221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1309648
Đàn ông giữ bí mật giỏi hơn phụ nữ
0
Article
null
Đàn ông giữ bí mật giỏi hơn phụ nữ
,

Các kết quả điều tra mới nhất cho thấy, nếu như nam giới thường giấu kín mọi chuyện trong lòng hoặc chỉ nói với một người xa lạ thì nữ giới lại thường xuyên đem những chuyện thầm kín kể với những người bạn thân của mình.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Phụ nữ khó giữ bí mật vì thường tin tưởng vào bạn của mình. Ảnh: Daily Mail.

Theo kết quả điều tra của một website chuyên về hôn nhân gia đình của Anh, sau khi ngoại tình, 77% đàn ông lựa chọn giải pháp “kín như bưng”, trong khi đó chỉ 28% phụ nữ làm được điều tương tự.

Kết quả điều tra này còn cho thấy, 46% phụ nữ đem chuyện ngoại tình của mình tâm sự với những người bạn thân. 15% trong số họ thậm chí còn nói chuyện đó với không chỉ một người.

Trong khi đó, chỉ có 6% nam giới lựa chọn phương án thổ lộ “can tràng” với những người bạn và có đến 12% chấp nhận việc tâm sự chuyện đó với những người hoàn toàn xa lạ.

Phillip Hodson, chuyên gia đến từ Hiệp hội Tư vấn và Trị liệu tâm lý nước Anh cho biết, việc đàn ông và phụ nữ có cách phản ứng hoàn toàn khác nhau như vậy là vì so với nam giới, nữ giới thường tin tưởng nhiều hơn vào bạn bè.

Hodson nói: “Nói chung, nam giới không thích thổ lộ những chuyện thầm kín. Ngược lại, phái nữ thường thích kể chuyện và tin tưởng nhiều hơn vào bạn bè”.

“So với nam giới, phái nữ thường thích nói với những người bạn các bí mật của mình. Họ tin rằng những người bạn thân của họ sẽ không bao giờ làm lộ bí mật của mình”.

Nữ giới thường ít khi tin tưởng và tiết lộ bí mật với một người xa lạ. Bởi vì họ không tin rằng những người đó có thể giữ bí mật cho mình. Tâm sự chuyện ngoại tình với một người xa lạ, đối với phái nữ có thể là hành động “không đánh mà xưng” hoàn toàn xuẩn ngốc.

Trong khi đó, “nam giới lại rất ghét phải chia sẻ những chuyện có thể sẽ gây bất lợi cho mình với người khác”, Hodson nói.

“Trong các quán bar hay các cuộc nhậu, nam giới thường chỉ quan hệ một cách xã giao với những người đồng giới khác, họ sẽ không bao giờ tiết lộ chuyện ngoại tình của mình cho những người bạn như vậy”.

Hodson cũng cho rằng, việc đàn ông không thích kể chuyện riêng tư của mình cho những người bạn là do họ “lo sợ khi nói ra bí mật sẽ tự đẩy mình vào thế bị động”. Những người đàn ông thường có thói quen cạnh tranh, họ sợ khi nắm được bị mật của mình, người khác sẽ phản bội hoặc lấy đó làm cái cớ để chèn ép họ.

Việc rất nhiều người lựa chọn phương án đem những bí mật của mình nói cho những người xa lạ biết cũng có lý do của nó. “Họ cho rằng với những người xa lạ, họ sẽ chẳng bao giờ gặp lại, do vậy sẽ không gặp phải bất cứ nguy hiểm nào về sau”.

Nhiều người cho rằng, nam giới thường hay “ba hoa chích chòe” về việc ngoại tình của mình với những người bạn. Trên thực tế, mọi việc hoàn toàn tương phản. Đối với phái mạnh, lựa chọn tối ưu là giấu tiệt mọi chuyện, sau đó họ mới lựa chọn cách nói cho những người xa lạ hoàn toàn chẳng liên quan gì đến cuộc sống của mình.

  • L.V. (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những bức ảnh đẹp nhất về môi trường 2010
Những bức ảnh đẹp nhất về môi trường 2010

Những bức ảnh dưới đây có thể giúp bạn yêu môi trường hơn và nghĩ đến một việc làm cụ thể nào đó để bảo vệ môi trường sống quanh mình.

Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ
Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ

Người ta hoàn toàn có thể tiết kiệm được nguồn điện năng đáng kể từ những chiếc cửa sổ của chính gia đình mình.

Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010
Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010

Đây là những bức ảnh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 137 bức tranh tham gia cuộc thi ảnh thường niên “Nikon - Thế giới nhỏ bé” vừa diễn ra.

Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ
Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ


Rất ít người có thể đăng những bức ảnh ngoạn mục như của Douglas Wheelock bởi những bức ảnh của anh được chụp ở những nơi người khác không thể đặt chân tới

,
,
,