễn hình đã lăn lộn làm nghề ở Mỹ nhiều năm. Các bạn xem phiên bản 2 sẽ thấy chất lượng hình ảnh, âm thanh tiến bộ rất nhiều. Chuyến đi vừa rồi, chúng tôi đã đầu tư mua thêm những thiết bị tối tân nhất phục vụ chương trình. Ví dụ để đảm bảo tín hiệu chất lượng cao, tất cả hệ thống kết nối của chúng tôi đều sử dụng loại tốt nhất có các đầu nối mạ vàng! Âm nhạc và các hình ảnh background của Đường tới thành công nữa: mới, lạ và độc đáo.

- Anh có ghé Holywood?

- Tất nhiên chứ, Holywood, Las Vegas, Disneyland và nhiều nơi khác nữa. Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi bị mê muội bởi hệ thống trường quay. Riêng Hãng Universal có khoảng 70 trường quay, mỗi trường quay rộng hàng ngàn m2. Bạn có thể thực chứng những hiện trường, những cảnh quay mà chính bạn đã từng gặp đâu đó trong các bộ phim từng xem. Kỹ lưỡng và hoàn  hảo. Một chi tiết nhỏ nhất cũng không bị bỏ sót. Bạn có thể nghĩ “mình đâu có quay cận cảnh từng mảnh rác rưởi trong cảnh quay một xác máy bay rơi”. Nhưng người Mỹ đã chuẩn bị để bạn có thể quay cận cảnh từng mảnh rác như thật 100%! Tư duy đó không phải chỉ trong điện ảnh đâu, đó là cách làm của người Mỹ. Khái quát nhưng không bỏ qua chi tiết.

- Qua những gì anh nói, phải chăng khẳng định Làm giàu không khó cũng là một tham vọng của anh? Bao giờ anh sẽ thay dấu hỏi chấm (tên đầy đủ của chương trình là Làm giàu không khó?) bằng dấu chấm than.

- Ước vọng thì đúng hơn. Tôi mong muốn Làm giàu không khó? sẽ thổi vào thế hệ trẻ một tinh thần mới, một quyết tâm làm giàu cho mình, cho gia đình. Nhiều người thành đạt, nhiều người giàu có sẽ tạo nên một đất nước giàu có. Chân lý ấy thì ai cũng biết rồi. Còn dấu chấm than thì cũng không xa dấu hỏi bao nhiêu đâu. Chính thế hệ trẻ các bạn sẽ xóa dấu hỏi đi, tôi nghĩ như vậy.

- Chuyến đi quả là đem lại cho anh rất nhiều. Xin cảm ơn anh về cuộc nói chuyện này!

*Ba đội chơi đến từ ba miền: Hải Phòng, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ai sẽ là người chịu được lửa trường quay S9 trong trận đấu loại đầu tiên của tháng thứ hai? Sự chắc chắn, điềm tĩnh của các bạn trẻ Hà Nội? Bản lĩnh của người miền biển? Hay sự năng động của các bạn trẻ thành phố Hồ Chí Minh? Mời các bạn đến với Đường tới thành công số 05 để nhịp với thế hệ MFO của 3 trung tâm kinh tế năng động bậc nhất Việt Nam hiện nay.*Thay đổi lịch phát sóng: Từ ngày 1/1/2007, Diễn đàn giải pháp thị trường Làm giàu không khó? Phiên bản 2 - Đường tới thành công - sẽ phát sóng vào lúc 19h50, tối thứ tư hàng tuần trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

  • Hạ Giang
,

Tin khác

Tin khác của 'Làm giàu không khó'

,
,