221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1309625
Ước mơ một Hà Nội xanh của nhà ngoại giao xứ Kangaroo
0
Article
null
Ước mơ một Hà Nội xanh của nhà ngoại giao xứ Kangaroo
,

- Trong hoạt động “Làm sạch vườn bách thú” diễn ra tài Vườn thú Hà Nội ngày 18/09 vừa qua, những người tham dự không khỏi ấn tượng về sự nhiệt tình, năng nổ của một người thanh niên nước ngoài rất trẻ. Đó là Michael Hoy, bí thư thứ hai phụ trách văn hóa của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Micheal Hoy cùng các em học sinh tham gia hoạt động "Làm sạch vườn thú" hưởng ứng chiến dịch "Làm thế giới sạch hơn năm 2010". Ảnh: D.H.

Đảm nhận vai trò người dẫn chương trình của hoạt động, Michael Hoy khiến cho những người tham gia thực sự ấn tượng với khả năng nói tiếng Việt khá thành thạo và rất dí dỏm của mình. Giới thiệu, dẫn dắt hoạt động với niềm say mê, đầy hào hứng, Hoy lôi cuốn những người xung quanh bằng chính cảm xúc chân thành của bản thân.

Tham gia chia sẻ sau khi hoạt động diễn ra, Michael Hoy bày tỏ sự quan tâm rất lớn của mình đối với các vấn đề môi trường Việt Nam. Hoy nói: “Tôi nghĩ rằng Việt Nam đang phát triển rất nhanh trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế. Chính vì vậy, Việt Nam đang gặp những khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề môi trường khi mà các biện pháp về môi trường không theo kịp với sự phát triển của kinh tế”.

Khi được hỏi về môi trường Hà Nội, Michael Hoy chia sẻ: “Hà Nội rất đẹp nhưng vẫn có những khu vực ô nhiễm môi trường nặng nề, đặc biệt là các sông, hồ”. “Người Hà Nội rất yêu thủ đô của mình. Song vẫn có các cá nhân hành động gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường xung quanh như vứt rác bừa bãi ra sông hồ, đường phố”. Hoy nói thêm rằng: “Bản thân tôi thấy Hà Nội rất đẹp và thích được đạp xe đi quanh quanh ở Hà Nội trong những ngày đẹp trời như … ngày hôm nay chẳng hạn”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Michael Hoy tham gia các hoạt động môi trường cộng đồng ở Việt Nam. Đến Việt Nam từ năm 2008, chàng thanh niên 25 tuổi này đã đi được nhiều tỉnh thành trên cả nước và tham gia vào rất nhiều hoạt động văn hóa, xã hội trong đó có các hoạt động vì môi trường.

Mô tả ảnh.
Hoy nói rằng anh rất yêu Hà Nội và những việc anh làm là mong Hà Nội sẽ xanh và sạch hơn. Ảnh: D.H.

Năm 2008, Michael Hoy tham gia lễ phát động “Hãy làm Thế giới sạch hơn” tại Bắc Ninh. Năm 2009, Hoy cùng Đại sứ quán Australia tiến hành hoạt động dọn rác ở đền Hùng, Phú Thọ. Và năm nay, là chương trình “Làm sạch vườn thú” tại Công viên Thủ Lệ, Hà Nội.

Tham gia các chương trình bảo vệ môi trường ở Việt Nam nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng, Michael hi vọng rằng cá nhân mình cũng như những hoạt động của đại sứ quán Australia ở Viêt Nam sẽ góp phần làm xanh sạch môi trường Việt Nam hơn.

Khi được hỏi tại sao một người còn rất trẻ tuổi như anh (Hoy năm nay 25 tuổi) lại quan tâm đến vấn đề môi trường nhiều đến thế, Hoy đã nói: “Những người trẻ tuổi với sự nhận thức rõ ràng về vai trò của mình trong việc bảo vệ môi trường chính là nhân tố quyết định để giữ môi trường trong – sạch – đẹp. Vì thế, bản thân tôi và đại sứ quán Australia cũng sẽ hướng đến việc tổ chức nhiều hơn các hoạt động bảo vệ môi trường cùng với các em nhỏ”.

  • Đỗ Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,