221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1316879
Định cư con người trên sao Hỏa năm 2030
1
Article
null
Định cư con người trên sao Hỏa năm 2030
,

Các nhà khoa học của NASA khẳng định cơ quan này đang nghiên cứu đưa con người định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa hay các vệ tinh quay quanh hành tinh này. Kế hoạch này nằm trong chương trình trị giá nhiều tỷ đô la mang tên Hundred Years Starship do Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA đứng đầu.

Mô tả ảnh.
Con người sẽ định cư trên sao Hỏa trong tương lai. Ảnh: Dailygalaxy.

Hiện tại dự án này đã nhận được sự ủng hộ và hợp tác từ Cơ quan Nghiên cứu Cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) và doanh nhân Larry Page - người đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google. Tiến sĩ Pete Worden, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Ames tiết lộ dự án trị giá hơn 10 tỷ đô la này dự kiến sẽ được hiện thực vào năm 2030.

"Chúng tôi hy vọng sẽ thuyết phục được nhiều nhà tỷ phú đầu tư vào dự án Hundred Year Starship. Mục đích của chương trình này là nhằm tìm ra những thế giới mới cho loài người. Cách đây 20 năm, kế hoạch này có thể được cho là viễn tưởng. Nhưng với công nghệ hiện nay và trong những năm tới, chúng ta có thể hoàn toàn thiết kế được những con tàu vũ trụ có thể đưa con người tới hành tinh khác trong vũ trụ”, tiến sĩ Pete Worden cho biết.

Được biết, những chuyến bay từ Trái đất tới sao Hỏa trong chương trình Hundred Year Starship sẽ mất khoảng 9 tháng và những người tình nguyện tham gia dự án này sẽ không trở lại Trái đất mà định cư vĩnh viễn trên hành tinh đỏ. Nguyên nhân là do chi phí đưa các phi hành gia trở lại Trái đất rất tốn kém và không khả thi.

Những người tình nguyện đặt chân lên sao Hỏa sẽ phải tự thích nghi với điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ dưới 0 độ C cũng như một bầu không khí cực kỷ loãng. Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể biết chính xác mức độ khắc nghiệt trên hành tinh đỏ. Vì thế, tiến sĩ Pete Worden cảnh báo những người tình nguyện cần chuẩn bị tinh thần cho những trường hợp xấu nhất.

"Con người sống như thế nào trong một thế giới khác như sao Hỏa? Tôi chưa thể đưa ra một câu trả lời chính xác. Nếu bạn là một con người tiêu cực, bạn lo sợ mình sẽ không thể tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt. Ngược lại, nếu là một con người lạc quan, bạn có thể tự tin rằng bạn có thể làm chủ một thế giới mới”, Pete Worden nói.

Tuy vậy, phát ngôn viên của DARPA cho biết dự án tham vọng này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu khả thi và kêu gọi các nhà đầu tư. Chi tiết và khả năng hiện thực của Hundred Year Starship sẽ được các nhà nghiên cứu công bố vào đầu năm 2011.

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,