221
2261
Dinh dưỡng
skdd
/khoahoc/skdd/
1279497
Công thức "chạy bền” cho thí sinh mùa thi
0
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
Công thức 'chạy bền” cho thí sinh mùa thi
,

Trong một cuộc thi marathon, vận động viên chạy đầu tiên không hẳn là người về đích trước nhất. Giữ được sức bền trong suốt hành trình và đua nước rút trong giai đoạn cuối thì bạn mới là vận động viên giỏi, luôn nắm được ưu thế để trở thành nhà vô địch. Thi đại học cũng vậy, đó là một đường đua vinh quang nhưng không kém phần gian nan mà mỗi học sinh phải cố gắng vượt qua.

Tin bài mới nhất trên VNN:
Những vùng đất chết khi chưa kịp… “sống”
Trò chung tiền lo trà nước cho thầy để thi tốt nghiệp
’Thần khuyển’ Tây Tạng xuất hiện tại Hà Nội

Rèn luyện sức khỏe thể chất để “chạy bền”

Cô Ái Liên, giáo viên giàu kinh nghiệm trong bộ môn Yoga tại TP.HCM chia sẻ “bí kíp” tập thở đơn giản để giúp học sinh giảm áp lực tinh thần khi học tập căng thẳng: Ngay khi bắt đầu thở, bạn thót bụng thở ra, phình bụng thở vào. Giữ hai vai bất động, chân tay thả lỏng. Tập trung luồng thở ra sao cho đủ 4 yếu tố: êm-chậm-đều-sâu. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 2-3 lần, mỗi lần ba phút để tập thở sâu, bạn đã có thể giảm áp lực học tập xuống rất nhiều.

jo=
Các thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe trí não mùa thi

Nói về đáp án khác cho bài toán mang tên sức khỏe mùa thi, bác sĩ Lê Văn Thể (Giám đốc trung tâm y tế dự phòng Q.1) cho rằng đó chính là tập luyện các môn thể thao phổ biến như đi bộ nhanh, bơi lội, chạy xe đạp… Mỗi ngày, chỉ cần dành riêng từ 30-45 phút để tập luyện, các em học sinh sẽ cảm thấy cơ thể mình khỏe khoắn, giảm bớt áp lực bài vở, tránh việc phát sinh stress ngay trong giai đoạn thi cử đại học.

Bồi bổ sức khỏe trí não để “đua nước rút” thành công

Tuy nhiên, để có sức khỏe tốt, bên cạnh việc rèn luyện thể thao, lựa chọn các giải pháp thư giãn như đọc sách, xem phim… thì việc “đầu tư” cho việc ăn uống cũng quan trọng không kém.

Trong giai đoạn mùa thi, trí não của học sinh phải làm việc nhiều gấp 2-3 lần bình thường. Muốn não hoạt động tốt, người học không chỉ bổ sung dinh dưỡng như bình thường mà còn phải tăng cường hàm lượng canxi, protein, đạm, vitamin… từ thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Như vậy mới có thể vừa bù đắp nguồn năng lượng đã mất, vừa bồi bổ sức khỏe trí não, từ đó giúp học sinh học bài tập trung và hiệu quả hơn.

Nhiều bậc cha mẹ không có quỹ thời gian nhiều cho việc chuẩn bị các bữa ăn đảm bảo đúng các chỉ tiêu dinh dưỡng cho con đã nghĩ đến việc chọn lựa các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ trí não để “tiếp sức” cho con, mà lại tiết kiệm thời gian. Trong đó, Nước Cốt Gà Brand’s là một trong các loại thực phẩm bổ sung đóng chai được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng sử dụng (năm 2009, có hơn 150 triệu chai được rất nhiều học sinh, sinh viên sử dụng trên toàn thế giới).

iop
Nước Cốt Gà Brand’s giúp tăng cường sức khỏe trí não

Được biết, sản phẩm này có thành phần chính là gà giò nguyên chất được sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại, an toàn, vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng hỗ trợ sự tập trung, tăng cường trí nhớ và thúc đẩy năng lực trí tuệ. Ngoài ra sản phẩm hoàn toàn không chứa chất béo, cholesterol nên tốt cho sức khỏe so.

Chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Nước Cốt Gà Brand’s ra đời từ năm 1835, đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi những tổ chức uy tín trên toàn thế giới như: Chứng nhận của Hiệp hội Quản lý thực phẩm và dược phẩm FDA, các chứng nhận GMP, ISO9001:2000, ISO14001, HACCP.

  • P.Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Dinh dưỡng'

,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,