,
221
5523
Làm giàu không khó
lamgiaukhongkho
/kinhte/lamgiaukhongkho/
882768
Đường tới thành công: Tăng đấu trí, nâng phản biện
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Đường tới thành công: Tăng đấu trí, nâng phản biện

Cập nhật lúc 15:53, Thứ Tư, 03/01/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Chương trình truyền hình quen thuộc trên VTV1 Làm giàu không khó? đã đi được một chặng đường với phiên bản 2 "Đường tới thành công". Gia tăng chất hóm hỉnh, giải trí; thêm các phần giao lưu, đối thoại, phản biện giữa hội đồng giám khảo với các bạn trẻ "thế hệ MFO" là những phản hồi tích cực mà phiên bản 2 nhận được. Để Làm giàu không khó? tiếp cận công chúng đông đảo hơn, từ tuần này, chương trình sẽ phát sóng vào tối thứ 4 hàng tuần thay vì tối thứ sáu như thường lệ.  

Học để giàu có - Học để làm giàu không khó

Soạn: HA 999825 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bà Phạm Chi Lan (giữa) và các vị giám khảo Hoài Nam và Hồng Trường trong Làm giàu không khó? phiên bản 2.

Làm giàu không khó? - Đường tới thành công mang màu sắc game show với sự tham gia thi đấu của các đội chơi là sinh viên kinh tế đến từ các trường đại học trên toàn quốc. Ở phiên bản 2, các chương trình thay vì gắn với tên các kế sách sẽ được gọi là Đường tới thành công số 1, Đường tới thành công số 2, Đường tới thành công số 3... Mỗi chương trình Làm giàu không khó? phiên bản 2 sẽ là một cuộc thi kiến thức của 3 đội sinh viên kinh tế thuộc các trường đại học khác nhau. Các đội sẽ trải qua 3 vòng thi: Những mảnh ghép thành công, Kế sách làm giàu Rubic ý tưởng.

Ví dụ trong vòng thi thứ 3, dựa trên câu chuyện có thực về thực tế kinh doanh của một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x hiện nay đang gặp khó khăn, các đội sẽ thi tìm ra giải pháp làm xoay chuyển tình thế, giúp doanh nhân đó thoát khỏi tình trạng khó khăn. Như vậy tính ứng dụng thực tế được khai thác sâu trong Đường tới thành công để người thi đấu cũng như người xem có những trải nghiệm rõ rệt nhất về con đường khởi nghiệp, áp lực thương trường và yêu cầu tìm ra các giải pháp để thích ứng.

Ngoài giải thưởng cho đội chiến thắng ở trận đấu loại, chung kết tháng, chung kết quý, đội thắng trong trận chung kết năm nhận 30 triệu đồng cùng quà tặng và bằng chứng nhận của chương trình. Bên cạnh đó còn có giải cho đội có phong cách thi đấu hay nhất, giải cho đội cổ vũ hay nhất hàng tuần.

Thành phần tham gia còn có ban giám khảo là 3 đại diện của hội đồng chuyên gia. MC chương trình là Hoa hậu Việt Nam năm 1998 Nguyễn Thị Ngọc Khánh.

Đổi lịch phát, tăng thời lượng

Từ tháng 01/2007, Làm giàu không khó? phiên bản 2 - Đường tới thành công - sẽ phát sóng vào lúc 19h50, tối thứ tư hàng tuần trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam thay vì 19h50, tối thứ sáu hàng tuần như thường lệ. Chương trình phát lại vào 14h ngày thứ 7 hàng tuần. Thời lượng chương trình tăng thêm 10 phút, từ 35 phút lên 45 phút.

Trong chương trình Quà tặng Giáng sinh do VTV tổ chức tối 24/12 vừa qua, Làm giàu không khó? là một trong những chương trình tiêu biểu, được đánh giá cao và là dẫn chứng điển hình về công tác xã hội hóa truyền hình - một chủ trương quan trọng của ngành truyền hình nước ta.

Nhân dịp Tết Đinh Hợi 2006, Diễn đàn giải pháp thị trường Làm giàu không khó? phiên bản 2 - Đường tới thành công sẽ tổ chức Gala chào xuân Đinh Hợi. Đây là cuộc gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu giữa những người đã tham gia hợp tác với chương trình trong suốt thời gian qua. Dự kiến trong năm 2007, mỗi quý sẽ tổ chức một chương trình Gala.

Sang năm mới 2007 sẽ có thêm gương mặt giám khảo mới góp mặt trong chương trình, hứa hẹn làm sôi động thêm trường quay S9 là TS Phan Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm phát triển kỹ năng con người Tâm Việt. Các thành viên trong ban giám khảo hiện có bao gồm: ông Nguyễn Sỹ Dũng - Phó Chủ nhiệm VP Quốc hội – Chủ tịch hội đồng giám khảo, bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế - Chủ tịch hội đồng giám khảo, ông Nguyễn Hồng Trường - GĐ Phát triển Kinh doanh và Công nghệ - Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam, ông Võ Tấn Long – Phó GĐ IBM Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Nam – GĐ Công ty quản lý nguồn công nghiệp Việt Âu.

  • Bùi Dũng

,

Tin khác

Tin khác của 'Làm giàu không khó'

,
,