221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1279030
Trò chung tiền lo trà nước cho thầy để thi tốt nghiệp
1
Article
null
Trò chung tiền lo trà nước cho thầy để thi tốt nghiệp
,

- Nhiều ngày qua, phụ huynh học sinh lớp 12 tại Trường THPT Tiểu La, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) vừa phải lo chạy đua với thời gian để chuẩn bị thi tốt nghiệp vừa phải lo “chạy” tiền để đóng góp lo chuyện “trà nước” cho Hội đồng thi tốt nghiệp sắp đến.

TIN LIÊN QUAN

Trường Tiểu La, huyện Thăng Bình, nơi Hội phụ huynh học sinh và nhà trường vận động phụ huynh đóng tiền để lo "trà nước" cho Hội đồng thi tốt nghiệp (Ảnh: Ngọc Ánh)

Hội phụ huynh của trường ra qui định học sinh lớp 12 phải đóng mỗi lớp 600.000 đồng để lo “trà nước” cho hội đồng thi tại kỳ thi tốt nghiệp vào đầu tháng 6 tới.

“Số tiền nếu chia ra đầu mỗi học sinh trong lớp thì không nhiều. Nếu mỗi lớp 40 học sinh chia đều thì mỗi em phải đóng 15.000 đồng, tương đương với 1 ang lúa (5 kg). Khổ nỗi bà con nông dân của huyện ai cũng nghèo, hàng chục khoản tiền phải đống góp, chừ đóng thêm khoản “thi phí” này bà con tụi tui cố cũng đóng được. Nhưng cái khoản “trà nước” ni xem ra khó ăn nói lắm…” Một phụ huynh đề nghị không nêu tên nói.

Toàn bộ khối lớp 12 của trường hiện có 19 lớp. Tính ra, khoản “trà nước” lên đến 11,4 triệu đồng.

Nhiều phụ huynh cho biết, đây không phải lần đầu tiên nhà trường và hội phụ huynh thu khoản tiền “trà nước” này. Họ không hài lòng bởi đây là tiền lệ xấu cần loại bỏ.

Ông Nguyễn Công Luận - Phó Hiệu trưởng cho biết, đây là việc của hội phụ huynh, nhưng ông không biết về việc có bàn bạc với ban giám hiệu hay không.

Còn theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh cho rằng, đây là chủ trương của hội và đã có sự bàn bạc với ban giám hiệu nhà trường. “Tôi mới làm chủ tịch hội từ đầu năm học 2009-2010 (hiện tại, con ông Dũng đang học lớp 11). Thật tình tôi không ưng ý việc thu tiền này lắm. Con em mình học thế nào thì thi thế đó. Thế nhưng, thấy các anh chủ tịch hội tiền nhiệm bảo mấy năm trước đều làm vậy. Chừ không làm thì không được. Hơn nữa, tôi cũng có một nỗi băn khoăn là nếu không làm, lỡ năm nay học sinh rớt tốt nghiệp nhiều thì phụ huynh lại đổ thừa bảo tại hội phụ huynh không thu tiền để lo “trà nước” cho hội đồng thi”. …” Ông Dũng thật thà kể.

Ông Chủ tịch Hội phụ huynh nói vậy. Nhưng ông Phó hiệu trưởng trường Tiểu La Nguyễn Công Luận thì cho rằng, việc hội PH thu tiền để “mời hội đồng thi uống ly nước” là chuyện xã giao bình thường chứ không phải là tiêu cực dẫn đến việc lơi lỏng trong coi thi.

Được biết, ngày 12/5, hiệu trưởng Lê Văn Đồng cho biết trường sẽ họp khẩn cấp và trả lại số tiền trà nước này.

  • Ngọc Ánh - Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,